Làm đẹp với sữa ong chúa tiện lợi và bổ ích hơn cả thuốc tiên

1. Sữa ong chúa là gì ?

Sữa ong chúa được tạo ra nhờ việc tiết ra từ hàm của con ong thợ 7 ngày tuổi trở đi để nuôi ong chúa và ấu trùng ong chúa. Quan sát bề ngoài ở nhiệt độ thường, sữa ong chúa là dung dịch đặc giống như bơ và màu hơi ngà vàng với thành phần hóa học khá phức tạp. Nguồn dinh dưỡng của sữa ong chúa phụ thuộc và đàn ong và nguồn hoa...Nhờ hỗn hợp này nên ong chúa có thể sống lâu hơn những con ong khác trong bầy đến 40 lần.

Trong sữa ong chúa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng được lấy từ mật hoa và chất đạm bao gồm 22 Amino acids cần thiết cho hoạt động của cơ thể và rất nhiều hàm lượng sinh tố quan trọng như B5 (pantothenic acid), B6, B1, B2 (riboflavin), niacin, biotin, folic acid, B12, inositol, và choline. Hơn nữa , sữa ong chúa còn chứa một lượng lớn vitamin A, C, D, và E cùng những khoáng chất tự nhiên. Ngoài ra sữa ong chúa còn chứa khoảng 18% là protein, 5.5% là chất béo và 17 – 18% là đường.

2. Tác dụng của sữa ong chúa với sức khỏe và làm đẹp

Làm đẹp da mặt

Hàm lượng protein và Peptid trong sữa ong chúa giúp làm lành tế bào bị tổn thương và phục hồi tái tạo làn da mịn màng trắng sáng.

Bên cạnh đó, tinh chất Collagen trong sữa ong chúa giúp cải thiện trẻ hóa làn da căng tràn sức sống.

Hỗ trợ giảm nám, sạm da

Trong sữa ong chúa giàu các chất chống oxy hóa cực mạnh giúp bảo vệ da chống lại được tác hại bởi ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, stress, làm mờ các vết nám, sạm, thâm do mụn gây ra khiến da bạn bật tông trắng sáng mịn màng lên trông thấy.

Sữa ong chúa có tác dụng trị mụn

Chất hydroxy axit trong sữa ong chúa có tác dụng giúp cân bằng da về trạng thái ổn định ban đầu giống như dung dịch cân bằng Toner. Bên cạnh đó cung cấp các chất dinh dưỡng để da nhanh lành hồi phục các tổn thương do mụn, vi khuẩn gây ra.

Ngừa rụng tóc, hói đầu

Với những bạn nữ nào hay bị tóc rụng hay những quý ông nào bị hói đầu thì sữa ong chúa được coi như thần dược hữu ích giúp ngăn ngừa rụng tóc mang lại mái tóc óng ả suôn mượt.


Có thể sử dụng sữa ong chúa làm đẹp như sau:

Mát xa mặt trực tiếp với sữa ong chúa

Đây là cách đơn giản nhất tuy nhiên với từng loại da có những cách sử dụng khác nhau, cụ thể là:

+ Da thường: Lấy 1 đến 2 giọt sữa ong chúa thoa trực tiếp lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng để sữa thấm sâu vào da. Sau 5-10 phút, rửa lại mặt bằng nước sạch.

+ Da nhờn nhiều dầu: Nên sử dụng một lát chanh tươi thoa lên mặt rồi rửa sạch với nước ấm để loại bỏ dầu nhờn trước khi thoa sữa ong chúa lên mặt.

+ Da nhạy cảm dễ bị kích ứng: Bạn dùng cà chua để làm sạch vùng da mặt trong vài phút rồi rửa với nước sau đó mới thoa sữa ong chúa lên và mát-xa.

=> Thực hiện cách mát xa với sữa ong chúa giúp tẩy tế bào chết, trị mụn, làm mờ các vết thâm nám tàn nhang nhanh và hiệu quả. Chỉ cần sau 2-3 tuần bạn sẽ cảm thấy làn da mịn màng, trắng sáng.

- Làm mặt nạ dưỡng da với sữa ong chúa

+ Cách 1: Sữa ong chúa + mật ong + lòng đỏ trứng gà

Dùng 1 thìa sữa ong chúa trộn đều với 1 lòng đỏ trứng và 1 thìa mật ong. Sau khi rửa sạch mặt bạn thoa hỗn hợp tạo thành lớp mặt nạ để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện khoảng 3-4 lần trên tuần vào buổi tối sẽ giúp dưỡng da ngừa mụn hiệu quả.

Hỗn hợp mặt nạ sữa ong chúa, trứng gà và mật ong

+ Cách 2: Sữa ong chúa + dầu thực vật + nước hoa hồng

Dùng ½ thìa sữa ong chúa trộn đều cùng 1 thìa dầu thực vật, 1 thìa nước hoa hồng. Sau khi rửa sạch mặt thoa hỗn hợp lên da để trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước sạch. Với cách làm này giúp se khít lỗ chân lông, làm mờ vết thâm mụn và tàn nhang giúp da bạn trắng sáng mịn màng.