Rửa mặt hàng ngày nhưng không cấp ẩm thì cũng phí công mà thôi chị em nhé

Quy trình chăm sóc da ban đêm thường được chúng ta quan tâm nhiều hơn. Không chỉ do đây là thời điểm thích hợp sau khi da phải hứng chịu bụi bẩn và áp lực trong một ngày dài mà đây cũng là lúc chúng ta có nhiều thời gian rảnh hơn cho từng bước dưỡng da.

Rửa mặt hàng ngày nhưng không cấp ẩm thì cũng phí công mà thôi chị em nhé

Tuy nhiên, cũng chính vì suy nghĩ buổi tối đã chăm sóc da rất kĩ rồi nên nhiều bạn gái đã bỏ qua quy trình chăm sóc da buổi sáng, hoặc chăm sóc da buổi sáng không đúng cách. Những lỗi cơ bản thường gặp khi chăm sóc da buổi sáng có thể kể đến như: Tẩy trang trước khi rửa mặt, không cấp ẩm ngay sau khi rửa mặt, rửa mặt bằng nước nóng…

Không cấp ẩm ngay sau khi rửa mặt

Nếu bạn chỉ rửa mặt xong rồi để đấy, da sẽ khô héo và xám xịt nguyên một ngày dài và theo thời gian, tình trạng thiếu hụt độ ẩm thường xuyên sẽ khiến da nhanh bị lão hóa. Nhưng sau khi rửa mặt, bạn để da khô khốc rồi mới thoa kem dưỡng ẩm cũng chẳng phải là ý hay. Bởi lẽ, làn da chỉ thẩm thấu tối ưu dưỡng chất, hiệu quả cấp ẩm được phát huy tốt nhất khi làn da vẫn ẩm.

Dùng sữa rửa mặt có độ pH quá cao

Vào buổi tối, bạn có thể tìm đến những loại sữa rửa mặt làm sạch sâu, thậm chí là tích hợp thêm công dụng tẩy da chết dịu dàng vì dẫu sao, làn da lúc đó đã trải qua một ngày dài makeup, thoa kem chống nắng và tiếp xúc với bụi bẩn… nên cần được giải phóng hoàn toàn khỏi những tạp chất gây hại.

Tuy nhiên vào buổi sáng, nhu cầu của làn da chỉ đơn giản là được loại bỏ dầu thừa, vi khuẩn, mồ hôi. Vì thế, vào buổi sáng bạn chỉ cần dùng sản phẩm dịu nhẹ có độ pH vừa phải.

Độ pH là tỷ lệ giữa tính kiềm và tính acid. Độ pH của sữa rửa mặt đóng vai trò vô cùng quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến màng tế bào da. Độ pH quá cao khiến da khô, căng rát, kích thích tiến trình lão hóa, tạo nếp nhăn và khiến da chảy xệ. Trong khi đó, độ pH quá thấp sẽ dễ gây kích ứng cho da. Chính vì vậy mà khi chọn sữa rửa mặt, các nàng nên chọn những loại sữa rửa có độ pH lý tưởng từ 6 đến 6.5.

Rửa mặt không đúng cách

Rửa mặt sai cách không chỉ khiến da không được làm sạch kĩ càng mà còn là nguyên nhân khiến da bạn chảy xệ và có nếp nhăn. Khi rửa mặt, chúng ta nên chú ý dùng các đầu ngón tay mát xa da mặt theo dạng vòng tròn, từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên.

Tẩy trang trước khi rửa mặt

Nhiều nàng kỹ tính quá, thực hiện thêm cả bước tẩy trang trước khi rửa mặt vào buổi sáng để da sạch hoàn hảo. Nhưng hành động nghe chừng rất tốt này lại gây hại không nhỏ đến làn da bởi cũng giống như việc dùng sữa rửa mặt quá mạnh, thêm bước tẩy trang chỉ rửa trôi lớp dầu tự nhiên, bào mòn hàng rào bảo vệ da và kết quả, da bị kích ứng, tổn thương, thậm chí là nổi đầy mụn.

Rửa mặt bằng nước ấm

Sử dụng nước ấm để rửa mặt là một sai lầm mà tất cả chúng ta đều mắc phải. Bạn không bao giờ nên sử dụng nước ấm để làm sạch da mặt bởi nó sẽ làm cho làn da của bạn tiết thêm bã nhờn. Vì vậy, những gì bạn nên làm đó là rửa mặt bằng nước thường, làm sạch và sau đó hoàn thành bằng cách sử dụng một ít nước lạnh. Nước lạnh sẽ mở lỗ chân lông và cho phép làm sạch da mặt tốt hơn.

Bôi một lúc quá nhiều sản phẩm

Những cô nàng da khô thường có thói quen bôi rất nhiều thứ lên mặt để ngăn ngừa nỗi lo da khô, bong tróc vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, buổi sáng không phải là thời điểm để chăm sóc da vì bạn sẽ phải ra đường ngay sau đó và tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn. Do đó, những dưỡng chất bạn bôi lên da cũng vô tình trở thành phản tác dụng cho làn da của bạn.

Rửa mặt tưởng chừng là việc đơn giản nhất trong quy trình chăm sóc da nhưng điều đó không có nghĩa là ai cũng biết rửa mặt đúng cách. Trên đây là những sai lầm khi rửa mặt khá phổ biến trong thói quen hàng ngày mà bạn nên thay đổi. Nếu biết chăm sóc đúng cách thì làn da của bạn sẽ luôn được sáng khỏe, rạng rỡ.

Nếu không rửa mặt đúng cách, điều này sẽ khiến da bạn có nhiều nếp nhăn và dễ lão hóa cũng như xỉn màu hay dễ nổi mụn. Để có làn da tươi trẻ, khỏe mạnh, hãy rửa mặt đúng cách với các bước sau nhé:

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan