Trang điểm sương sương nhưng ăn hình đều nhờ vào các bí quyết này

Bôi kem dưỡng cũng phải có bí kíp

Khi trang điểm thường ngày, các cô nàng rất thận trọng khi dưỡng ẩm cho da để tránh gây ảnh hưởng đến lớp nền. Thường thì kem dưỡng dạng gel mỏng nhẹ, thấm nhanh không gây nhờn dính là được ưa chuộng hơn cả.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn makeup để chụp ảnh "sống ảo" là chính và muốn có làn da bóng mướt mát thật "ảo" khi lên hình, hãy thoải mái chọn loại kem dưỡng giàu ẩm với kết cấu đặc một chút bởi nó sẽ để lại trên da một lớp màng bóng đúng ý bạn, đánh kem nền lên sẽ căng bóng vô cùng. Bạn có thể lấy nhiều kem dưỡng hơn cho vùng chữ T và 2 gò má bởi đây là những điểm bắt sáng tốt nhất trên mặt, từ đó giúp tăng hiệu ứng da căng mướt hơn nữa.

Trang điểm sương sương nhưng ăn hình đều nhờ vào các bí quyết này

Pha kem nền với 1, 2 giọt dầu dưỡng

Bất kể loại kem nền bạn đang dùng có kết cấu ra sao, bạn cũng có thể "làm ảo thuật" để biến nó thành kem nền căng bóng và có làn da "soi gương được" đúng chuẩn Instagram. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy chút kem nền ra tay, nhỏ thêm 1 - 2 giọt dầu dưỡng và mix đều. Giờ thì loại kem nền khô khốc của bạn đã được thay thế bằng phiên bản siêu căng bóng, tán đến đâu da mướt mát đến đó, ngậm nước thích mắt vô cùng.

Xịt khoáng có "chiến thuật"

Với khả năng "tưới nước" tức thì cho làn da, xịt khoáng/xịt cấp ẩm sẽ giúp lớp nền càng trở nên ẩm mọng, căng mướt hơn. Vậy nhưng bạn đừng xịt vô tội vạ mà chỉ cần xịt 2 lần theo hình chữ thập: 1 xịt dọc giữa khuôn mặt, 1 xịt ngang vùng gò má - những vùng phản chiếu ánh sáng tốt nhất trên khuôn mặt. Lớp nền của bạn giờ đây không chỉ căng bóng mà còn tràn đầy sức sống nữa, selfie góc nào cũng "ảo tung chảo".

Mí mắt ướt át

Trang điểm mắt ướt át có thể không phải ý hay trong điều kiện bình thường nhưng lại là "số dzách" khi chụp ảnh selfie. Để có mí mắt bóng loáng đẹp mê như những bức hình mà bạn vẫn thấy trên Instagram, bạn chỉ cần dùng chút son bóng không màu hoặc Vaseline. Đây cũng là cách mà rất nhiều chuyên gia makeup áp dụng trong các photoshoot chuyên nghiệp. Lưu ý rằng khi đánh mắt bóng như thế này, hãy chuốt mi với mascara chống trôi lem nhé, bằng không mắt bạn sẽ tèm lem như mắt gấu trúc ngay.

Son lì + dầu dưỡng = Son bóng 

Da bóng mướt, mí mắt ướt át rồi, thêm làn môi bóng loáng nữa là chuẩn combo hoàn hảo. Nếu không có sẵn son bóng, bạn hãy quệt chút son lì mình vẫn dùng ra tay, thêm 1 giọt dầu dưỡng rồi mix đều là có ngay son bóng "xịn sò" rồi.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan