Làn da khô ráp của nàng chắc chắn không thể thiếu 12 kem lót này rồi đấy!

Làn da khô ráp của nàng chắc chắn không thể thiếu 12 kem lót này rồi đấy!

Bí quyết cho làn lớp trang điểm lung linh nằm ở lớp kem lót nền đấy, bạn đã biết chưa? Kem lót không chỉ giúp lớp foundation trở nên nhẵn mịn mà còn có thể giữ ẩm cho làn da trong suốt thời gian makeup. Vì vậy, đừng bỏ qua 12 loại kem lót cho da khô tuyệt vời dưới đây để hoàn thiện bộ mỹ phẩm của mình nhé!

Kem lót nền dưỡng ẩm là bí kíp cho làn da khô. (Ảnh: Internet)

1. Kem lót là gì?

Kem lót nền là gì? (Ảnh: Internet)

Kem lót hay còn gọi là primer hoặc makeup base. Đây là loại kem dưỡng da giúp tạo lớp màng mỏng để bảo vệ da và ngăn cách da với các loại mỹ phẩm khi sử dụng như kem nền, phấn phủ. Do đó, kem lót được ví như một lớp mặt nạ mỏng bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường hay các loại mỹ phẩm bám trên da và giúp chúng được lâu trôi hơn khi trang điểm.

2. Tác dụng của kem lót?

1. Bảo vệ da khi trang điểm

Bảo vệ da khi trang điểm (Ảnh: Internet)

Các bạn nên hiểu rằng bước kem lót chính là bước đầu tiên trong quy trình makeup đúng chuẩn, một lớp lót mỏng mịn trên da sẽ bảo vệ làn da hoàn hảo. Điều này sẽ giúp làn da tránh khỏi các tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

2. Kiềm dầu đối với da dầu mụn

Kiềm dầu đối với da dầu mụn (Ảnh: Internet)

Một lớp nền cố định đúng là thật khó khăn với cô nàng da dầu mụn. Đừng lo, kem lót sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hãy chọn một dòng kem lót có khả năng hút dầu và kiềm dầu để loại bỏ lớp dầu tự nhiên được tiết ra trên làn da của bạn. Lớp lót hoạt động như một miếng bọt biển, ngâm và giữ dầu dư thừa tiết ra và giúp định hình lớp trang điểm.

3. Kem lót dưỡng ẩm da

Kem lót dưỡng ẩm da (Ảnh: Internet)

Không thể thay thế kem dưỡng ẩm nhưng chắc chắn rằng kem lót có thể dưỡng ẩm cho da. Việc tạo lớp lót sẽ hỗ trợ đáng kể quá trình hydrat hóa làn da, giúp da mềm mượt hơn và tránh tình trạng cakey khi trang điểm.

4. Giúp lớp trang điểm bền hơn

Giúp lớp trang điểm bền hơn (Ảnh: Internet)

Lớp lót hình thành khi bạn thoa lên da sẽ có tác dụng kéo dài hiệu quả của lớp nền. Điều này là do khả năng chống thấm nước của silicone trong kem lót. Silicone cũng tăng độ bám dính của kem nền. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ cần lớp lót vẫn còn hoàn hảo thì lớp nền cũng giữ nguyên được trạng thái như lúc mới thoa giúp lớp trang điểm được bền và lâu trôi hơn.

3. Cách chọn kem lót dưỡng ẩm theo từng loại da

1. Kem lót cho da dầu

Kem lót cho da dầu (Ảnh: Internet)

Đặc điểm của da dầu nhờn:

  • Da tiết dầu nhiều tại khu vực chữ T.
  • Lỗ chân lông to, có nhiều mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Hãy chọn những loại kem lót kiềm dầu (oil-free/no sebum) với các tinh chất không làm tắc nghẽn, se khít lỗ chân lông (noncomedogenic). Ưu tiên kem lót dạng nước hoặc dạng kem có chứa silicon. Đây là thành phần làm mờ lỗ chân lông to trên da mặt.

2. Kem lót dành cho da khô

Kem lót dành cho da khô (Ảnh: Internet)

Đặc điểm của da khô:

  • Dễ nhìn thấy các nếp nhăn, đường trũng ở mắt và miệng.
  • Sau khi rửa mặt, cảm thấy da co lại, không được dưỡng ẩm.
  • Thỉnh thoảng da sẽ bị bong nhẹ và hơi ngứa.

Kem lót cho da khô phải có tinh chất dưỡng ẩm (moisture)như Hyaluronic Acid, hydrating hoặc replenishing.

3. Kem lót dành cho da nhạy cảm

Kem lót dành cho da nhạy cảm (Ảnh: Internet)

Đặc điểm da nhạy cảm:

  • Da hay bị ửng đỏ, không chịu được ánh nắng mặt trời, dễ bị kích ứng.
  • Da thường khô, hay bong tróc và ngứa ngáy, có thể dị ứng với một số thành phần có trong mỹ phẩm.

Không chọn kem lót có mùi hương hoặc có cồn vì dễ khiến da bị kích ứng. Luôn test trước khi sử dụng. Đặt một mẫu thử lên mu bàn tay hoặc sau gáy tai và để ý trong 4 giờ đầu và có thể sử dụng nếu da không bị kích ứng.

4. Kem lót cho da mụn hay bị thâm mụn

Da mụn và bị thâm mụn (Ảnh: Internet)

Đặc điểm da mụn:

  • Da tiết nhiều dầu nhờn.
  • Da xuất hiện mụn ẩn, mụn viêm, mụn bọc… 

Kem lót cho da mụn màu xanh lá sẽ trung hòa các nốt mụn đỏ giúp che khuyết điểm và có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa mụn. Tránh các thành phần chứa dầu (oil) hay mùi hương (“flavoring” hoặc “flavorant) và ưu tiên lựa chọn các sản phẩm trị mụn có thành phần như tea tree oil, Benzoyl Perocide, Salicylic acid…

4. Review 12 loại kem lót dưỡng ẩm phù hợp với mọi loại da

1. Kem lót Fenty Beauty Pro Filter’r Instant Retouch Primer

Fenty Beauty Pro Filter’r Instant Retouch Primer (Ảnh: Internet)

Chẳng ai thích một lớp kem lót vừa dày, vừa bết trên da của mình. Chính vì điều đó, FENTY hoàn toàn có thể làm hài lòng các quý cô khó tính với dòng sản phẩm kem lót của mình. Fenty Beauty Pro Filter’r Instant Retouch Primer là dòng kem lót nền không dầu có độ che phủ mịn, nhẹ, giúp bạn sở hữu thần thái ngút trời như Rihanna. Đặc biệt dòng kem lót cho da khô này có rất nhiều sắc độ khác nhau tha hồ cho các nàng lựa chọn. 

2. Kem lót e.l.f. Hydrating Face Primer

e.l.f. Hydrating Face Primer (Ảnh: Internet)

Làn da mịn màng ngay tức thì với chi phí thấp hơn cả bữa trưa. Để mang lại độ ẩm tối đa, công thức kem lót này của e.l.f  chứa tinh chất nho, vitamin A, vitamin C và vitamin E. Những nàng da khô có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm này nha!

3. Kem lót Honest Beauty Everything Primer

Honest Beauty Everything Primer (Ảnh: Internet)

Với công thức chứa axit hyaluronic, thành phần chính giúp cung cấp độ ẩm cho da và mang lại vẻ trắng sáng tự nhiên cho da. Chính vì thế, khi sử dụng kem lót này nàng không cần phải lo lắng về hiện tượng da trắng bệch như các sản phẩm cùng loại.

4. Kem lót chống lão hóa Barbara Sturm Monika Blunder

Barbara Sturm Monika Blunder (Ảnh: Internet)

Sự pha trộn giữa chức năng chống lão hóa của axit hyaluronic và sắc tố ngọc trai chính là yếu tố tạo nên một làn da hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm. Sản phẩm có chức năng 2 trong 1 vừa làm lớp lót bảo vệ làn da của bạn vừa là một sản phẩm dưỡng da. Tin Đẹp365 đi, nàng sẽ bị nghiện ngay sau khi sử dụng đấy!

5. Kem lót dưỡng ẩm Glossier Priming

Glossier Priming (Ảnh: Internet)

Nếu bạn đang tìm kiếm một chất làm mềm da tự nhiên mà không gây dị ứng, tấy đỏ, thì kem lót dưỡng ẩm chính là câu trả lời cho bạn đấy. Axit hyaluronic chính là một trong những thành phần chính của kem lót này giúp cho làn da căng mịn như được ngậm nước.

6. Kem lót cho làn da nhạy cảm LORAC ‘I’m So Sensitive’ Soothing Face Primer

LORAC ‘I’m So Sensitive’ Soothing Face Primer (Ảnh: Internet)

Cái tên nói lên tất cả, kem lót này đặc biệt dành cho da nhạy cảm, kể cả những người có da mụn và da dầu. LORAC ‘I’m So Sensitive’ Soothing Face Primer có gốc nước nên rất dịu nhẹ và không có dầu. Với công thức không chứa silicon, paraben và hương thơm, nàng có thể an tâm khi sử dụng mà không phải lo sợ tình trạng bị bí da hay nổi mụn. Thay vào đó, sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên như lô hội, calendula, hoa cúc và vitamin A và E giúp làn da được nuôi dưỡng và giữ ẩm.

7. Kem lót dành cho nếp nhăn Laura Mercier Hydrating Foundation Primer

Laura Mercier Hydrating Foundation Primer (Ảnh: Internet)

Làn da khô chính là một trong những tác nhân làm cho nếp nhăn và vết chân chim ngày càng xuất hiện rõ hơn. Kem lót của nhà Laura Mercier không hề kém cạnh các loại kem lót mà Đẹp đã giới thiệu bên trên đâu nha. Với thành phần chống lão hóa như chất chống oxy hóa, vitamin A, C và E, cũng như axit hyaluronic và glycerin hỗ trợ làm đầy đặn da, mờ nếp nhăn một cách hiệu quả. Laura Mercier Hydrating Foundation Primer có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ không hề gây khó chịu cho da góp phần tạo nên lớp nền hoàn hảo cho da.

8. Kem lót Marc Jacobs Under (cover) Perfecting Coconut Face Primer

Marc Jacobs Under (cover) Perfecting Coconut Face Primer (Ảnh: Internet)

Đây được xem là loại kem lót đỉnh nhất dành cho da khô. Tại sao ư? Đó là bởi vì sản phẩm được sản xuất với không chỉ một mà năm chiết xuất dừa khác nhau. Nói cách khác, bạn sẽ cảm thấy da ngậm nước một cách tuyệt vời và mịn màng tuyệt đối trước khi bạn sử dụng foundation.

9. Kem lót dành cho da mệt mỏi Too Faced Hangover Replenishing Face Primer

Too Faced Hangover Replenishing Face Primer (Ảnh: Internet)

Nằm trong danh sách các loại kem lót đáng được sở hữu, Too Faced Hangover Replenishing Face Primer chính là một công cụ đắc lực cho các nàng da dầu có được lớp makeup đẹp hoàn hảo và không bóng nhờn.

10. Kem lót Becca First Light Priming Filter Face Primer

Becca First Light Priming Filter Face Primer (Ảnh: Internet)

Kem lót nền này chứa phức hợp ngọc trai và hoa oải hương giúp giảm thiểu sự xỉn màu và tăng độ sáng cho làn da của bạn. Đồng thời, sản phẩm còn pha trộn quả lê gai, natri hyaluronate và gừng để làm dịu da khô, giúp da ngậm nước trong toàn bộ thời gian nằm dưới lớp trang điểm của bạn.

11. Kem lót Josie Maran Argan Moonstone Drops

Josie Maran Argan Moonstone Drops (Ảnh: Internet)

Lớp lót làm mịn lỗ chân lông này sẽ mang đến cho làn da của bạn một điểm nhấn đa chiều. Sản phẩm được cấu tạo phần lớn từ dầu argan giúp làn da được dưỡng ẩm và trở nên mềm mại hơn.

12. Kem lót Smashbox Photo Finish Hydrating Foundation Primer

Smashbox Photo Finish Hydrating Foundation Primer (Ảnh: Internet)

Kem lót này được pha chế với một chiết xuất gọi là hydraplex được tạo ra để giúp làn da khô của bạn giữ được độ ẩm. Mỗi khi sử dụng, bạn sẽ có cảm giác như vừa đi spa về nhờ hiệu ứng làm mát da.

5. Cách sử dụng kem lót dưỡng ẩm hiệu quả nhất

Cách sử dụng kem lót nền dưỡng ẩm hiệu quả nhất (Ảnh: Internet)

Cách tốt nhất để sử dụng kem lót cho hiệu quả cao nhất là sau khi thoa kem dưỡng ẩm và trước khi sử dụng kem nền trong các bước trang điểm. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da được cung cấp độ ẩm cần thiết để cân bằng độ ẩm và dưỡng chất mà việc sử dụng kem lót không thể có khả năng đó nhiều như kem dưỡng ẩm.

6. Những lưu ý cần tránh khi sử dụng kem lót dưỡng ẩm

Những lưu ý cần tránh khi sử dụng kem lót dưỡng ẩm (Ảnh: Internet)
  • Các cô nàng vẫn thường thắc mắc liệu rằng có thể chỉ dùng kem lót thay thế lớp kem nền được không. Thì câu trả lời là có, nếu trong trường hợp bạn chỉ makeup cơ bản chứ không phải cầu kỳ dự tiệc.
  • Vấn đề thứ hai chính là kem chống nắng nâng tông da vẫn không thể thay thế kem lót. Vì kem chống nắng tích hợp chức năng của kem lót cũng chỉ có thể thay thế kem lót ở mức độ tương đối thôi. Vì thế nó không thể mang đến cho bạn một làn da đẹp không tỳ vết.
  • Vậy cuối cùng nên thoa kem chống nắng trước hay dùng kem lót trước. Chính xác là quy trình đúng khi trang điểm sử dụng kem chống nắng trước rồi mới đến kem lót.

Các loại kem lót nền dành cho da khô ở trên đáng để các nàng thử một lần. Hãy lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với loại da của mình và đánh một lớp thật mịn cho lớp trang điểm trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết! 

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan