Sống nửa đời người mà không biết cách trị rụng tóc này thì quá phí, hãy xem ngay!

Nguyên nhân gây rụng tóc

Rụng tóc có nhiều nguyên nhân nhưng theo y học hiện đại được chia thành 4 nguyên nhân chính sau:

- Rụng tóc do tác dụng vật lý: Các tác động bên ngoài như buộc tóc quá chặt, đội nón bảo hiểm hay can thiệp hóa chất vào tóc như: gội, nhuộm, sấy,... sẽ khiến chân tóc yếu đi và dần gây rụng.

- Rối loạn nội tiết tố: Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể trong thời gian mang thai, dậy thì thậm chí tiền mãn kinh cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc rụng đột ngột.

- Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Ăn uống không đủ chất đặc biệt thiếu hụt chất đạm, kẽm, đồng, vitamin B,... là nguyên nhân gây rụng tóc ở một số đối tượng.

Sống nửa đời người mà không biết cách trị rụng tóc này thì quá phí, hãy xem ngay!

- Di truyền: Đây là nguyên nhân chính gây rụng tóc, hói đầu ở nam giới. Theo nghiên cứu cho thấy có đến 95% phái mạnh bị rụng tóc bởi di truyền thì các thế hệ đi trước.

Cách khắc phục:

Hành tây

Hành tây có nhiều chất kháng khuẩn giúp cho vi khuẩn không thể xâm nhập và gây ra những bệnh viêm nhiễm cho da đầu. Bên cạnh đó, hành cũng chứa nhiều sulfur giúp cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ các nang lông, giúp tóc mọc nhanh.

Nguyên liệu:

- Hành tây: 1 củ

- Bông cotton

Cách làm:

- Nghiền nát củ hành tây lấy nước.

- Dùng bông cotton thấm nước cốt hành tây rồi bôi trực tiếp lên da đầu. Lưu ý hãy đảm bảo rằng trên da đầu bạn không có vết thương hở nào để tránh bị xót.

- Để nguyên nước hành tây trên da đầu trong 30 phút rồi gội lại với dầu gội như bình thường.

Bạn có thể thực hiện phương pháp này khoảng một lần một tuần để thấy hiệu quả ngăn rụng tóc.

Bưởi

Tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng trị rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh và khỏe hơn bởi trong vỏ bưởi có rất nhiều pectin, naringin và các loại vitamin A, C,... Vì thế từ xưa, vỏ bưởi đã là lựa chọn của hầu hết mọi người trong việc làm đẹp tócBạn lấy vài giọt tinh dầu bưởi hòa với nước tinh khiết mỗi lần rồi xịt đều lên khắp da đầu. Dùng tay massage liên tục trong khoảng 3 - 5 phút sau đó giữ hỗn hợp trên đầu thêm 30 phút nữa rồi xả sạch với nước ấm. Ngoài ra có thể đun trực tiếp vỏ bưởi làm nước gội đầu cũng rất có tác dụng.

Nha đam

Nha đam không chỉ là nguyên liệu dưỡng da mà còn giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn nữa. Dưỡng chất trong lá nha đam giúp tóc mọc nhanh và dày hơn, ngoài ra nếu tóc bạn chẳng may bị khô xơ hay hư tổn do hóa chất, nha đam cũng giúp bạn hồi phục hiệu quả.

Bạn chỉ cần tách lấy phần thịt nha đam trong suốt rồi xay nhuyễn, thoa trực tiếp lên tóc từ chân đến ngọn rồi ủ tóc từ 20 - 30 phút sau đó gội sạch với nước. Chăm chỉ 2 lần/1 tuần bạn sẽ thấy mái tóc được cải thiện đáng kể.

Phúc bồn tử

Phúc bồn tử giàu vitamin C và các dưỡng chất quan trọng khác cho sự phát triển của tóc. Vitamin C cũng giúp tăng lượng collagen có trong tóc, ngoài ra chúng giúp tóc bạn hấp thụ dễ dàng các khoáng chất và khiến tóc trông khỏe hơn.

Nguyên liệu:

- Phúc bồn tử: 4-5 trái (có thể thay thế bằng bột phúc bồn tử)

- Dầu dừa: 1 cốc nhỏ

Cách làm:

- Đun phúc bồn tử trong dầu dừa cho đến khi được hỗn hợp màu đen thì tắt bếp, để nguội.

- Gội sạch đầu với dầu gội thông thường, sau đó dùng hỗn hợp phúc bồn tử massage đều khắp da đầu trong khoảng 20 phút rồi gội lại với nước sạch.

Áp dụng cách này mỗi tuần một lần, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại mái tóc khỏe đẹp, suôn mượt và giảm đáng kể tình trạng rụng tóc.

Dầu dừa

Bạn có thể lấy 10ml dầu dừa ra chén nhỏ, sau đó chấm tăm bông vào dầu dừa rồi xoay tròn từng vùng nhỏ khoảng đồng xu trên da đầu khô. Như vậy dầu dừa sẽ thấm đều vào chân tóc và da đầu. Muốn dầu dừa ngấm đều thì sau khi chấm tăm bông bạn mới lấy tay xoa (gọi là “massage da đầu”). Xong phần chân tóc rồi thì dùng tăm bông chấm dầu dừa lên lược để chải tóc giúp dầu dừa ngấm lên từng sợi tóc.

Tinh dầu hương thảo

Massage da đầu giúp kích thích nang tóc để tăng trưởng tóc. Thêm tinh dầu hương thảo khi gội đầu sẽ giúp ngăn ngừa tóc mỏng và hói đầu. Tinh dầu hương thảo rất tốt cho mái tóc vì nó có đặc tính chống oxy hóa giúp tăng trưởng tóc. Nó cũng làm sạch da đầu, loại bỏ vi khuẩn, do đó ngăn ngừa ngứa da đầu và gàu.

Hoa dâm bụt nuôi dưỡng tóc và kiểm soát rụng tóc

Giàu vitamin A và C cũng như các axit amin, dâm bụt có thể chống lại rụng tóc và giúp tăng trưởng tóc. Một nghiên cứu năm 2003 được công bố trên tạp chí Ethnopharmacology thấy rằng chiết xuất lá dâm bụt, khi so sánh với chiết xuất hoa của nó, thể hiện hiệu quả tăng trưởng tóc tốt hơn.

Khế chua

 Khế chua không chỉ là một loại trái cây dùng để ăn mà còn có công dụng trị rụng tóc và chữa tóc bạc sớm… giúp bạn có được mái tóc dày bồng bềnh, khỏe mạnh, không sợ gãy rụng. Cũng xem cách chữa rụng tóc cực hiệu quả từ quả khế chua dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

– Khế chua: 3-5 quà (tùy thuộc vào chiều dài và độ dày của tóc bạn để đủ cho 1 lần sử dụng)

– 200ml nước dừa tươi (khoảng 1,5 cốc nước lọc);

– Mật ong: 1 thìa canh.

Cách làm:

– Rửa sạch khế, để ráo rồi cắt miếng nhỏ, bỏ vào máy xay nhuyễn. Lọc lấy nước, bỏ bã.

– Trộn nước dừa + mật ong + nước khế chua quậy đều. Gội đầu với dầu gội dịu nhẹ và nước ấm để chân tóc giãn nở, hết sạch bụi bẩn. Dùng hỗn hợp trên thoa lên da đầu, chân tóc đến ngọn cho thật đều.

– Massage nhẹ nhàng trong 3-5 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da đầu, lấy khăn ủ tóc khoảng 30 phút, khi thấy tóc gần khô thì xả tóc lại nước nước lạnh. Lau bằng khăn bông mềm và để tóc khô tự nhiên.

– Bạn không thể gội 1 lần là có kết quả ngay, hãy áp dụng công thức trị rụng tóc này từ 2-3 lần/ tuần để sở hữu mái tóc đen mượt, khỏe mạnh từ chân đến ngọn nhé!

Lưu ý:

- Ngoài các phương pháp trên bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng bằng việc bổ sung đủ chất đạm và các vitamin để tóc khỏe đẹp từ bên trong.

- Hạn chế việc gội đầu thường xuyên và các tác động hóa chất từ bên ngoài như nhuộm, sấy,...