4 cách trị gàu hiệu quả đơn giản và tiết kiệm chi phí

Sữa chua

Dùng sữa chua là một phương pháp cổ xưa để trị gàu. Nó đã được sử dụng từ lâu đời và là một cách phổ biến để chống gàu. Tất cả những gì bạn cần cho phương pháp này là dùng một cốc sữa chua đầy 200ml.

4 cách trị gàu hiệu quả đơn giản và tiết kiệm chi phí

Lấy sữa chua và thoa nó lên da đầu đúng cách và để nó trong 15-20 phút. Sau đó gội đầu với dầu gội nhẹ. Sữa chua sẽ cung cấp dầu tự nhiên cho tóc và giúp tóc bóng mượt hơn, đánh bay gàu.

Baking soda

Baking soda là cách trị gàu rất phổ biến. Baking soda có cơ chế như dung dịch tẩy tế bào chết nhẹ, giúp loại bỏ da chết và kiểm soát lượng dầu tiết ra từ da đầu. Đó cũng là lý do nhiều người lựa chọn baking soda để chăm sóc tóc dầu.

Bạn trộn một ít baking soda với vài giọt nước để tạo thành dung dịch sệt, sau đó, mát-xa và nhẹ nhàng chà xát dung dịch lên da đầu. Rửa sạch tóc với nước ấm.

Lưu ý là bạn không nên sử dụng dầu gội đầu sau đó. Tóc của bạn có thể bị khô lúc đầu, nhưng sau một vài tuần da đầu của bạn sẽ bắt đầu sản xuất các loại dầu tự nhiên giúp mái tóc của bạn mềm mại và không còn gàu.

Bên cạnh đó, Baking soda cũng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp, tham khảo thêm 8 ý tưởng làm đẹp từ baking soda.

Dầu dừa

Dầu dừa cũng là cách trị gàu thông dụng không kém. Điểm cộng của dầu dừa là vừa có thể diệt nấm lại vừa có thể dưỡng ẩm cho tóc. Do đó, bạn sẽ không cần lo tóc bị khô và xơ xác sau khi trị sạch gàu.

Trước khi tắm, bạn nên bỏ ra từ 3-5 phút để massage với dầu dừa, sau đó để yên trong khoảng 1 giờ. Cuối cùng, bạn rửa sạch tóc với dầu gội bình thường, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Với phương pháp này bạn hoàn toàn có thể tự điều chế dầu dừa ở nhà để làm đẹp cho mái tóc. 

Trà xanh

Không chỉ trị chất béo cứng đầu mà trà xanh cũng có thể giúp bạn thoát khỏi gàu. Bởi nó rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng nấm giúp da đầu khỏe mạnh.

Dùng hai túi lọc hoặc 3-4 lá trà xanh bỏ vào trong một cốc nước sôi. Một khi nước trà đã ra hết, hãy để nguội rồi bôi nước trà lên da đầu. Để nó trong 30 phút và sau đó gội đầu lại như bình thường.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan