3 bước sử dụng Serum Vitamin C để làm sáng da hiệu quả bạn cần biết ngay!

3 bước sử dụng Serum Vitamin C để làm sáng da hiệu quả bạn cần biết ngay!

Chúng ta đều biết serum vitamin C chính là công cụ tốt nhất giúp bạn có được làn da trắng hồng rạng ngời. Tuy nhiên bạn phải biết cách sử dụng serum vitamin C thì mới phát huy tối đa hiệu quả. Cùng Đẹp365 tham khảo ngay 3 bước sử dụng “em C” để có  làn da sáng hồng, mềm mịn.

3 bước sử dụng Serum Vitamin C để làm sáng da (Ảnh: Internet)

Vitamin C là gì?

Bạn có thật sự biết Vitamin C là gì? (Ảnh: Internet)

Vitamin C hay còn được biết đến với tên gọi khác là axit ascorbic, là một loại vitamin có thể hòa tan trong nước. Vitamin C thường có mặt trong một số loại thực phẩm như cam, ớt đỏ, dâu tây, bông cải xanh… Khác với một số loài động vật, con người không thể tự tổng hợp Vitamin C cho cơ thể. Thế nên dưỡng chất này cần được bổ sung từ các nguồn bên ngoài, đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe.

Đối với việc làm đẹp, vitamin C rất cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen, tham gia vào quá trình chuyển hóa protein. Ngoài ra, đây cũng là một chất chống oxy hóa quan trọng của cơ thể, ngăn lão hóa hiệu quả. Bổ sung vitamin C đầy đủ bạn sẽ thấy da trở nên đều màu, giảm thâm nám và trẻ trung hơn.

Serum vitamin C là gì?

Vậy còn Serum vitamin C là gì? (Ảnh: Internet)

Serum vitamin C là một  sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin C ở dạng chất lỏng. Sản phẩm được dùng để bôi ngoài da trong các bước làm đẹp hằng ngày nhằm bổ sung trực tiếp lượng vitamin C cần thiết cho da.

Dưới dạng serum thì vitamin C thì việc thẩm thấu tinh chất sẽ dễ dàng hơn. Đồng thời, lượng vitamin C có trong serum thường nguyên chất và có nồng độ cao. Điều này đem lại hiệu quả dưỡng da nhanh chóng và ổn định hơn.

Công dụng của serum vitamin C đối với làn da của bạn

1. Serum vitamin C chống lão hóa

Serum vitamin C chống lão hóa (Ảnh: Pinterest)

Serum vitamin C kích thích sản xuất collagen, giúp tế bào da khỏe mạnh, săn chắc. Hơn nữa sản phẩm sẽ ngăn chặn hiệu quả các dấu hiệu lão hóa, giảm nhăn và làm mềm da nhờ việc tăng cường khả năng tạo collagen. 

2. Serum vitamin C dưỡng trắng và làm mịn da

Serum vitamin C dưỡng trắng và làm mịn da (Ảnh: pexels.com)

Serum vitamin C chống lại việc tăng sắc tố da bằng cách ức chế enzyme tyrosinase và ngăn sản xuất melanin. Đây là hai yếu tố chính khiến da bạn ngày càng sậm màu hơn. Vitamin C cũng đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các gốc tự do có hại. Từ đó tăng cường sự mịn màng và khỏe mạnh cho da.

3. Serum vitamin C góp phần trị mụn và xóa vết thâm hiệu quả

Nó góp phần trị mụn và xóa vết thâm hiệu quả. (Ảnh: pexels.com)

Vitamin C có khả năng kháng viêm, giúp giảm các vết sưng đỏ liên quan đến mụn. Hoạt chất pro-collagen và pro-elastin của vitamin C làm giảm sẹo mụn và cải thiện kết cấu da. Từ đó, mang lại làn da khỏe mạnh, tươi sáng hơn.

4. Hỗ trợ chống nắng cho da

Hỗ trợ chống nắng cho da (Ảnh: Internet)

Hoạt chất chống oxy hóa có trong vitamin C ngoài công dụng kháng viêm, giảm sưng còn có thể giúp giảm tác hại do tiếp xúc với tia cực tím. Vì vậy, kết hợp sử dụng serum vitamin C kem chống nắng sẽ bảo vệ da bạn toàn diện hơn.

Cách sử dụng Serum Vitamin C trong chu trình dưỡng da?

Cách sử dụng như thế nào cho hiệu quả nhất! (Ảnh: Internet)

Chúng ta đều rất hoang mang khi ngày càng có nhiều sản phẩm dưỡng. Đặc biệt, ta lại không biết chính xác rằng nên sử dụng cái nào trước.

  • Thứ tự dùng serum dưỡng da vitamin C dựa vào hai nguyên tắc: sản phẩm có độ pH thấp bôi trước là 1. Và dùng sản phẩm có kết cấu từ lỏng đến đặc là 2. Hơi phức tạp một chút nhưng nàng phải lưu ý rằng: mỗi loại serum vitamin C đều có độ pH và kết cấu khác nhau.
  • Thế nên bạn phải sử dụng quỳ tím để check độ pH có trong sản phẩm dưỡng của bạn. Hãy căn cứ vào đó và thoa theo nồng độ pH từ thấp đến cao.
  • Khoảng cách từ serum đến các bước trong quy trình chăm sóc da mặt tiếp theo nên là 10-20 phút. Nắm vững kiến thức trên, nàng có đã có thể bắt tay vào chu trình dưỡng da cùng với vitamin C bằng các bước dưới đây rồi nhé.

Cách sử dụng Serum Vitamin C để da sáng hiệu quả

Điều nàng cần lưu ý rằng sau khi mở nắp thì nên sử dụng ngay và cần đóng kĩ. Hãy tránh để dung dịch tiếp xúc nhiều với không khí bên ngoài, chúng sẽ oxy hóa sớm. Ngoài ra, vitamin C có thể được sử dụng 2 lần/ngày. Với chăm sóc da nhạy cảm thì bạn chỉ cần dùng 1 lần/ngày và ưu tiên buổi sáng. Quy trình dưỡng da thực hiện như sau:

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da rất quan trọng. (Ảnh: Internet)

Nàng nên làm sạch da mặt theo công thức Double Cleansing. Tức là tẩy trang trước sau đó dùng sữa rửa mặt. Việc làm sạch da rất quan trọng, không chỉ loại bỏ bụi bẩn mà còn giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất khác. Bạn nên tẩy trang ngay cả khi không makeup hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng vật lý lẫn hóa học.

Bước 2: Sử dụng toner

Sử dụng toner trước (Ảnh: Internet)

Nếu bạn muốn serum vitamin C thẩm thấu sâu vào da hơn thì nguyên tắc chính là sử dụng toner để làm dẫn xuất. Công dụng của toner không chỉ có tác dụng làm sạch sâu hơn cho da. Toner còn giúp các tinh chất sau nó thẩm thấu nhanh vào da, phát huy công dụng tối đa. Và nàng luôn khi nhớ rằng nên dùng toner trước rồi thoa serum sau.

Bước 3: Sử dụng Serum Vitamin C

Vỗ nhẹ để serum vitamin C thấm đều trên da (Ảnh: Internet)

Bạn dùng một lượng serum vừa đủ, sau đó chấm đều lên mặt hoặc đặt vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt. Có thể massage mặt nhẹ nhàng hoặc vỗ nhẹ, đều để da vitamin C thấm vào da. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng phương pháp điện di tại nhà để giúp serum đi sâu vào da hơn.

Sau bước #3, bạn có thể thực hiện các bước dưỡng tiếp theo. Nhưng hãy đợi 20-30 phút để serum ngấm rồi mới dùng thêm những sản phẩm khác như dưỡng ẩm cho da, kem mắt…

3 loại Serum vitamin C đáng thử nhất hiện nay

1. Serum vitamin C Melano CC Rohto

Melano CC Rohto (Ảnh: Internet)

Là dòng sản phẩm đặc trị thuộc thương hiệu Rohto nổi tiếng của Nhật Bản, Serum vitamin C Melano CC đã và đang rất được tin dùng trên khắp Việt Nam. Với thành phần chính và vitamin C và vitamin E, sản phẩm hỗ trợ làm sáng da và trị thâm hiệu quả. Khả năng tái tạo da của Serum vitamin C Melano CC cũng rất đáng nể. Hơn nữa, mức giá vô cùng phải chăng cũng chính là điểm cộng lớn cho sản phẩm này.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có kết cấu gel lỏng, trong suốt thẩm thấu rất nhanh mà không gây nhờn rít.
  • Thành phần chính gồm vitamin E và C lành tính, hiệu quả làm sáng da và đẩy lùi vết thâm chỉ sau 2 tuần sử dụng.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng dễ mang theo.

Giá tham khảo: khoảng 200.000 vnd/tuýp 20ml

2. Serum Vitamin C La Roche Posay Pure Vitamin C10 Serum 30ml

La Roche Posay Pure Vitamin C10 Serum 30ml (Ảnh: Internet)

La Roche Posay là hãng dược mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp, nổi tiếng với chiết xuất thiên nhiên an toàn, lành tính cho da. Với thành phần chính là vitamin C cùng Salicylic Axit, sản phẩm kết hợp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng giúp da sáng mịn, đều màu và rạng rỡ hơn hẳn.

Ưu điểm:

  • Giảm thâm, giải quyết tình trạng không đều màu hoặc xỉn màu da hiệu quả.
  • Có chứa hoạt chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng giúp loại bỏ bụi bẩn dầu thừa trên da. Từ đó tinh chất có thể thấm sâu, nuôi dưỡng da hiệu quả hơn.
  • Đặc biệt phù hợp với làn da nhạy cảm, thích những sản phẩm dịu nhẹ.
  • Sản phẩm dạng gel lỏng, thẩm thấu cực nhanh và không gây bết dính.

Giá tham khảo: khoảnh 870.000 vnd/30ml

3. Serum Vitamin C Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution 50ml

Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution 50ml (Ảnh: Internet)

Hãng mỹ phẩm Kiehl’s nổi tiếng của Mỹ đã có hơn 200 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc da. Với phương châm ưu tiên các thành phần lành tính từ thiên nhiên, sản phẩm của Kiehl’s cam kết an toàn với mọi loại da, kể cả da em bé.

Serum Vitamin C Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution mang đến khả năng làm đẹp hoàn toàn mới. Với chiết xuất từ Activated C, thế hệ vitamin C mới hoạt động nhanh và hiệu quả hơn hẳn. Khả năng trị thâm và ngăn ngừa hình thành các điểm tối màu dưới da, mang đến làn da sáng mịn, rạng rỡ. Ngoài ra, chiết xuất bạch đàn trắng cùng hoa mẫu đơn không chỉ bổ sung thành phần dưỡng trắng; mà còn giúp da luôn giữ được độ ẩm cần thiết, tăng cường độ đàn hồi và trẻ hóa da.

Ưu điểm:

  • Giảm tối đa sự xuất hiện của các đốm nâu và thâm mụn.
  • Làm đều màu da, giảm nám, tàn nhang hiệu quả.
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.
  • Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Giá tham khảo: khoảng 1.190.000 vnd/30ml

Tuy nhiên, nếu dùng ban ngày thì bạn nên thoa kem chống nắng sau khi áp dụng bước 3. Chúng giúp kem chống nắng phát huy hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, vào buổi tối bạn có thể sử dụng thêm serum vitamin E kết hợp với vitamin C. Hai hợp chất này đi chung với nhau sẽ mang hiệu quả tái tạo da gấp nhiều lần so với việc đi riêng lẻ.

Bạn cần phải biết cách bảo quản serum vitamin C đúng cách. (Ảnh: pexels.com)

Để phát huy cách sử dụng serum vitamin C hiệu quả thì bạn cần phải biết cách bảo quản vitamin C đúng cách. Cúng rất dễ biến chất theo nhiệt độ cùng với ánh sáng của môi trường nên cần được bỏ trong lọ màu tối và tủ lạnh. Khi hoạt chất chuyển sang màu vàng thì bạn không nên dùng nữa vì chúng không còn hiệu quả. Khi dùng sẽ gây tình trạng bí lỗ chân lông và hình thành mụn.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan