4 nguyên tắc ăn uống đơn giản được phụ nữ Nhật áp dụng để giữ dáng làm đẹp da

Không tập trung nhiều đến việc dùng mỹ phẩm chăm sóc như giới trẻ Hàn Quốc, phụ nữ Nhật Bản luôn có cách chăm sóc rất đặc biệt. Từ chuyện vóc dáng, làn da đến nhan sắc thanh xuân đều được các cô gái đất nước mặt trời mặt giữ gìn một cách cẩn thận chăm chút từng tí một. Không lạm dụng mỹ phẩm chăm sóc, phái đẹp Nhật ý thức nuôi dưỡng và bảo vệ nhan sắc từ sâu bên trong. Bí mật không ở các lớp mỹ phẩm dùng lên mặt mà ở chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh luôn được phụ nữ Nhật ưu tiên hàng đầu.

Chú trọng vào rau xanh, hoa quả tươi và cá biển, đặc biệt là cá sống

4 nguyên tắc ăn uống đơn giản được phụ nữ Nhật áp dụng để giữ dáng làm đẹp da

Bên cạnh rau xanh, đậu nành và hoa quả tươi, người Nhật ăn rất nhiều cá biển. Nhật Bản là một quốc đảo được bao quanh bởi biển cả, hải sản ở quốc gia này rất đa dạng, thay vì chế biến thành các món chín thì người Nhật tin rằng nếu ăn sống sẽ giữ nguyên chất dinh dưỡng. 

Cá biển có chứa nguồn protein, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm, canxi, omega - 3... và có chứa ít chất béo bão hòa hơn các loại thực phẩm khác, không chỉ tốt cho hệ tim mạnh, trí não, giúp mắt sáng còn giúp vóc dáng thon thả nhẹ nhàng và làn da thêm mịn màng căng bóng. 

Hạn chế tinh bột trắng, tinh bột đã qua tinh chế

Những loại tinh bột đã qua tinh chế như bánh mì, bánh ngọt... không bao giờ xuất hiện trong chế độ ăn uống của phái đẹp Nhật. Ngay cả tinh bột trắng như cơm bình thường cũng hạn chế, thay vào đó là cơm gạo lứt hay các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Bày biện và ăn với chén bát, thìa nhỏ xinh


Văn hóa ẩm thực của người Nhật rất đặc biệt. Họ rất coi trọng việc bài trí các món ăn. Họ luôn áp dụng nguyên tắc sau khi ăn uống:

* Ăn chậm, nhai kỹ, ăn vừa đủ chứ không để no quá.

* Ăn bằng chén bát, thìa nhỏ.

* Không bao giờ để thức ăn đầy đĩa.

Chính vì vậy mà đa phần bát đĩa của Nhật đều nhỏ xinh. Ăn bát đĩa nhỏ, bạn sẽ dần dần giảm bớt lượng cơm, thức ăn hấp thụ vào người, rất tốt cho những ai muốn giảm cân giữ dáng. Đương nhiên vẫn cần ăn uống đầy đủ các loại thức ăn tốt cho sức khỏe như đã nói ở trên. 

Uống trà xanh thanh lọc, dưỡng nhan mỗi ngày

Ngoài những món ăn bổ dưỡng, chế độ ăn uống lành mạnh thanh đạm của người Nhật còn gắn liền với một món đồ uống giản đơn, quen thuộc. Đó là trà xanh, đây được coi là thức uống truyền thống của người Nhật. 

Không chỉ tốt cho sức khỏe, trà xanh còn là "thần dược" bảo toàn nhan sắc của phụ nữ. Trong trà xanh chứa nhiều dưỡng chất giúp chống lão hóa da hữu hiệu. Ngoài ra thành phần catechin, tinh chất EGCG và vitamin C trong trà xanh có công dụng chuyển hóa chất béo, giảm nồng độ chất béo trong máu, phá vỡ liên kết mỡ thừa, cực kỳ hữu hiệu trong việc giảm cân giữ dáng, duy trì nét thanh xuân của phái đẹp.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan