9 sai lầm thường gặp khi sử dụng kem mắt

9 sai lầm thường gặp khi sử dụng kem mắt

9 sai lầm thường gặp khi sử dụng kem mắt (Nguồn: Instagram)

Kem mắt là một trong những sản phẩm chăm sóc da yêu thích của phái nữ. Nếu các nàng có quầng thâm, bọng mắt hay vết chân chim thì việc sử dụng một loại kem mắt tốt trong các bước dưỡng da hằng ngày sẽ giúp nàng cải thiện đáng kể những khuyết điểm ở vùng mắt này.

Tuy nhiên với những bạn hãy còn “newbie” với thế giới làm đẹp, việc xuất hiện một số lỗi thường gặp là điều không tránh khỏi. Ngay sau đây, hãy cùng Đẹp365 điểm qua các lỗi mà nàng thường mắc phải, để đảm bảo sản phẩm không còn bị sử dụng uổng phí, phát huy hiệu quả tốt hơn nhé:

1. Sử dụng quá nhiều

Sử dụng quá nhiều (Nguồn: Pinterest)

Hãy nhớ rằng vùng da xung quanh mắt của bạn thực sự chỉ là một vùng da nhỏ và mỏng manh. Chỉ cần một lượng kem bằng hạt đậu đã có thể tán đều cho cả hai bên mắt. Nếu bôi lớp quá dày không những gây lãng phí kem mắt mà đồng thời còn tạo áp lực cho vùng da nhạy cảm này, khiến vùng da này của gương mặt có nguy cơ trở nên nhăn nheo, thâm sạm.

2. Sử dụng sai thứ tự

Sử dụng sai thứ tự (Nguồn: thechrisellefactor.com)

Thứ tự mà chúng ta dùng các sản phẩm dưỡng da rất quan trọng. Khi sử dụng càng nhiều sản phẩm trong liệu trình skincare sẽ càng khó xác định được thứ tự các bước. Nào là kem tẩy tế bào chết, kem dưỡng ẩm, lotion…

Một mẹo nhỏ cho các nàng là ta nên sắp xếp thứ tự sử dụng dựa vào độ dày của sản phẩm đó. Ví dụ nếu kem mắt có vẻ dày và nặng nề hơn kem dưỡng ẩm cho da, nó nên là lớp được apply sau. Tất nhiên vẫn có các ngoại lệ nhất định, vậy nên các nàng cần kiểm tra hướng dẫn trên bao bì sản phẩm để xem liệu nên thoa nó trước hay sau bước dưỡng ẩm.

3. Sử dụng kem mắt khi da đang khô

Sử dụng kem mắt khi da đang khô (Nguồn: Pinterest)

Đây là lỗi sử dụng kem mắt thường thấy ở phần lớn chị em phụ nữ. Để kem mắt có thể thẩm thấu hoàn toàn, bạn nên bôi lên da khi còn hơi ẩm một chút thay vì bôi lên làn da khô ráp.

4. Bôi kem ngay sát vùng mắt

Bôi kem ngay sát vùng mắt (Nguồn: thechrisellefactor.com)

Khi thoa kem dưỡng mắt, bạn không nên bôi kem vào tận vùng da ngay sát mi mắt mà nên bôi cách khoảng 1cm. Bởi khi ngủ, kem mắt sẽ có xu hướng chảy xuống gần mí mắt. Nếu thoa quá gần mắt, kem sẽ dễ rơi vào mắt khiến mắt bị khó chịu và có thể sưng tấy, ửng đỏ.

5. Tán kem quá mạnh tay

Tán kem quá mạnh tay (Nguồn: Pinterest)

Da xung quanh mắt là vùng da mỏng manh, nhạy cảm nhất trên khuôn mặt nên không thể chịu được lực tác động quá lớn. Mỗi lần bôi kem dưỡng, bạn chỉ nên dùng ngón tay đeo nhẫn nhẹ nhàng tán đều. Việc sử dụng các ngón tay khác hay dùng lực chà xát quá mạnh sẽ gây tổn thương đến da và nhanh chóng tạo thành nếp nhăn.

6. Không chờ kem thẩm thấu trước khi trang điểm

Không chờ kem thẩm thấu trước khi trang điểm (Nguồn: Pinterest)

Đây có lẽ là sai lầm phổ biến mà các nàng thường gặp phải khi dưỡng da vùng mắt, nhất là vào những buổi sáng lỡ “nướng” thêm vài phút. Khi bôi kem mắt, bạn nên chờ vài phút để lớp kem hoàn toàn được thẩm thấu trước khi bắt đầu trang điểm. Nếu không kiên nhẫn, lượng kem mắt còn sót lại trên bề mặt da sẽ bị hòa chung với lớp trang điểm, khiến chúng bị thừa ẩm và dễ trôi. Đồng thời, vùng da mắt cũng chưa kịp hấp thụ kem dưỡng làm cho bao nhiêu công sức cũng “đổ sông đổ biển”.

7. Chưa lão hóa thì không dùng kem dưỡng

Chưa lão hóa thì không dùng kem dưỡng (Nguồn: Pinterest)

Nhiều nàng thường nghiễm nhiên bỏ qua bước dưỡng mắt vì cho rằng kem dưỡng mắt chỉ dành cho những người đã có dấu hiệu lão hóa da rõ rệt ở vùng mắt. Thực chất đây là một quan niệm sai lầm nhiều nàng mắc phải. Bởi lẽ, dưỡng mắt là bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho da, hỗ trợ việc tăng độ đàn hồi và săn chắc cho vùng da mắt, giúp ngăn chặn các nếp nhăn xuất hiện sớm ở mắt. Vì vậy những bạn đang ở độ tuổi đôi mươi thanh xuân không nên chờ đợi mà cần sử dụng từ sớm để da vẫn đẹp theo thời gian!

8. Sản phẩm có giá cao là tốt nhất

Sản phẩm có giá cao là tốt nhất (Nguồn: thechrisellefactor.com)

Không phải cứ sản phẩm đắt tiền thì sẽ càng hiệu quả. Hiệu quả của kem dưỡng da mắt phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là tùy thuộc vào thành phần của kem dưỡng và sự tương thích của làn da với các thành phần đó. Tùy theo mục đích sử dụng, bạn có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp cho mình. Acid hyaluronic, retinol và vitamin A là 3 thành phần được khuyên dùng để chăm sóc vùng da quanh mắt. Ngoài ra, vitamin E và vitamin C cũng góp phần làm sáng và giúp da đều màu, làm chậm quá trình lão hóa.

9. Không thoa kem dưỡng mắt vào buổi sáng

Không thoa kem dưỡng mắt vào buổi sáng (Nguồn: Instagram)

Dù là ngày hay đêm, vùng da quanh mắt cũng cần được dưỡng ẩm. Ban ngày, khi phải tiếp xúc với các yếu tố ban ngoài như bụi bẩn và ánh nắng mặt trời, vùng da mắt có thể chịu nhiều tổn thương nếu không được bảo vệ. Sử dụng kem dưỡng da mắt không những giúp giảm tác hại của tia tử ngoại mà còn giúp vùng da ở đây luôn ẩm mượt, đôi cửa sổ tâm hồn rạng rỡ suốt ngày dài đấy nhé. Vì vậy, bạn đừng quên thoa kem dưỡng mắt mỗi buổi sáng trước khi ra ngoài.

Kem dưỡng da vùng mắt Pond’s Age Miracle là kem mắt tốt rất đáng để bạn dùng thử. Sản phẩm với thành phần chính là hợp chất Intelligent Pro-Cell Complex gồm 6 dưỡng chất quý giá chuyên biệt có khả năng tác động nhanh lên các vùng da có nếp nhăn, vết chân chim và vết thâm nám. Đồng thời, phức hợp RP-C24 trong công thức có thể sản sinh Reinol liên tục trong 24 giờ, giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa và ngăn ngừa lão hóa sớm ở vùng mắt.

Kem dưỡng da vùng mắt Pond’s Age Miracle (Nguồn: Pond’s)

Kem dưỡng mắt Pond’s còn chứa Glycerin giúp dưỡng ẩm vùng da mắt, Vitamin B3 giúp củng cố lớp bảo vệ tự nhiên của da cùng với công nghệ làm mờ giúp ngăn ngừa các vết sạm, làm mờ tức thì các vết chân chim khó trị.

Vậy các nàng còn chần chờ gì mà không lựa chọn cho mình một em kem mắt tốt như thế này nào? Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn quan trọng của người con gái. Hãy chăm sóc đôi mắt nói chung và vùng da quanh mắt nói riêng thật kỹ càng để luôn có ánh nhìn cuốn hút nàng nhé!

The post 9 sai lầm thường gặp khi sử dụng kem mắt appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan