Chẳng tốn tiền triệu đi bắn laser, chỉ cần làm theo cách này nám, tàn nhang tự động biến mất vĩnh viễn

Nám, tàn nhang có thể coi là “kẻ thù” lớn nhất của làn da, chúng không chỉ hình thành do di truyền mà còn bởi nhiều yếu tố khác như thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, thức khuya nhiều,… đặc biệt là thời kì sau khi sinh, chúng lại càng dễ dàng xuất hiện và lan rộng hơn nữa.

Vậy làm sao để giảm nám, tàn nhang một cách hiệu quả nhất? Hãy tham khảo những cách đơn giản dưới đây.

Trị nám, tàn nhang bằng chuối xanh

Chẳng tốn tiền triệu đi bắn laser, chỉ cần làm theo cách này nám, tàn nhang tự động biến mất vĩnh viễn

Chuối xanh chứa hàm lượng lớn kali, magie, vitamin C, vitamin B12… giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề về da. Đặc biệt, những dưỡng chất trong thực phẩm này có khả năng ức chế sự phát triển của sắc tố melanin gây nám và tàn nhang, đồng thời ngăn ngừa lão hóa và giảm nếp nhăn trên da.

Công thức 1: Cam, chuối xanh, mật ong

Nguyên liệu: Cam, chuối xanh, mật ong

Cam rửa sạch, cắt đôi vắt lấy nước cốt. Chuối xanh gọt vỏ, thái lát mỏng rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn cùng nước cam và mật ong đến khi hỗn hợp sánh mịn là được.

Thoa hỗn hợp lên da, thực hiện mát xa nhẹ nhàng để làn da hấp thụ dưỡng chất vào sâu bên trong. Giữ nguyên trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Kiên trì thực hiện phương pháp này, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy nám và tàn nhang được cải thiện đáng kể.

Công thức 2: Chuối xanh và nước cốt chanh

Nguyên liệu: Chuối xanh, nước cốt chanh, nước lọc

Chuối xanh gọt vỏ rồi cho vào tô ngâm với nước muối loãng. Sau đó vớt ra thái lát cho vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn với một chút nước lọc và nước cốt chanh tươi. Sau khi các nguyên liệu đã được xay nhuyễn, bạn đổ hỗn hợp vào khay làm đá, đặt trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 4 tiếng.

Đợi đến khi hỗn hợp đông lại, bạn lấy viên chuối xanh đông đá cho vào khăn xô sạch, mát xa nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ. Liên tục như vậy cho đến khi nguyên liệu tan ra hết thì dừng.

Lưu ý, trước khi áp dụng những cách trị nám và tàn nhang trên, bạn nên làm sạch da bằng nước ấm để giúp các lỗ chân lông giãn nở. Thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp tái tạo tế bào mới, làm da trắng mịn, sạch mụn từ sâu bên trong, đồng thời xóa mờ đốm đen, tàn nhang.

Đối với những bạn có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong các nguyên liệu trên thì nên thử trên da tay trước khi dùng cho mặt.

Trị nám, tàn nhang bằng cà tím

Cà tím chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng làm đẹp da trong đó thành phần vitamin B1, B12, P, kẽm, giúp chống oxy hóa cao giúp đẩy lùi các hắc tố melanin gây đốm nâu như nám, trị tàn nhang hiệu quả.

Công thức 1:

– Đầu tiên, bạn rửa sạch quả cà tím để loại bỏ hết bụi bẩn. Sau đó, bạn thái thành lát mỏng.

– Tiếp đến, bạn làm sạch da với sữa rửa mặt nhằm loại bỏ bã nhờn tích tụ cả ngày, dùng khăn mặt nhúng nước ấm nóng đắp lên da 30 giây, giúp lỗ chân lông giãn nở tối đa.

– Bạn lấy 1 lát cà tím chà khắp mặt, tập trung nhiều tại vùng da có nám rồi đặt những lát mới lên và giữ nguyên trong khoảng 30 phút.

– Cuối cùng, bạn rửa lại với nước. Thực hiện 5 lần 1 tuần. Nếu có máy xay sinh tố, bạn hãy nghiền nát rồi lọc lấy nước, thoa lên sẽ tiện hơn.

Công thức 2:

– Sau khi rửa sạch quả cà tím thì bạn thái nhỏ, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Đem trộn đều với 3 thìa sữa chua không đường.

– Bôi lên da, massage nhẹ nhàng 2 phút để dưỡng chất thấm sâu.

– Bạn thư giãn đến khi mặt nạ se khô thì rửa lại với nước. Áp dụng 3 lần 1 tuần sẽ giúp trị tàn nhang hiệu quả.

Công thức 3:

Chanh chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, có khả năng làm sáng da, đẩy lùi các hắc tố gây nám và sạm đen. Khi được kết hợp với cà tím sẽ tạo nên công thức trị nám hiệu quả, tiết kiệm. Do đó, bạn chỉ cần thay sữa chua ở công thức 2 bằng 1/2 thìa nước cốt chanh là xong.

Công thức 4:

– Bạn thái cà tím thành lát mỏng rồi cho vào lọ thủy tinh sạch, đổ giấm xâm xấp rồi đậy kín nắp.

– Sau 3 ngày, bạn bỏ ra dùng, lấy bông gòn nhúng dung dịch này rồi bôi lên những nốt tàn nhang, sử dụng vào các buổi tối.

Chú ý:

- Trong quá trình thực hiện cách trị nám này, bạn nên hạn chế để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mắt trời bằng cách đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng va thoa kem chống nắng cho dù ở trong nhà hay đi ra ngoài, giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím gây hại.

- Nên uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, hạn chế đi ngủ muộn giúp việc trị nám đạt kết quả cao nhất.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan