Cứ làm sạch da theo những bước cẩn thận như thế này, chẳng còn sợ mụn hay thương tổn da nữa

1. Sữa Rửa Mặt

Đây là bước cơ bản nhất của quá trình làm sạch da mà hầu như ai cũng biết. Chỉ rửa mặt bằng nước thường thôi là chưa đủ, nước không thể làm sạch toàn bộ bụi bẩn và dầu thừa trên da của bạn.

Cứ làm sạch da theo những bước cẩn thận như thế này, chẳng còn sợ mụn hay thương tổn da nữa

Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng sản phẩm này, dùng sữa rửa mặt quá 2 lần/1 ngày sẽ gây nhiều tác động xấu cho da đấy. Tớ là da hỗn hợp, khi ngủ dậy mặt không có nhiều dầu nên buổi sáng tớ thường chỉ rửa mặt bằng nước, hôm nào không vội thì rửa với bột yến mạch. Còn buổi tối sau 1 ngày lăn lộn thì sữa rửa mặt là thứ nhất thiết phải dùng rồi.

2. Tẩy Da Chết

Nhiều nơi ghi rằng là nên tẩy da chết 2 lần/tuần nhưng thực sự thì mình nghĩ chỉ 1 lần/tuần là đủ, tẩy da chết nhiều quá sẽ khiến da bạn bị mỏng, khô, và yếu đi.

Bước này giúp loại bỏ lớp sừng già trên bề mặt da, điều mà sữa rửa mặt không thể nào làm được. Không tẩy da chết thường xuyên khiến da xỉn màu, kém mịn màng, việc hấp thụ các sản phẩm dưỡng da gặp nhiều hạn chế.

Đôi khi bạn makeup thấy hiện tượng mốc mặt và không ăn phấn thì hãy nhớ lại xem lần tẩy da chết cuối cùng của mình cách đây bao lâu rồi nhé, hẳn là xa lắc xa lơ rồi phải không nào.

3. Tẩy trang

Tẩy trang là bước vô cùng quan trọng. Không chỉ những nàng nào make up mới cần tẩy trang. Ngay cả khi bạn không make up, không dùng kem chống nắng thì làn da của bạn vẫn bị tích tụ bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn.

Vì vậy đừng bỏ qua bước tẩy trang nhé. Có rất nhiều loại sản phẩm tẩy trang: dầu, nước, sáp... bạn hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với chất da của mình.

4. Sử dụng nước hoa hồng (2 lần/ngày)

Rửa mặt nhiều sẽ khiến da bạn bị khô, do vậy cần phục hồi, chăm sóc da bằng nước hoa hồng là điều rất cần thiết.

Bởi nước hoa hồng sẽ giúp cân bằng độ pH cho làn da, giúp da luôn căng mịn và còn làm se khít lỗ chân lông cũng rất tốt nhất. Chính vì thế để có một làn da khỏe đẹp, thì bạn đừng bỏ lỡ quy trình làm sạch da mặt tại nhà này nhé.

5. Đắp mặt nạ (2 lần/tuần)

Bước cuối cùng trong quy trình làm sạch da mặt hiệu quả cấp tốc đó chính là việc đắp mặt nạ giúp dưỡng da. Tuy nhiên, mỗi một loại mặt nạ đắp mặt lại có đặc tính riêng, vì thế bạn dựa vào làn da bạn ở mức độ nào thì chọn loại mặt nạ sao cho thích hợp nhất.

Làm như vậy cách chăm sóc da mặt sẽ có kết quả tốt hơn.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan