Cách “xử lý” mùi hôi chân hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 3 ngày

Phèn chua

Cách “xử lý” mùi hôi chân hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 3 ngày

Bạn chỉ cần để phèn chua lên chảo cho đến khi chúng chảy ra và đóng bánh lại, sau đó tán phèn chua thành bột và thoa lên lòng bàn chân trong vòng 10 phút. Hãy chăm chỉ thực hiện liên tục khoảng 3 – 4 ngày thì chân sẽ không bị ra mồ hôi gây mùi khó chịu nữa.

Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm ‘nặng mùi’ nhất, nên việc sử dụng nó để khử mùi hôi chân chắc sẽ khiến nhiều người băn khoăn. Thực chất, tỏi là một thực phẩm tốt và có khả năng chữa nhiều bệnh.

Trong tỏi có chứa 3 hoạt chất quan trọng là allicin, liallyl sulfide và ajoene. Trong đó, allicinn được xem là chất kháng sinh tự nhiên, ức chế được nhiều loại vi trùng và có thể đánh bật được mùi hôi.

Bạn chỉ cần dùng 4 – 5 củ tỏi, giã nát, hòa với nước ấm và ngâm chân đều đặn 2 lần/tuần.

Lá chè xanh

Lá chè xanh vò nát đun sôi với nước, pha thêm 1 chút nước lạnh sau đó ngâm chân sẽ có tác dụng vừa bài trừ độc tố trong cơ thể, vừa trị được mùi hôi của chân.

Gừng tươi và chanh

Chanh có tính axit tự nhiên, ngăn ngừa tiết mồ hôi, hạn chế vi khuẩn gây mùi. Gừng giúp khử mùi hôi.

Gừng tươi rửa sạch, ép lấy nước hòa cùng với 4 – 5 giọt nước cốt chanh, xoa đều lên cả hai bàn chân.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng công thức gừng và muối. Chuẩn bị một dung dịch nước ấm, muối, gừng bằng cách pha 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hột, một vài lát gừng đập dập. Ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Thực hiện nhiều lần, mùi hôi chân của bạn sẽ biến mất.

Bã cà phê

Bã cà phê giống như bất kỳ chất hữu cơ nào khác có tác dụng giải phóng khí mêtan. Ngoài ra, bã cà phê khi phơi khô 1-2 nắng còn nhiều công dụng hiệu quả khác.

Bạn có thể rang bã cà phê cho khô rồi cho ra 1 cái thau sạch, để nguội dần rồi đặt chân vào, xoa đều hai chân và các kẽ chân để bã cafe này hút ẩm và khử mùi hôi ở chân của bạn.

Phần bã cà phê đã dùng cho vào giày qua đêm để hút ẩm và khử mùi hôi.

Dấm gạo trắng

Dấm có tác dụng trị ngứa và diệt khuẩn rất hiệu quả vì vậy các ấy có thể dùng bông gòn tẩm dấm bôi đều lên lòng bàn chân rồi để khô tự nhiên. Cách này sẽ giúp nhanh chóng xua đi mùi khó chịu và đem lại cảm giác thoáng mát cho chân.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan