Da trắng không tì vết chỉ với củ cà rốt rẻ tiền, chị em nhất định phải biết

Cà rốt là một trong những loại củ có chứa nhiều chất vitamin A rất tốt cho sức khỏe mỗi chúng ta, trong cà rốt có chứa beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione chống oxy hóa nên rất tốt cho làn da các bạn. Để làm trắng da từ cà rốt cũng có rất nhiều cách khác nhau, các bạn có thể tham khảo ngay sau đây nhé!

1. Mặt nạ cà rốt làm trắng da với chanh

Chanh có tính tẩy nhẹ do vậy nó là một trong những nguyên liệu tuyệt vời trong việc làm trắng da, trị mụn. Không những vậy, trong chanh còn có nhiều vitamin C, giúp tạo sự đàn hồi cho da.

Da trắng không tì vết chỉ với củ cà rốt rẻ tiền, chị em nhất định phải biết

Công thức :

- 1/3 củ cà rốt tươi.

- 2 muỗng nước cốt chanh.

- 1 muỗng mật ong.

- 1 muỗng dầu oliu.

Cách làm :

- Rửa sạch cà rốt, thái nhỏ thành các khúc, sau đó đem luộc chín.

- Vớt cà rốt ra bát, dùng muỗng dằm nát nó ra.

- Thêm chanh, mật ong và dầu oliu vào trộn đều đến khi hỗn hợp đồng nhất.

- Bôi hỗn hợp này lên khuôn mặt. Để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước.

- Lau khô bằng khăn mềm và dưỡng ẩm bằng loại kem hay dùng.

2. Cách làm trắng da bằng nước ép cà rốt

Mở màn sẽ là cách đơn giản nhất, chỉ cần nguyên liệu duy nhất là cà rốt. Chọn một củ cà rốt tươi nguyên, không bị trày xước, sâu hỏng.

Rửa sạch, gọt vỏ và cho vào máy ép lấy nước. Rửa mặt sạch, dùng bông sạch thấm nước ép cà rốt rồi thoa lên mặt. Khi nào bông khô thì thấm thêm và thoa tiếp trong 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước sạch là được.

3. Mặt nạ cà rốt và sữa chua

Nguyên liệu:

- Cà rốt.

- Sữa chua không đường.

Cách làm:

Rửa sạch cà rốt, cắt miếng vừa đủ, sau đó cho vào máy xay xay nhuyễn. Sau đó, bạn cho sữa chua không đường vào xay cùng với cà rốt.

Cho hỗn hợp vào trong một cái bình thủy tinh sạch và cho vào trong tủ lạnh để bảo quản.Thoa đều kem dưỡng trắng da mặt vừa làm lên mặt, kết hợp với mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong mặt nạ thấm đều vào trong da. Để khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

4. Cách làm trắng da bằng cà rốt và mật ong

Bạn nào có làn da khô và đang có mong muốn làm da trắng hơn thì hãy thực hiện ngay theo công thức này. Nó sẽ giúp da bạn hết khô, mịn màng hơn và ngày một trắng sáng.

Cà rốt rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn. Cho phần cà rốt đã xay ra bát, bỏ thêm vào 1 thìa cà phê mật ong rừng nguyên chất rồi trộn đều lên.

Tiếp theo, rửa mặt thật sạch, để hiệu quả cao hơn thì bạn nên rửa với nước ấm, da sẽ hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Đắp hỗn hợp cà chua và mật ong vừa chuẩn bị lên da và chờ trong 30 phút. Sau cùng, rửa sạch lại da mặt với nước.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan