10 Mẹo siêu hay siêu dễ “níu kéo”lớp trang điểm lâu trôi

10 Mẹo siêu hay siêu dễ “níu kéo”lớp trang điểm lâu trôi

Việc luôn phải dặm lại phấn hoặc thoa son, hay kẻ mắt liên tục luôn khiến chúng ta phải phát bực. Nhưng nếu không làm vậy, lớp trang điểm sẽ trông nhem nhuốc vô cùng vì bị trôi đi phần nào. Với 10 cách trang điểm lâu trôi dưới đây, Đẹp365 tin chắc lớp make-up của bạn sẽ không dễ dàng “trôi tuột” đi đâu!

Cách trang điểm lâu trôi đơn giản & hữu ích nàng nhất định phải biết

1. Phải luôn làm sạch da trước khi makeup

Một làn da sạch sẽ giúp lớp phấn đều và lâu trôi. Vì vây, làm sạch da chính là “chìa khóa giải mã bí ẩn” của một lớp make-up lâu trôi. Hãy tẩy tế bào chết da mặt, hoặc xông hơi cho lỗ chân lông được giãn nở với những sản phẩm phù hợp với làn da của mình nàng nhé!

Làm sạch da trước khi trang điểm là điều kiện cần cho một lớp make-up bền lâu (Nguồn: Pinterest)

Thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ da là cách trang điểm lâu trôi

Tác dụng của kem dưỡng ẩm là cân bằng độ ẩm trên da. Dưỡng ẩm trước khi makeup 15 phút sẽ là cách trang điểm lâu trôi hơn đấy. Vì sao ư?

Đối với da khô và da thường, dưỡng ẩm sẽ cấp nước, giúp lớp phấn không bị bong tróc và  giải quyết “gọn ghẽ” vấn đề làn da không đều màu. Đối với nàng da nhờn, kem dưỡng ẩm sẽ đóng vai trò kiểm soát và cân bằng lượng dầu thừa trên da – nguyên nhân khiến khuôn mặt “lấm lem”.

Kem dưỡng ẩm cùng góp phần “níu giữ” lớp make-up (Nguồn: Pinterest)

Trang điểm lâu trôi nhờ chườm đá lạnh khi thời tiết quá nóng

Chườm đá là một trong những mẹo trang điểm của các chuyên gia làm đẹp để đối phó với không khí khô nóng. Rửa sạch một viên đá nhỏ rồi chà nhẹ lên khắp bề mặt trong 2-5 giây và lau khô bằng bông hoặc khăn trước khi trang điểm để tạm thời làm lạnh da, se khít lỗ chân lông, một cách trang điểm lâu trôi tuyệt vời đúng không nào?

Chườm đá chính là mẹo nhỏ của các chuyên gia làm đẹp (Nguồn: Pinterest)

Cách trang điểm lâu trôi nhờ kem lót

Kem lót cho mắt và da mặt chính là cách trang điểm lâu trôi. Kem lót chứa các thành phần không bóng nhờn, và dưỡng ẩm là một lớp bảo vệ hoàn hảo với tác dụng khóa chặt các lớp phấn và hạn chế tình trạng bị trôi đi dưới những tác động của mồ hôi hay thời tiết.

Kem lót cũng góp phần tạo nên một lớp trang điểm “bền vững” với thời gian (Nguồn: Pinterest)

Lưu ý khi lựa chọn kem nền

Một lớp kem nền phù hợp sẽ làm tăng “tuổi thọ” của lớp trang điểm trên khuôn mặt. Kem nền dạng phun sương hoặc dạng lỏng sẽ giúp bạn dễ dàng tạo được một lớp make-up trang điểm hoàn hảo hơn mà không làm mất màu của những bước make-up tiếp theo.

Hãy cẩn thận ở bước đánh nền (Nguồn: Pinterest)

Không nên lạm dụng kem che khuyết điểm

Đồng ý rằng kem che khuyết điểm có thể giúp nàng che phủ toàn bộ các điểm xấu trên khuôn mặt nhưng đồng thời đây cũng là nguyên nhân khiến lớp trang điểm trôi nhanh hơn. Hãy dùng bút che khuyết điểm chấm nhẹ lên những nốt mụn hoặc khuyết điểm cần che mà không nên thoa toàn khuôn mặt.

Hãy dùng che khuyết điểm dạng bút (Nguồn: Pinterest)

Tránh xa các loại mỹ phẩm dạng lỏng là cách trang điểm lâu trôi

Các sản phẩm dạng nước như chì kẻ mắt, phấn mắt hay phấn má hồng dạng kem, mascara… là những sản phẩm dễ bị trôi nhất, đặc biệt là khi bạn đang ở trong một môi trường nóng bức. Để khắc phục được điều này, hãy sử dụng phấn má hồng và phấn mắt dạng bột, kẻ mắt bằng chì than hoặc chỉ chài cho đầu lông mi giả cong nhẹ là được. 

Hãy dùng mỹ phẩm dạng bột (Nguồn: Pinterest)

Hầu hết các sản phẩm dạng bột hay rắn đều có khả năng kiềm dầu và kiểm soát bã nhờn khá tốt, vậy nên hãy ưu tiên những mỹ phẩm ở dạng này nếu bạn muốn lớp trang điểm được giữ lâu hơn. 

Làm ẩm cọ đánh mắt trước khi dùng

Để giữ được màu mắt lâu trôi, bạn có thể làm ẩm cọ đánh mắt trước khi sử dụng bằng cách xịt nước hoặc dúng vào nước sạch rồi dùng khăn lau khô. Cách làm này giúp phấn lâu trôi hơn và không bị khô khi tán lên mí mắt. 

Làm ẩm cọ mắt trước khi sử dụng (Nguồn: Pinterest)

Cách giữ màu son lâu trôi

Dặm lại son môi sau khi ăn hoặc sau một khoảng thời gian chắc chắn là thói quen của rất nhiều chị em phải không? Bạn có biết rằng việc tô son liên tục như vậy về lâu về dài sẽ làm môi bị khô và nứt nẻ?

Vì vậy, mẹo giữ son lâu trôi là:

  • Hãy dùng son lì loại tốt và không quên thoa son dưỡng ẩm trước đó.
  • Đánh nhiền lớp son: Thoa lớp son mỏng lên môi, chờ 15 phút để son khô hoàn toàn rồi tiếp tục bước thoa son tiếp theo.
  • Không nên dùng phấn phủ lên môi vì chúng dễ làm môi khô và lên màu không được tự nhiên.

Xịt khoáng cố định lớp trang điểm

Nhiều người nghĩ rằng, việc xịt khoáng dưỡng ẩm sau khi trang điểm dễ khiến lớp phấn trôi đi và trở nên lem nhem. Nhưng các chuyên gia lại chứng minh điều ngược lại.

Xịt khoáng là sản phẩm cấp ẩm cuối cùng cho da với công dụng cố định lại lớp màng trang điểm đồng thời giúp da không dễ bị xuống màu sau thời gian dài. Nếu lỡ đánh màu quá mạnh tay thì bạn cùng đừng nên lo lắng vì đã có xịt khoáng “cứu bồ” làm lớp trang điểm trông tự nhiên hơn hẳn. 

Những cách trang điểm lâu trôi trên đây chắc chắn sẽ “níu giữ” lớp trang điểm lâu hơn bao giờ hết, giúp nàng không còn phải mất tự tin vì một khuôn mặt lấm lem nữa. Theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để cập nhật những mẹo làm đẹp hay ho nàng nhé!

The post 10 Mẹo siêu hay siêu dễ “níu kéo”lớp trang điểm lâu trôi appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan