Trị quầng thâm mắt giản đơn chỉ sau 1 ngày với các nguyên liệu có sẵn trong nhà

Nguyên nhân làm xuất hiện thâm quầng quanh mắt

Làn da xung quanh đôi mắt vốn mỏng nên chỉ cần có sự tích tụ dòng máu lưu thông không đều sẽ đễ lại những vết thâm. Hàng ngày do làm việc căng thẳng khiến đôi mắt mệt mỏi hoặc nhìn nhiều máy tính cũng là điều kiện để những vết thâm quầng xuất hiện.

Ngoài ra, những cuộc vui thâu đêm làm cho đôi mắt không được ngủ đủ giấc cũng khiến cho đôi mắt chịu nhiều áp lực. Sự chăm sóc không cẩn thận cũng làm cho tế bào da bị lão hóa và làm xuất hiện nhiều nếp nhăn và quầng thâm.

Trị quầng thâm mắt giản đơn chỉ sau 1 ngày với các nguyên liệu có sẵn trong nhà

Làm việc căng thẳng là một nguyên nhân làm xuất hiện thâm quầng quanh mắt

Phương pháp điều trị chung

Trước hết để khắc phục hiện tượng này bạn cần phải điều chỉnh lại kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi trong ngày  Hãy ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái, ăn uống điều độ và vận động thường xuyên là sự phối hợp cả trong lẫn ngoài giúp làn dá luôn rạng rỡ.

Biện pháp điều trị tự nhiên từ bên ngoài

Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên trên cơ sở tận dụng khả năng cung cấp độ ẩm cho tế bào da, đồng thời kích thích sự lưu thông các mạch máu để làm tan thâm quầng.

1. Khoai tây nghiền nhỏ

Bột khoai tây có khả năng tăng cường khả năng chống lão hóa và loại bỏ hắc tố da đem lại vẻ đẹp rạng rỡ một cách tự nhiên. Không những thế, khoai tây cũng cung cấp cho tế bào da nhiều độ ẩm giúp làn da mịn màng và giảm vết thâm quầng.

Cách điều trị:

Nghiền nhỏ một củ khoai tây rồi dùng chúng như một mặt nạ dưỡng lên khu vực làn da quanh đôi mắt. Sử dụng một miếng bông lớn nhẹ nhàng phủ lên trên để tránh sự rơi vãi và thư giãn trong 15 phút. Thực hiện 1 – 2 lần theo cách này sẽ giúp cho đôi mắt của bạn có được vẻ đẹp rạng rỡ tự nhiên.

Khoai tây là nguyên liệu giúp làn da rạng rỡ tự nhiên.


2. Mặt nạ bột nghệ

Bột nghệ vàng vừa có tính kháng khuẩn cao, vừa đảm nhiệm vai trò kích thích sự phát triển của tế bào da. Khi chúng kết hợp với cà chua và nước chanh sẽ được tăng cường khả năng tẩy trắng giúp làn da quanh đôi mắt trở nên sáng hồng.

Cách điều trị:

Nghiền nhỏ 1 quả cà chua chín thành bột nhão, sau đó thêm 1 thìa nước chanh và một thìa bột nghệ rồi trộn đều. Áp dụng hỗn hợp này lên khu vực làn da quanh đôi mắt và thư giãn trong 20 phút, cuối cùng lau sạch với khăn mềm ướt.

Kiên trì áp dụng theo cách này mỗi ngày sẽ làm cho những vết thâm quầng quanh mắt nhanh chóng được đánh tan và trả lại vẻ đẹp tươi sáng tự nhiên.

Tự chế hỗn hợp từ bột nghệ giúp loại bỏ thâm quâng quanh mắt.

3. Mát xa da quanh mắt với dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một trong những loại dầu có khả năng kích thích sự lưu thông mạch máu một cách nhanh chóng nhờ vào tính năng dưỡng ẩm và làm thông thoáng lỗ chân lông. Vì vậy, sử dụng dầu hạnh nhân là cách để loại bỏ những vết thâm quầng quanh mắt và bọng mắt hiệu quả.

Cách điều trị:

Buổi tối trước khi đi ngủ, trộn một ít dầu hạnh nhân với một ít mật ong rồi nhỏ đầu ngón tay vài giọt rồi nhẹ nhàng mát xa lên làn da quanh đôi mắt vài phút. Thực hiện theo cách này mỗi tối cho đến khi làn da có sự biến đổi tích cực.

Mát xa làn da quanh mắt với dầu hạnh nhân mỗi tối.

4. Ủ mắt với nước hoa hồng

Nước hoa hồng không chỉ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả mà chúng còn giúp các mạch máu lưu thông. Mỗi tối trước khi đi ngủ, dùng bông nhúng nước hoa hồng rồi đặt lên đôi mắt và nhắm mắt thư giãn trong 20 phút.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng túi trà xanh ướp lạnh hoặc dưa chuột cắt thành lát đặt lên đôi mắt và thư giãn trong vài phút cũng là cách đem lại hiệu quả tương tự.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan