9 cách chăm sóc giúp tóc suôn mềm mượt hơn chỉ sau 3 ngày

Dù ngày càng có nhiều kiểu tóc thú vị, điệu đà thì một mái tóc dài, suôn mượt, óng ả vẫn chưa khi nào ngừng thu hút. Dẫu vậy, với sự bận rộn cũng như môi trường sống ngày càng biến đổi theo chiều hướng tiêu cực, việc nuôi và chăm sóc một mái tóc thật dài hoàn toàn không phải điều dễ dàng.

Muốn có suối tóc dài, đẹp và khỏe giống các “công chúa tóc mây” đời thực, bạn phải tuân thủ loạt quy tắc dưới đây:

1. Cắt tỉa thường xuyên

9 cách chăm sóc giúp tóc suôn mềm mượt hơn chỉ sau 3 ngày

Nhiều người có suy nghĩ nếu muốn tóc nhanh dài, nên ngừng cắt tỉa. Sự thật là cách từ 10-12 tuần, bạn nên cắt đi khoảng 1-2cm đuôi tóc nhằm ngăn chặn sự chẻ ngọn trước khi chúng manh nha hình thành. Nếu cứ để tóc phát triển tự nhiên tháng này qua tháng khác mà không cắt tỉa, tình trạng chẻ ngọn sẽ ngày càng nghiêm trọng, vô tình khiến cả sợi tóc yếu dần và rụng đi thay vì dài ra và khỏe mạnh như mong muốn ban đầu của bạn.

2. Tăng lượng dầu xả

Tác động từ các lần uốn, nhuộm khiến chất lượng tóc đi xuống, xơ và mỏng dần. Vì vậy, hãy tăng cường lượng dầu xả sau mỗi lần gội, như một cách cung cấp dưỡng chất cho tóc, bù lại lượng lipid và protein đã bị mất, đồng thời tạo thêm lớp màng bảo vệ giúp tóc hạn chế sự tác động xấu từ bên ngoài.

3. Ngừng gội đầu hàng ngày

Mục đích của dầu gội đầu là làm sạch bụi bẩn bám trên tóc và da đầu. Nhưng hầu hết các loại dầu gội hiện nay đều chứa sunfat, vô tình làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc, nhất là khi bạn giữ thói quen gội đầu hàng ngày trong một thời gian dài. Nếu đang có ý định nuôi tóc, càng hạn chế gội đầu càng tốt. Nếu phải gội thường xuyên, hãy chọn loại không chứa sunfat và chỉ thoa dầu gội lên phần da đầu thay vì toàn bộ thân tóc.

4. Xả lại tóc với nước lạnh

Không cần biết bạn gội đầu với nước bao nhiêu độ, hãy bỏ ra chừng vài giây sau cùng để xả lại tóc với nước lạnh. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự khô tóc, hạn chế sự thương tổn khi tóc tiếp xúc với nhiệt quá lớn.

5. Luôn chải tóc thật nhẹ nhàng


Nếu bạn có thể nghe thấy những tiếng lạo xạo khi lược chải tiếp xúc với tóc và da đầu, nghĩa là bạn đang chải mạnh hơn mức được khuyến cáo. Chải tóc quá mạnh khiến tóc dễ gãy rụng, đặc biệt là chải khi tóc còn ướt. Thay vì loại lược thông thường, chuyên gia khuyên bạn nên dùng loại lược làm từ lông heo tự nhiên, vừa hạn chế làm tổn thương tóc, vừa giúp nhẹ nhàng phân bổ dầu tự nhiên từ da đầu xuống nuôi dưỡng thân tóc.

6. Dùng vỏ gối bằng lụa mềm

Nếu bạn thức dậy với một mái tóc xơ rối, chính chiếc gối có thể là thủ phạm. Muốn tóc dài và khỏe mạnh, hãy thay vỏ gối bằng lụa hoặc satin, chúng mềm hơn, do đó ít tạo ra sự ma sát với tóc như các loại vỏ gối bằng cotton thông thường.

7. Không quấn tóc bằng khăn

Phụ nữ thường có thói quen quấn tóc thật chặt vào khăn tắm sau khi gội đầu. Điều này vô tình khiến những sợi tóc mỏng manh bị kéo giãn và dễ bị gãy hơn. Thay vì quấn tóc vào khăn thật chặt, hãy dùng một chiếc áo thun loại thật mềm hoặc khăn lông loại sợi thật nhỏ rồi nhẹ nhàng thấm nhẹ để làm tóc khô từ từ.

8. Hạn chế để một kiểu tóc nhất định

Có những cô nàng quanh năm buộc tóc đuôi ngựa hoặc búi tóc thật cao. Tuy gọn gàng và cá tính nhưng những kiểu tóc này khi lặp đi lặp lại sẽ dễ khiến tóc bị gãy rụng do phải phải chịu sự kéo căng liên tục trong thời gian dài. Muốn tóc nhanh dài và chắc khỏe, bạn nên thay đổi kiểu tóc thường xuyên, ưu tiên những kiểu buộc thấp hoặc tết lỏng tay để tóc được tự do phát triển.

9. Không nên nhuộm tóc màu sáng

Những mái tóc được nhuộm màu sáng khiến bạn nổi bật và thu hút song không phải là ý tưởng hay khi bạn muốn trở thành “công chúa tóc mây”. Lý do là bởi quá trình nhuộm màu dễ khiến tóc bị hư tổn, nhất là khi bạn sở hữu mái tóc nguyên bản sẫm màu, phải đòi hỏi tẩy tóc nhiều lần.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan