Làn da của phái mạnh có đang bị tổn thương vì làm sạch sai cách?

Để da luôn sáng khỏe và căng mịn các chàng cần làm sạch da đúng cách. Thực tế, nhiều bạn có thực hiện chăm sóc da nhưng quy trình không đúng dẫn đến da ngày càng xỉn màu và xuất hiện mụn. 30shine sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý.

Dùng sai sữa rửa mặt khiến da hư tổn

Không một ai có thể phủ nhận việc làm sạch da mặt là bước chăm sóc da quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, chất bã nhờn bám trên da. Tuy nhiên, đây cũng là yếu tố không thể thiếu quyết định làn da của bạn về lâu dài đấy. Bởi bạn sẽ không hình dung được làn da bạn lúc “khóc thét” lên vì sử dụng sai sữa rửa mặt là như thế nào đâu.

Làn da của phái mạnh có đang bị tổn thương vì làm sạch sai cách?

Không một ai có thể phủ nhận việc làm sạch da mặt là bước chăm sóc da quan trọng.

Các hoá chất trong sữa rửa mặt có thể làm mất đi lớp dưỡng ẩm trên da và khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên kém sắc với làn da khô. Vì thế bạn cũng không nên lạm dụng sữa rửa mặt nhiều lần trong ngày. Bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt tối đa 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Bạn nên tránh 99,9% tất cả các sữa rửa mặt dạng gel. Bởi vì chúng có thể làm khô da nếu bạn sử dụng nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, không nên dùng loại có chứa thành phần như axit salicylic và bất kỳ phiên bản natri lauryl sulfate. Bởi vì chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến làn da.

Rửa mặt mà quên rửa tay

Rửa tay trước khi rửa mặt, bạn sẽ đảm bảo không đưa vi khuẩn lên khắp mặt khi làm sạch.

Một trong những sai lầm tai hại của các chàng khi rửa mặt chính là cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay. Mà quên không làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước đó. Bàn tay sẽ tiếp xúc với số lượng lớn vi khuẩn khi chúng ta di chuyển trong ngày. Rửa tay trước khi rửa mặt, bạn sẽ đảm bảo không đưa vi khuẩn lên khắp mặt khi làm sạch. Tương tự đối với các loại máy rửa mặt hoặc khăn lau mặt của bạn.

Mẹo nhỏ dành cho phái mạnh là hãy đặt một lọ nước rửa tay ngay bên cạnh kem rửa mặt. Điều này sẽ giúp bạn không quên làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước.

Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô

Trên thực tế, trong các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hoá chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là khi da còn khô.

Một sai lầm “chết người” khác của phái mạnh khi làm sạch da chính là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô. Nhiều bạn sẽ thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước.

Trên thực tế, trong các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hoá chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt. Nhất là khi da còn khô. Cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay. Sau đó làm ướt da mặt rồi lấy một lượng kem rửa vừa đủ ra tay, đánh bông rồi mới rửa mặt.

Chất liệu khăn mặt khô ráp

Thói quen dùng khăn lau sau khi rửa mặt hạn chế được chất ẩm của da bốc hơi cùng với nước. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo là chiếc khăn bông phải mềm. Có độ bông xốp, sạch, được giặt thường xuyên. Sử dụng khăn có chất liệu thô cứng có thể ảnh hưởng đến bề mặt da của bạn.

Thói quen dùng khăn lau sau khi rửa mặt hạn chế được chất ẩm của da bốc hơi cùng với nước.

Bạn nên tránh sử dụng khăn tắm để lau mặt vì chiếc khăn này có thể chứa cặn và vi khuẩn. Ngoài ra, khi lau, bạn chỉ nên chấm lên mặt cho khô, không nên chà xát quá mạnh. Nếu có thể, bạn nên dùng bông tẩy trang để lau khô mặt.

Bên cạnh đó, bạn cần làm sạch khăn lau mặt đúng cách. Nếu để khăn bẩn thì nó sẽ là một việc làm vô tình “hủy hoại” làn da của bạn. Bởi khăn mặt không được làm sạch là nguyên nhân khiến vi khuẩn, các tế bào chết tích tụ, bụi bẩn, thâm nhập vào làn da. Điều này khiến da bị xỉn màu và nổi mụn xấu xí. 30shine chúc bạn thành công!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan