Nguyên nhân và cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh chóng ngay tại nhà

Vậy thì hãy cùng với giadinh.blog tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách trị mụn trứng cá đơn giản ngay tại nhà thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về mụn trứng cá

Mụn trứng cá là hiện tượng viêm nang lông tuyến bã thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, nhất là ở tuổi dậy thì. Mụn trứng cá hình thành do cơ chế tăng sừng, tăng tiết bã nhờn kết hợp với viêm nhiễm và sự xâm nhập vi khuẩn.


Nguyên nhân và cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh chóng ngay tại nhà

Mụn trứng cá tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ, khiến da xấu đi rất nhiều. Nếu không tìm cách tiêu diệt kịp thời và đúng cách thì có thể để lại sẹo thâm. Những nguyên nhân chủ yếu gây mụn trứng cá:

Do mất ngủ, căn thẳng, áp lực học tập hay công việc gây ảnh hưởng tới sự cân bằng hormone và làm tăng nguy cơ gây mụn.Do thay đổi nội tiết tố: ở độ tuổi dậy thì hay phụ nữ đang mang thai hoặc trong kỳ kinh nguyệt thường bị mụn trứng cá. Nguyên nhân là do hormone sinh dục nam androgen hoạt động mạnh, gây kích thích các tuyến bã nhờn liên tục tiết chất bã và tạo cơ hội cho mụn trứng cá phát triển.Chăm sóc da không đúng cách, sử dụng những loại mỹ phẩm không phù hợp với da, kém chất lượng, thói quen nặn mụn, lạm dụng những chế phẩm bôi ngoài da chứa corticoid sẽ khiến tình trạng da xấu đi và mụn trứng cá phát triển. Môi trường sống bị ô nhiễm, nhiều khói bụi, hóa chất độc hại và nóng ẩm cũng khiến chất bã và lượng mồ hôi tiết ra nhiều sinh ra mụn trứng cá

2. Các cách trị mụn trứng cá tại nhà

Lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng có chứa chất i Lysozyme là một enzyme giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây mụn bằng việc phá hủy tường tế bào của chúng.

Chuẩn bị

1 thìa nước chanh tươi1 lòng trắng trứng gà1/2 thìa mật ong

Cách thực hiện

Cho nước cốt chanh, lòng trắng trứng gà, mật ong vào bát và dùng tay khuấy đều tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được mở ra, dùng tay hoặc miếng bông thấm vào hỗn hợp và bôi đều lên mặt. Tránh bôi lên những vùng da nhạy cảm như miệng hoặc mắt.Để nguyên mặt nạ trong khoảng 10 – 15 phút đến khi hỗn hợp khô hoàn toàn thì rửa lại bằng nước ấm, dùng khăn khô lau sạch mặt.Thực hiện cách này đều đặn 2 lần/tuần sẽ giúp nhanh chóng loại bỏ mụn trứng cá


Nha đam

Nha đam có đặc tính chống nấm, kháng viêm và chống khuẩn nên có hiệu quả cao trong quá trình điều trị mụn trứng cá. 

Chuẩn bị

1 nửa quả chanh1 lá nha đam


Cách thực hiện

Lá nha đam tươi cắt đôi, gọt vỏ, lấy phần thịt trắng bên trong và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đổ nha đam ra bát, thêm vài giọt nước cốt chanh và khuấy đều tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất rồi cho vào lọ chứa, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.Rửa sạch mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, giúp lỗ chân lông giãn nở. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, dùng tay massage đều để những dưỡng chất thấm sâu vào tế bào và thư giãn khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước. Áp dụng cách này 2 – 3 lần/tuần vào buổi tối cho tới khi các vết mụn, sẹo mụn lành hẳn.


Dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa là thành phần được nhiều người sử dụng trong quá trình điều trị mụn trứng cá. Bởi vì, trong dầu dừa có chứa các vitamin, acid béo hỗ trợ trị mụn trứng cá và giữ ẩm da tự nhiên. 


Cách làm này cực kì đơn giản: Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu dừa lên mặt, giữ yên qua đêm sẽ giúp cải thiện và duy trì sức khỏe của làn da mụn. Nếu cảm thấy dầu dừa quá bí da thì có thể đắp mặt nạ dầu dừa trong 30 phút và rửa sạch bằng nước lạnh hoặc sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn. Nếu kiên trì thực hiện 3 lần/tuần sẽ giúp trị mụn hiệu quả.

Như vậy, có thể thấy rằng cách trị mụn trứng cá từ các nguyên liệu thiên nhiên vừa an toàn cho da, vừa dễ thực hiện tại nhà mà lại đem đến hiệu quả cao phải không nào. Còn chần chờ gì nữa mà không thử áp dụng ngay thôi nào. Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu làn da sạch mụn và trắng sáng như ý muốn nhé. Đừng quên đồng hành cùng với giadinh.blog để có thêm thật nhiều bí quyết làm đẹp hữu ích khác.