Đến các mỹ nhân đình đám cũng không thể nào "hợp dơ" với tóc ngắn

Đối với nhiều cô gái, tóc mái sẽ là cách tốt nhất để giấu đi các khuyết điểm của gương mặt và trở nên dễ thương, xinh xắn hơn. Đây cũng là một phương pháp để thay đổi hình ảnh, giúp bản thân trở nên mới mẻ trong mắt mọi người.

Với các sao cũng thế. Khi đã khiến công chúng bắt đầu thấy ngán với hình ảnh thường thấy của mình, các sao sẽ chọn cách cắt mái như một cách để 'F5' bản thân nhanh và đơn giản nhất, lại không gây 'tác dụng phụ'.

Cứ tưởng xinh đẹp, nhan sắc mỹ miều và có hàng chục chuyên gia đứng tư vấn tỉ mỉ cho mái tóc như cắt sao thì chuyện cắt tóc, để tóc mái đẹp là điều đương nhiên. Nhưng với những trường hợp dưới đây, kết quả lại hoàn toàn ngược lại.

Có lẽ chính các sao cũng chẳng dám nhìn lại những hình ảnh 'ngố tàu' vì lỡ 'xuống tóc' này của mình.

Lưu Diệc Phi

Đến các mỹ nhân đình đám cũng không thể nào "hợp dơ" với tóc ngắn

Vào nghề gần 20 năm, Lưu Diệc Phi luôn khiến khán giả choáng ngợp trước nhan sắc thách thức thời gian của mình. Ở tuổi 16, Lưu Diệc Phi sở hữu vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện. Đến khi bước qua tuổi 30, 'thần tiên tỷ tỷ' lại có nhan sắc mỹ miều, mặn mà và vô cùng dịu dàng. 

Lưu Diệc Phi đã là hoàn hảo lắm rồi, nhưng cũng lắm lúc người hâm mộ 'hết hồn' với nhan sắc của nữ diễn viên, đặc biệt là mỗi khi cô nàng cắt tóc ngắn để kết hợp cùng tóc mái.

Những kiểu mái khó đỡ của Lưu Diệc Phi.

Sở hữu gương mặt thanh thuần nên hiển nhiên Lưu Diệc Phi không phù hợp với những kiểu tóc cá tính như thế này. Dù chỉ để tóc ngắn và tóc mái trong một thời gian ngắn nhưng các fan vẫn phải 'nài nỉ' người đẹp sinh năm 1987 đừng 'nghịch' tóc mình nữa.

Tuy nhiên, khi tái xuất gần đây với tóc mái thưa, nữ diễn viên đã nhận được khá nhiều lời khen. Có lẽ đây là một trong những kiểu mái hiếm hoi phù hợp với gương mặt của nữ diễn viên.

Dương Mịch

Được công nhận là một trong những người đẹp bậc nhất của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, nhưng phong độ nhan sắc của Dương Mịch lại lên xuống thất thường. Đôi khi, chỉ cần một kiểu tóc không phù hợp thôi cũng đủ khiến cô nàng bị 'dìm' thảm hại.

Điển hình là trong phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm, tạo hình với mái tóc ngố có phần 'ngố tàu' đã khiến Dương Mịch mất đi khí chất mỹ nhân cổ trang vốn có.

Trong thời kỳ xuân xanh mơn mởn, Dương Mịch lại tự cộng thêm cho bản thân vài (chục) tuổi với kiểu tóc cắt ngắn táo bạo kết hợp cùng quả mái 'chó gặm' không chê không được. Không thể phủ nhận, gương mặt của Dương Mịch đẹp thì có đẹp, nhưng khó mà phù hợp với những kiểu tóc mái quá đặc biệt hay cá tính như kiểu mái 'chó gặm' này.

Với kiểu mái thưa vốn được lòng chị em, Dương Mịch cũng chịu số phận tương tự. Mái tóc để xõa đánh rối, kết hợp cùng kiểu mái thưa hơi xoăn nhẹ khiến gương mặt của nữ diễn viên trông hốc hác, kém sắc hơn hẳn.

Lưu Thi Thi

Đường nét trên gương mặt Lưu Thi Thi không thuộc kiểu đẹp sắc sảo, cá tính và khiến người khác ấn tượng ngay. Thế nhưng, nhan sắc của nữ diễn viên vẫn mang một chút gì đó dịu dàng, mặn mà, càng ngắm càng thấy xinh đẹp.

Nhưng cũng vì gương mặt quá đỗi dịu dàng và thuần khiết mà không ít lần, Lưu Thi Thi đã phải 'ngậm đắng nuốt cay' vì kiểu tóc mái không phù hợp. Điển hình là kiểu mái lưa thưa cùng kiểu tóc đánh rối hot hit một thời này.

Khi Lưu Thi Thi thẳng tay 'xuống tóc', không ít người hâm mộ cảm thấy vô cùng đáng tiếc bởi rõ ràng, kiểu tóc mái đã ít nhiều 'dìm' nhan sắc của Lưu Thi Thi.

Nhìn đi nhìn lại, nữ diễn viên vẫn phù hợp với kiểu tóc dài, không để mái, khoe trọn vẹn nhan sắc đài các, dịu dàng sang trọng của mình hơn cả.

Phạm Băng Băng

Từ khi bước chân vào nghiệp diễn đến nay, Phạm Băng Băng luôn khiến người hâm mộ choáng ngợp bởi nhan sắc trời cho của mình. Từ tuổi 18, 19 mới ra mắt cho đến khi bước sang tuổi 37, sự xinh đẹp lộng lẫy của Phạm gia chỉ có tăng chứ không giảm.

Nhìn lại những hình ảnh của ngày 'trẻ trâu' ấy, không biết Phạm gia có đang lặng lẽ khóc thầm trong lòng?

Đến thời điểm hiện tại, các fan của Phạm gia vẫn không thể hiểu được vì sao cô nàng lại dành nhiều tình cảm cho kiểu tóc 'ngố tàu' đến thế. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, 'mái tóc úp nồi' của nữ diễn viên họ Phạm đã tạo cảm hứng cho không ít nghệ sĩ nữ biến tấu sau này.

Đúng là nhan sắc của Phạm Băng Băng có thể đánh bật được mọi sự 'dìm' từ mái tóc đấy, nhưng người hâm mộ của nữ diễn viên thì chẳng muốn cô để lại kiểu tóc này chút nào!

Người đẹp họ Phạm thường được xem như một trong những mỹ nhân đi đầu xu hướng. Tuy nhiên, không phải xu hướng nào được Phạm Băng Băng lăng xê cũng thành công, điển hình là trào lưu 'mái úp nồi' từng gây nhiều tranh cãi này.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan