Cần gì trắng, makeup da ngăm ngăm mới là hot trend

Một làn da trắng sáng, không tì vết như Ngọc Trinh đã không còn là chuẩn mực đánh giá cái đẹp. Ngày nay, nhiều cô nàng chuyển từ phong cách yểu điệu sang phong cách sexy, khỏe khoắn. Đặc biệt là với thời tiết nóng nảy của mùa Hè, phong cách trang điểm rám nắng càng được ưa chuộng.

Phong cách da nâu lan từ Tây sang ta

Cần gì trắng, makeup da ngăm ngăm mới là hot trend

Chúng ta đều biết vì khí hậu vùng miền khác biệt và gen di truyền mà làn da châu Á có xu hướng tối màu hơn các nước phương Tây. Chúng ta khao khát có được làn da trắng sáng phương Tây bao nhiêu thì các quý cô châu Âu lại mê mẩn làn da bánh mật, rám nắng bấy nhiêu.

Chính vì vậy, họ đã sáng tạo ra phong cách trang điểm da nâu rám nắng. Nhờ sự thành công của công nghệ thông tin và hội nhập, làn da trắng nõn vốn được coi là tiêu chuẩn nay đã có thêm đối thủ cạnh tranh là sắc da nâu rám nắng quyến rũ, tràn đầy sức sống.

Bí kíp trang điểm da nâu

Mỗi phong cách trang điểm lại chứa đựng những phương thức khác nhau. Nếu không nắm vững nguyên tắc bạn sẽ biến mình thành “than” ngay.

Lớp nền mịn

Điều đặc biệt trong phong cách trang điểm này không phải là lớp nền dày dặn, che mọi khuyết điểm mà là làn da rám nắng tự nhiên. Bạn không cần chăm chút quá kỹ lưỡng cho lớp nền nếu làn da bạn ít khuyết điểm. Tuy nhiên, đối với những nàng đang bị mụn, thâm, không đều màu, bạn chắc chắn cần một loại kem nền mỏng nhưng có độ che phủ từ trung bình đến cao để làn da của bạn trông thật khỏe mạnh.

Cách thực hiện: Bạn nên chọn tone kem nền phù hợp với màu da của bạn. Không nên sử dụng kem nền có màu quá sáng, sẽ dễ tạo nên sự tương phản với lớp kem tạo khối màu tối được sử dụng sau đó và khiến làn da trở nên không đều màu. Xác định được undertone giúp bạn rất nhiều trong lúc chọn kem nền đấy. Lấy một lượng kem nền vừa đủ ra tay. Trong kiểu makeup này, bạn nên ưu tiên dùng tay hoặc beauty blender để lớp nền được tự nhiên hơn. Tán lớp kem nền thật đều và phủ phấn phủ.

Contour và bronzer cho khuôn mặt

Điều quan trọng nhất trong phong cách trang điểm làn da rám nắng ngày Hè là contour và bronzer cho khuôn mặt. Hai phương pháp này đều làm cho gương mặt có chiều sâu và tạo ra làn da bánh mật tự nhiên. Vào mùa hè, bạn nên ưu tiên chọn các loại phấn nén cho bước bronzer và contour. Dạng phấn nén sẽ giúp da bạn không bị bóng nhẫy.

Cách thực hiện:

Đối với bước bronzer, bạn nên áp dụng bí quyết số 3. Đánh phấn màu nâu tệp màu da vào hốc trán kéo dài xuống dưới xương gò má và dọc theo xương quai hàm. Cách đánh bronzer này khá phổ biến, dễ đánh và phù hợp với hầu hết khuôn mặt.Còn với contour, bạn dùng cọ để phủ phấn tối màu lên trán, dọc hai bên sống mũi và cằm. Ngoài ra bạn có thể dùng phấn bắt sáng để làm làn da bóng khỏe. Thông thường, bạn nên lưu ý highlight vào gò má, sống mũi, cằm. Khi bạn dùng kĩ thuật này, gương mặt của bạn sẽ rất hút mắt khi chụp ảnh.

Đôi má hồng

Màu má giúp khuôn mặt bạn có thần và tràn đầy sức sống hơn. Màu hồng đào tạo nên vẻ ửng hồng ngời sáng trong suốt khỏe mạnh. Đối với phấn má, bạn nên sử dụng phấn dạng lỏng. Công thức phấn má dạng lỏng, kem sẽ giúp phấn má “yên vị” lâu hơn và hạn chế sai sót.

Cách thực hiện: Lấy một lượng kem má vừa đủ, thoa lên gò má đến khi nào đạt được màu sắc bạn ưng ý.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan