Các nàng công sở nên ăn những gì để vừa hết đói vừa giảm cân?

Với những người có tâm hồn ăn uống, thói quen ăn vặt cả ngày thì chuyện giảm cân dường như là không thể. Miệng cứ trong trạng thái thèm ăn thì giảm cân thế nào.

Nhưng bạn yên tâm, ngay cả khi bạn ăn nhiều thì bạn cũng có thể giảm cân, giảm mỡ trong cơ thể. Ăn nhiều nhưng ăn làm sao cho khoa học, ăn những món thế nào mới là điều bạn cần quan tâm trong quá trình giảm cân của mình. Ngay cả đến những cô nàng suốt ngày ăn vặt cũng có cách giảm cân bởi chính thói quen ăn vặt của mình. Chỉ cần bạn chú ý món nào tốt, hữu ích cho việc giảm cân, và tránh tuyệt đối những món ăn gây tích mỡ trong cơ thể.

Sữa chua

Sữa chua từ lâu đã là thực phẩm yêu thích của phái đẹp. Món ăn này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời, trong đó có giữ vóc dáng thon gọn. Không những nổi tiếng bởi nhiều lợi ích tuyệt vời như tốt cho hệ tiêu hóa, bổ sung vitamin,… mà sữa chua còn có vi khuẩn có lợi giúp tiêu hao mỡ thừa hiệu quả.

Các nàng công sở nên ăn những gì để vừa hết đói vừa giảm cân?

Các chị em nên lưu ý chọn sữa chua loại tách béo, đường. Trong một hộp sữa chua loại này chỉ có khoảng 120 calo nhưng lại có tới 8 -13 g protein. Nhờ thế, sữa chua sẽ giúp lấp đầy dạ dày đang đói, động thời giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Sữa đậu nành

Cũng giống sữa chua, sữa đậu nành là thức uống giàu dinh dưỡng nhưng ít calo.Trong 1 cốc sữa đậu nành 250ml chỉ chứa 81 Kcal, tương đương với ly sữa tách béo. Trong sữa đậu nành còn chứa các axit béo không bão hòa dạng đơn có khả năng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo vào đường ruột, hỗ trợ giảm cân. Đồng thời chất xơ trong đậu nành còn mang đến cảm giác no lâu, giúp khắc chế sự thèm ăn.

Bạn không nên uống quá 500ml/ngày, mỗi lần uống không quá 150ml và hạn chế tối thiểu lượng đường bỏ vào sữa khi uống mới hy vọng giảm cân được khi dùng sữa đậu nành.

Hạt chia

Trong hạt chia có chứa những chất dinh dưỡng có lợi cho chế độ ăn giảm cân. Hạt chia chứa nhiều chất xơ và protein. Protein và chất xơ được xem là 2 thành phần giúp giảm cân hiệu quả.

Hạt chia khi ngâm vào nước sẽ trương nở lên nhiều lần, tạo ra một lớp màng nhầy bao quanh, giúp bạn luôn có cảm giác no, làm chậm lại quá trình hấp thụ thức ăn. Chúng làm cho cơ thể luôn cảm thấy thỏa mãn, đầy đủ do đó sẽ ít xuất hiện những cơn thèm ăn, thèm ngọt. Bạn có thể cho hạt chia vào nước uống hàng ngày hoặc cho vào nước hoa quả, sữa chua để ăn vặt mỗi ngày trong quá trình giảm cân.

Ngũ cốc sấy khô

Ngũ cốc là tên gọi chung của các loại hạt đã được xay nghiền và trộn với nhau. Ngũ cốc được cho rằng có tác dụng giảm cân nhanh chóng. Trong số các loại ngũ cốc, bạn có thể thử chọn ăn ngũ cốc yến mạch. Yến mạch chính là một trong những thực phẩm ăn sáng phổ biến có tác dụng hỗ trợ giảm cân khá tốt. Theo một nghiên cứu, loại thực phẩm này có khả năng tăng cường sức khỏe bởi vì các dưỡng chất chứa trong yến mạch có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu ở dạ dày, ruột.

Hoa quả vị chua, ít đường

Ngoài công dụng quan trọng trong việc mang lại cho chúng ta sức khỏe tốt, trái cây còn có khả năng giảm cân cực hiệu quả. Đương nhiên bạn cần chọn những loại hoa quả có vị chua hay ít đường như: quả bơ, táo, dứa, các loại quả họ cam (cam, chanh, bưởi...), chuối. Những lúc buồn mồm hay bữa phụ lúc đêm muộn hãy ăn một vài miếng hoa quả chứ đừng ăn bánh ngọt hay những món đồ tích mỡ như snack, đồ chiên rán...

Rong biển khô

Với hàm lượng vitamin A cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần sữa bò, lượng vitamin B2 cao gấp 4 lần trứng, rong biển sẽ giúp đốt cháy calo để tạo ra nhiệt, ức chế sự sản xuất các tế bào mỡ mới, đem lại cho bạn thân hình thon gọn như ý. Chưa cần đến việc kết hợp rong biển cùng các món ăn hàng ngày, nhâm nhi một vài miếng rong biển khô mỗi khi thèm ăn cũng sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy lượng calo nhiều hơn trong một ngày dài.

Hạt điều, đậu phộng, hạt óc chó, hạt dẻ cười

Bổ sung các loại hạt trong bữa ăn hàng ngày là bí quyết giảm cân nhanh và an toàn. Hàm lượng protein và chất xơ trong các loại hạt rất cao, có tác dụng giúp tạo cảm giác no lâu. Nhờ đó giúp những người muốn giảm cân hiệu quả nhanh nhất giảm đi tình trạng thèm ăn vặt. Hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ… không chỉ có hương vị thơm ngon mà chứa nhiều chất xơ, protein, chất béo không bão hòa rất có lợi cho việc hỗ trợ giảm cân.

Chocolate đen

Chocolate đen thực sự có thể giúp bạn có một cơ thể thon thả hơn bạn nghĩ đấy. Chất flavonoid trong chocolate không chỉ kích hoạt não bộ hoạt động mà còn đốt mỡ trắng và kích thích quá trình trao đổi chất. Ngoài ra chocolate còn ngăn chặn tình trạng thèm ăn. Hãy lựa chọn chocolate đen và càng nguyên chất càng tốt, các loại chocolate sữa hoặc có ngũ cốc, hạt điều sẽ thêm vào một lượng đường độc hại, làm ảnh hưởng đến kết quả giảm cân của bạn.

Bỏng ngô

Lượng calories trong bỏng ngô ít hơn khoai tây 5 lần, trong khi bỏng ngô giàu chất xơ nên giúp bạn nhanh no. Ngoài ra bỏng ngô còn giúp ức chế cơ thể giải phóng hormone gây đói ghrelin. Điều này có thể ngăn ngừa sự thèm ăn quá mức nên hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Nhưng chú ý, nếu đi xem phim mà buồn mồm hay chọn bỏng mặn, bỏng phô mai thay vì những loại nhiều đường như bỏng ngọt, caramen. Còn nếu nổ bỏng ở nhà nên hạn chế tối đa lượng đường cho vào bỏng nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan