Chỉ cần dùng mật ong đúng cách trong 20 phút, chắc chắn da bạn sẽ trẻ như gái 20

1. Mặt nạ mật ong chanh giúp làm da trắng sáng

Mặt nạ mật ong chanh giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, và giúp tại tạo làn da mới tươi trẻ. Đồng thời mặt nạ mật ong chanh giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa da, làm mờ thâm nám và đem đến một làn da trắng sáng tự nhiên.

Chỉ cần dùng mật ong đúng cách trong 20 phút, chắc chắn da bạn sẽ trẻ như gái 20

Cách làm: 

Trộn đều 2 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt  chanh. Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp đó lên mặt, kết hợp với massage tay nhẹ nhàng làn da trong vòng 20 phút rồi  rửa sạch mặt lại bằng nước sạch.

Thực hiện:

Đắp mặt nạ mật ong chanh từ 1-2 lần/tuần giúp làn da sạch sáng mịn màng.

2. Cách làm mặt nạ mật ong chanh trị mụn

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước cốt nửa quả chanh và  2 muỗng cafe mật ong.

Cách thực hiện:

– Bước 1: Trộn đều chanh và mật ong với nhau.

– Bước 2: Đắp hỗn hợp lên mặt và để trong khoảng thời gian 20 phút.

– Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Áp dụng 2-3 lần/tuần để giúp trị mụn hiệu quả.

Đắp mặt nạ cho da cần lưu ý điều gì?

Đắp mặt nạ là một trong những cách làm đẹp mà chị em phụ nữ rất ưa chuộng. Đắp mặt nạ cung cấp chất dinh dưỡng, độ ẩm… cho da, giúp da mềm mại, khỏe, đẹp hơn.

Không nên đắp mặt nạ hàng ngày: Nhiều bạn lạm dụng việc đắp mặt nạ, ngày nào cũng đắp, thậm chí 1 ngày đắp nhiều lần, như vậy là rất phản khoa học. Thật sự mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần và chỉ để từ 15 đến 20 phút thôi.

Sau khi đắp xong, nên rửa lại mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da. Nếu đắp mặt nạ trực tiếp trên da hằng ngày sẽ rất dễ gây dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất khả năng đề kháng.

Đắp mặt nạ như thế nào phù hợp?

Đôi khi các loại mặt nạ tự nhiên từ trái cây tươi, nhiều bạn rất tiết kiệm nên thường thái các lát rất mỏng và đắp không rải kín hết bề mặt da. Điều này khiến da được chăm sóc không đều. Các dưỡng chất chưa kịp thấm vào da sẽ bị khô đi. Đắp mặt nạ dày hơn sẽ khiến nhiệt độ da tăng lên thúc đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu làm cho thành phần dinh dưỡng, trong tế bào thẩm thấu và khuyếch tán càng tốt hơn so với việc đắp thưa.

Nhiệt độ trên bề mặt da tăng khiến các lỗ chân lông nở to ra để đẩy các chất cặn bã ra ngoài giúp da giảm mụn. Vitamin và protein trên bề mặt da sẽ “ngấm” sâu vào lớp biểu bì da giúp da trơn mịn, căng bóng.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan