Đã bước vào mùa hanh khô thế này mà không sắm ngay 5 lọ kem dưỡng ẩm này thì không khéo lại thiệt thân đấy!

Đã bước vào mùa hanh khô thế này mà không sắm ngay 5 lọ kem dưỡng ẩm này thì không khéo lại thiệt thân đấy!

Dưỡng ẩm cho da mùa hanh khô như thế nào cho “chuẩn”? (Nguồn: thechrisellefactor)

Mùa hanh khô đang hoành hành, vậy thì các cô nàng cần phải chăm sóc da nhiều hơn bình thường rồi đấy. Nhưng với thời tiết mùa hanh khô thế này thì phải làm sao với làn da đây nhỉ? Đâu là những thành phần nên có trong kem dưỡng ẩm mùa này? Hãy cùng Đẹp365 tìm hiểu 5 loại kem dưỡng ẩm “xịn sò” nhất hiện nay cho từng loại da nhé!

Những thành phần nên có trong kem dưỡng ẩm mùa khô

Những thành phần nào nên có trong kem dưỡng ẩm mùa khô? (Nguồn: thechrisellefactor)

Trước khi xác định kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại da trong mùa hanh khô, hãy điểm qua những thành phần thực sự quan trọng để sản phẩm mang đến hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là 6 thành phần cần có trong kem dưỡng ẩm mùa hanh khô mà bạn cần lưu ý:

1. Glycerin

Glycerin có nguồn gốc từ thực vật. (Nguồn: Internet)

Glycerin là một loại trihydroxyal alcohol không màu, không mùi có nguồn gốc từ thực vật. Trong kem dưỡng ẩm, glycerin đóng vai trò như chất hút ẩm từ không khí xung quanh và giúp lưu giữ độ ẩm cần thiết cho da. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Glycerin được xem là chất giữ ẩm tự nhiên của da nên rất lành tính, phù hợp với tất cả các loại da ở mọi lứa tuổi.

Bên cạnh đó, Glycerin cũng là một chất oxy hóa, chứa rất nhiều oxy tự do. Nhờ đó, sẽ dễ dàng tạo ra các phản ứng với các phân tử của các thành phần khác; giúp tái tạo lớp biểu bì, tăng cường lipid để giảm thiểu tình trạng khô ráp, sần sùi của da. Kết hợp cả hai yếu tố trên, Glycerin mang lại giải pháp dưỡng ẩm khá toàn diện trong mùa hanh khô với chi phí cũng rất phải chăng.

2. Ceramide

Ceramide là thành phần cũng rất phổ biến trong các loại kem dưỡng ẩm. (Nguồn: Internet)

Thành phần tiếp theo cũng rất phổ biến trong các loại kem dưỡng ẩm chính là Ceramide. Tồn tại ở màng ngoài của biểu bì da, Ceramide đóng vai trò kết nối các lớp sừng bên ngoài lại với nhau như một chất kết dính. Đồng thời, thành phần này cũng có tác dụng như hàng rào bảo vệ của da, chống lại các yếu tố bất lợi từ môi trường bên ngoài. Nhờ đó, độ ẩm dưới da sẽ không bị thoát ra ngoài, giúp da luôn mịn màng.

Bên cạnh đó, ceramide còn liên kết các phân tử khác trên da, dẫn truyền tín hiệu để thúc đẩy chức năng tế bào, giúp da khỏe mạnh hơn. Trên bao bì một số sản phẩm, ceramide còn được hiển thị dưới các tên khác nhau như phytosphingosine và sphingolipid.

3. Urea

Sử dụng urea ở nồng độ thấp từ 3-10% sẽ là một chất giữ ẩm tuyệt vời(Nguồn: Internet)

Trong các sản phẩm kem dưỡng ẩm, urea đóng vai trò như một chất hút ẩm tương tự hyaluronic acid và glycerin. Nghĩa là giúp da hấp thu độ ẩm từ môi trường để luôn mịn màng. Ngoài ra, urea còn có khả năng tăng liên kết của nước với da, khóa ẩm hiệu quả.

Sử dụng urea ở nồng độ thấp từ 3-10%, thành phần này sẽ là một chất giữ ẩm tuyệt vời cho da. Ngoài ra, urea còn hỗ trợ điều trị một số bệnh ngoài da như mụn trứng cá, chàm, vảy nến…

4. Hyaluronic Acid (HA)

HA tạo nên hàng rào bảo vệ để giúp da khỏe mạnh. (Nguồn: Internet)

Đây là một loại glycosaminoglycan, một dạng phân tử của đường kính có kết cấu tự nhiên trên da. Công dụng chính của hyaluronic acid chính là khả năng liên kết phân tử nước, giúp giữ lại độ ẩm tối ưu cho da. Một gam HA có thể giữ đến 6 lít nước nên được thêm vào hầu hết các sản phẩm kem dưỡng ẩm chất lượng trên thị trường hiện nay.

Ngoài công dụng hút ẩm, HA cũng tạo nên hàng rào bảo vệ để giúp da khỏe mạnh và hạn chế thoát ẩm. Nhờ đó, bạn sẽ luôn có làn da tươi trẻ, mịn màng.

5. Lactic Acid

Lactic acid là một trong những alpha hydroxy acid phổ biến. (Nguồn: thechrisellefactor)

Lactic acid là một trong những alpha hydroxy acid phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da không kê đơn. Thành phần này có khả năng cải thiện độ ẩm tự nhiên đồng thời tăng khả năng giữ nước cho da tương tự như AHA. Nhờ đó, làn da sẽ giảm hẳn cảm giác khô ráp khó chịu, đặc biệt trong thời tiết mùa hanh khô.

Bên cạnh đó, lactic acid còn có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, giúp loại bỏ các tế bào cũ xỉn màu. Nhờ đó, lớp da mới láng mịn và khỏe mạnh hơn sẽ xuất hiện, tăng tốc độ luân chuyển tế bào.

6. Petrolatum

Petrolatum là một loại dược phẩm lành tính. (Nguồn: Internet)

Petrolatum là một loại dược phẩm lành tính thường dùng bôi ngoài da để điều trị một số bệnh như nấm móng, phát ban… Trong các sản phẩm kem dưỡng ẩm, thành phần này có tác dụng bảo vệ da, cải thiện hiệu quả tình trạng bong tróc, nứt nẻ và khô da. Khả năng dưỡng ẩm của Petrolatum chủ yếu dựa vào việc tạo nên lớp màng bảo vệ da, ngăn độ ẩm thất thoát. Do đó, sản phẩm sẽ phù hợp hơn với kết cấu da khô nứt nẻ hơn da dầu hoặc nhạy cảm.

5 lọ kem dưỡng ẩm không nên bỏ qua vào mùa hanh khô

1. Mamonde Rose Water Gel Cream

Mamonde Rose Water Gel Cream (Nguồn: Internet)

Nếu bạn là cô nàng sở hữu làn da thường, chúc mừng nhé vì công cuộc dưỡng da của bạn đã “đỡ cực” hơn rất nhiều rồi đấy. Bạn sẽ thoải mái hơn một chút khi chọn lựa kem dưỡng ẩm dành cho da của mình nhưng vẫn cần đảm bảo, công thức bạn chọn sẽ giữ cho da ở trạng thái cân bằng, đủ ẩm, bất chấp sự thay đổi của thời tiết và sự khắc nghiệt của môi trường.

Và kem dưỡng ẩm lý tưởng dành cho bạn chính là Mamonde Rose Water Gel Cream, một sản phẩm kết cấu mỏng nhẹ, chất kem thấm nhanh, chứa 68.7% nước hoa hồng Damask. Có tác dụng làm dịu da và duy trì độ ẩm cho da suốt cả ngày dài.

2. Benton Aloe Hyaluron Cream

Benton Aloe Hyaluron Cream (Nguồn: Internet)

Benton Aloe Hyaluron Cream là dòng kem dưỡng ẩm dành cho loại da hỗn hợp. Sản phẩm sẽ không gây bít tắc lỗ chân lông và chứa 40% lô hội cùng nhiều dạng hyaluronic acid giúp cân bằng độ ẩm. Đặc biệt đây là sản phẩm giúp làm dịu da cực tốt. Với thành phần không chứa hương liệu hay silicone nên rất lành tính an toàn cho làn da của bạn.

Da hỗn hợp là một loại da rất khó chiều, khô căng ở hai bên má và đổ dầu vùng chữ T. Cho nên TCN.VN khuyên bạn nên chọn những dòng dưỡng ẩm giúp cân bằng da nhờ các thành phần như: dầu hoa Rum, vitamin E và HA.

3. Make P:rem Safe Me Relief Moisture Cream 12

Make P:rem Safe Me Relief Moisture Cream 12 (Nguồn: Internet)

Nói đến kem dưỡng ẩm dành cho mùa này chắc chắn không thể kể thiếu Make P:rem Safe Me Relief Moisture Cream 12. Đây là một lọ kem lý tưởng cho làn da nhạy cảm và dễ kích ứng của bạn đấy. Nhờ vào công thức chứa 93% chiết xuất thực vật và độ pH là 5.5. Thành phần saqualane và glycerin sẽ đảm nhận vai trò cấp và giữ ẩm cho da. Ngoài ra chiết xuất quả mâm xôi sẽ nuôi dưỡng và bảo vệ lớp màng ẩm tự nhiên của làn da khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Vì vậy đây là sản phẩm “lý tưởng” cho các cô nàng có làn da “khó chiều”.

Một lưu ý nhỏ cho làn da nhạy cảm trước khi chọn sản phẩm chăm sóc da thì nên xem những thành phần làm dịu da như: chiết xuất hoa cúc, yến mạch, trà xanh, trà trắng, mật ong, chiết xuất hoa quả và các loại hạt… Và đặc biệt tránh xa những thành phần dễ gây kích ứng điển hình như hương liệu, màu nhân tạo, cồn, sulfate nhé.

4. Dewytree Ultra Vitalizing Snail Cream

Dewytree Ultra Vitalizing Snail Cream (Nguồn: Internet)

Tada… đã để các bạn có làn da khô chờ đợi lâu và đây là dòng kem dưỡng ẩm dành cho bạn nhé. Đã có sẵn làn da khô, cộng thêm mùa hanh khô thì phải chọn Dewytree Ultra Vitalizing Snail Cream với kết cấu kem rất đậm đặc và chứa chất nhầy ốc sên. Chắc hẳn bạn đã không còn thấy lạ với thành phần đình đám trong làng mỹ phẩm Hàn bởi khả năng dưỡng ẩm và phục hồi da tuyệt vời.

Bên cạnh đó, thành phần trehalose và adenosine sẽ làm đầy nếp nhăn, chống lão hóa cực hữu hiệu. Không giống như các loại kem dưỡng cho da dầu, da khô tróc sẽ hòa hợp rất tốt với những công thức kem dưỡng ẩm đậm đặc. Vì vậy sản phẩm này sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng căng da sần sùi, bong tróc và trả lại làn da mềm mịn cho bạn mà thôi.

5. COSRX Hydrium Green Tea Aqua Soothing Gel Cream

COSRX Hydrium Green Tea Aqua Soothing Gel Cream (Nguồn: Internet)

COSRX Hydrium Green Tea Aqua Soothing Gel Cream chính là gợi ý cho các bạn đang tìm kiếm một loại kem dưỡng cho da dầu. Chất kem siêu thích mỏng nhẹ, thấm nhanh và không hề gây cảm giác khó chịu cho làn da dầu, mụn.

Công thức sản phẩm với các thành phần tự nhiên lành tính cho da như lô hội, trà xanh, chiết xuất hoa trà, vitamin B5. Tác dụng làm dịu da và cung cấp một lượng ẩm vừa đủ để làn da của bạn luôn căng mọng, tràn đầy sức sống.

Loại da dầu sẽ dễ lên mụn nên Đẹp365 khuyên bạn cần chọn các loại kem dưỡng cho da dầu với thành phần cấp ẩm, không gây bít tắc lỗ chân lông. Những thành phần tạo cảm giác nặng nề, dễ gây bít tắc lỗ chân lông sẽ được loại bỏ hoàn toàn ra khỏi skincare routine của bạn. Điển hình như các loại dầu dưỡng như dầu oliu hay dầu dừa.

Bạn có biết mình thuộc loại da nào không? Trước tiên hãy xác định đúng để có thể đưa ra một chu trình chăm sóc chính xác và lựa chọn loại kem dưỡng ẩm thích hợp cho mùa hanh khô năm nay nhé!

The post Đã bước vào mùa hanh khô thế này mà không sắm ngay 5 lọ kem dưỡng ẩm này thì không khéo lại thiệt thân đấy! appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan