Tiêm Filler và những điều không phải ai cũng biết

Làm đẹp bằng Filler được xem là “cứu cánh” nét thanh xuân của nhiều chị em vì đây là phương pháp thẩm mỹ không can thiệp phẫu thuật, thời gian thực hiện nhanh chóng và mang đến hiệu quả tức thì. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, phương pháp này tuy “đơn giản” nhưng lại rất dễ để lại những biến chứng nguy hiểm thậm chí có thể dẫn tới tử vong nếu thực hiện tiêm không đúng cách, không đảm bảo chất lượng.


Tiêm Filler là gì?

Filler được biết đến là một chất làm đầy, đây là một hợp chất được cấu tạo từ Axit Hyaluronic, giống như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể. Chính vì thế chất làm đầy này thường được sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ bằng cách dùng kim chuyên biệt tiêm vào da một lượng rất nhỏ. Ngay lập tức chúng sẽ tạo thành một khối mô dày giúp xóa nếp nhăn ở đuôi và khóe mắt, làm đầy má, nâng cơ mặt giúp làn da căng bóng, mịn màng và tươi trẻ, giúp tạo cằm V-Line hoặc đôi môi căng mọng mà không cần phẫu thuật.

Tiêm Filler và những điều không phải ai cũng biết

Sử dụng chất làm đầy Filler để độn cằm giúp khắc phục cằm lẹm


Trên thị trường hiện nay, loại Filler được sử dụng khá phổ biến là Filler HA với công nghệ HYLACROSS và với công nghệ VYCROSS đều được FDA Hoa Kỳ và Bộ Y tế Việt Nam công nhận với ưu điểm: Sử dụng được trên nhiều bộ phận, mang đến hiệu quả tức thì và dễ dàng thao tác tiêm và điều chỉnh liều cho bác sĩ, tạo cảm giác thoải mái, không đau cho khách hàng.

Thế nhưng, hiện nay do nhu cầu làm đẹp của tất cả mọi người tăng cao, không ít nơi làm đẹp đánh vào tâm lí làm đẹp tức thời, nhanh chóng và dễ dàng của Filler mà treo bảng thực hiện tiêm Filler tại nhà thậm chí nhận đào tạo học viên tiêm Filler dù không có bằng cấp, không được đào tạo bài bản dẫn tới không ít những trường hợp gặp biến chứng như trường hợp của chị D. (Quận 4) bị hoại tử dẫn tới mất thị lực sau khi tiêm Filler tại một Spa từng xôn xao dư luận.

Chị D. bị hoại tử dẫn tới mù mắt sau khi tiêm Filler tại Spa không đảm bảo chất lượng


Nguyên nhân và những biến chứng nguy hiểm thường thấy khi tiêm Filler:

Có hai nguyên nhân dẫn tới những biến chứng nguy hiểm khi thực hiện tiêm Filler:

1. Kỹ thuật tiêm không đúng quy cách:

Để thực hiện tiêm Filler đòi hỏi người thực hiện phải là bác sĩ, chuyên gia được đào tạo qua trường lớp, có trình độ. Với những bác sĩ có trình độ, tay nghề, họ sẽ biết xác định lượng Filler vừa đủ để tạo kết quả tự nhiên nhất và xác định chuẩn vị trí tiêm an toàn, vì khi tiêm trực tiếp chất làm đầy vào cơ thể người, nếu không có trình độ có thể tiêm nhầm vào mạch máu, tĩnh mạch gây tắc nghẽn và dẫn tới những biến chứng như mù mắt.

Hơn nữa, tùy từng loại da, cơ địa khác nhau mà bác sĩ phải nhận định phương pháp, loại Filler thích hợp. Chính vì thế để thực hiện một liệu trình tiêm Filler để đạt kết quả tối ưu nhất phải do bác sĩ thực hiện. Nếu bạn lựa chọn một cơ sở không uy tín để thực hiện trẻ hóa da bằng Filler, rủi ro khá cao là điều khó tránh khỏi.


2. Tiêm Filler không đảm bảo chất lượng (Filler giả không nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường).

Hiện nay các chất Filler giả, không rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường rất nhiều với giá thành rất rẻ. Do tâm lí ham rẻ, rất nhiều Spa không có giấy phép hoạt động đã sử dụng chất Filler giả để sử dụng cho khách. Các chất này khi được tiêm vào da sẽ gây ra tai biến do cơ thể phản ứng lại, dẫn đến dị ứng, viêm da, tệ hơn nữa là tạo nên các khối u xơ do phản ứng cơ thể bao lại. Đặc biệt nếu tiêm ở vùng mặt bạn có thể bị biến dạng gương mặt, nổi các u, gây méo mó.

Nếu bị tiêm phải chất làm đầy giả, chất lượng kém, việc khắc phục hậu quả rất khó khăn. Bởi những Filler này thường gây viêm nhiễm rất nhanh và rất ít nơi tại Việt Nam có thể thực hiện được việc nạo, lấy chất làm đầy không rõ nguồn gốc này ra khỏi cơ thể.

Cô gái 23 tuổi với chiếc mũi bị mưng mủ, biến dạng sau khi tiêm Filler không đảm bảo


Bên cạnh đó, trên thực tế chất Filler thật có “tuổi thọ” không quá lâu chỉ duy trì từ 6 đến 12 tháng và sau tiêm nếu không ưng ý, bác sĩ có thể sử dụng chất Hyaluronidaze để phân giải chất Filler này. Với những chất Filler giả, sau khi tiêm sẽ không có chất phân giải, rất nguy hiểm nếu xảy ra biến chứng.


Những lưu ý tiêm Filler an toàn:

Theo bác sĩ Phạm Xuân Hùng – giám đốc trung tâm thẩm mỹ Xuân Hùng thì trước khi lựa chọn thực hiện tiêm filler để nâng mũi, độn cằm hay xóa nhăn… khách hàng cần lưu ý:

   - Người thực hiện tiêm Filler phải là bác sĩ có trình độ, có đào tạo, có chứng chỉ hành nghề. 

   - Phải lựa chọn những trung tâm uy tín, được Bộ y tế cấp phép hoạt động.

   - Chất Filler phải chính hãng, có giấy kiểm định của công ty cung cấp và kiểm định của Sở Y tế.

   - Không lạm dụng, không tiêm quá nhiều tránh làm căng da quá mức, chèn mạch máu.

Để được tư vấn thông tin, vui lòng liên hệ:

Trung tâm thẩm mỹ Xuân Hùng

CN 1: 26 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

CN 2: 198A Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 19006848

Web: thammy.vn

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan