Nếu không bôi kem chống nắng mỗi ngày, bạn sẽ gặp hậu quả khôn lường cho làn da của mình

Kem chống nắng từ lâu đã được xem như một sản phẩm không thể thiếu của phái đẹp.Tuy nhiên, ngoài khả năng chống nắng, loại kem này còn có những tác dụng tuyệt vời khác mà có thể bạn chưa biết. Công dụng chính của kem chống nắng với tia UVA là chống lại tia này, bào vệ làn da khỏi ung thư da.

Kem chống nắng là món đồ làm đẹp thiết yếu, giúp ngăn ngừa lão hóa và ung thư da – đây là điệp khúc quen thuộc mà chắc chắn tín đồ làm đẹp nào cũng thuộc nằm lòng. Ấy thế nhưng vì chủ quan, lười bôi kem, ngại kem chống nắng làm nổi mụn, cho rằng trời râm hay che chắn bằng quần áo là đã đủ và nhiều thứ lý do khác mà nhiều người lại bỏ qua bước bôi kem chống nắng.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Nếu không bôi kem chống nắng thì làn da sẽ ra sao? Hình ảnh dưới đây chính là minh chứng rõ rệt nhất cho thấy hậu quả kinh hoàng mà ánh nắng ảnh hưởng đến làn da của chúng ta. Khi da của bạn thường xuyên được thoa kem chống nắng, và bảo vệ tốt thì làn da sẽ tươi trẻ lâu hơn so với các làn da thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không được bảo vệ.

Nếu không bôi kem chống nắng mỗi ngày, bạn sẽ gặp hậu quả khôn lường cho làn da của mình

Chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt khi một nửa gương mặt của ông xuất hiện nhiều nếp nhăn, da nhăn nheo, già nua hơn hẳn bên còn lại.


Trên hình là ông Bill Edward McElligott, 69 tuổi đã là nghề lái xe trong 28 năm. Hình ảnh của ông được tạp chí New England Journal of Medicine đăng tải vào năm 2012 đã khiến bao người ngỡ ngàng. Với đặc thù công việc, một nửa khuôn mặt bên trái của ông thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài mà không có phương pháp bảo vệ; một nửa còn lại được che khuất.

Hai người phụ nữ sinh đôi với làn da khác biệt vì hậu quả của ánh nắng

Một trường hợp khác chính là hình ảnh 2 người phụ nữ sinh đôi Susan và Jeanne, 61 tuổi. Trong khi Susan (bên phải) hút thuốc và thường xuyên phơi nắng mà không bôi kem chống nắng; thì ngược lại Jeanne (bên trái) lại có lối sống lành mạnh, luôn cố gắng tránh ánh nắng. Hậu quả là dù sinh đôi nhưng Susan trông như già hơn Jeanne 11 tuổi vì gương mặt lão hóa, nhiều nếp nhăn, đốm nâu, nước da sần sùi.

Chính vì vậy bạn đừng bao giờ bỏ qua việc bôi kem chống nắng mỗi ngày. Theo bác sĩ Friedmann chia sẻ: "Dù đi biển hay đi làm, bạn cũng cần bôi kem chống nắng mỗi sáng, bao gồm cả vùng mặt, tai và cổ". Ngoài ra, bạn cũng cần bôi lại kem sau mỗi 2 giờ và bôi đủ liều lượng cần thiết để đem lại hiệu quả bảo vệ da tối ưu.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan