Top 5 sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính da nhạy cảm, mụn không thể bỏ qua

Việc chọn lựa sữa rửa mặt với da nhạy cảm, da mụn chưa bao giờ dễ dàng. Làm thế nào để tìm được những sản phẩm vừa đáp ứng tiêu chí dịu nhẹ, ít xà phòng, độ pH dưới 7 rồi còn phải đảm bảo duy trì độ ẩm tự nhiên của da sau khi rửa nữa? Đây chính là những câu hỏi Happy Skin thường xuyên nhận được qua inbox nhất.

Và để “ cứu cánh” cho các bạn, các editor của Happy Skin đã dày công tìm kiếm, trải nghiệm thử qua rất nhiều loại sữa rửa mặt trên thị trường. Sau một thời gian, Happy Skin đã tổng hợp được bảng vàng 5 ứng cử viên sáng giá, vừa làm sạch tốt vừa dịu nhẹ và lành tính để gợi ý cho các bạn da nhạy cảm, da mụn. Cùng tham khảo ngay nhé!

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Là sản phẩm quen thuộc nhất trong top 5, không chỉ nổi ở thị trường nước ngoài mà ở Việt Nam Gentle Skin Cleanser cũng được rất nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng hằng ngày đặc biệt là với những bạn da nhạy cảm, da đang trong quá trình điều trị mụn.


Top 5 sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính da nhạy cảm, mụn không thể bỏ qua

Bảng thành phần đơn giản, dịu nhẹ, hoàn toàn không chứa chất tạo mùi, hương liệu, không xà phòng. Độ pH của sản phẩm khoảng 5.5-6, đây là mức lý tưởng, an toàn khi sử dụng trên da vì gần với pH tự nhiên, do đó không gây tổn thương cho lớp màng ẩm.

Editor Hương Lê chia sẻ cảm nhận : “ Mình quyết định thử Cetaphil Gentle Skin Cleanser theo lời bác sĩ da liễu trong một lần vật vã vì làn da đang bị mụn và kích ứng do dị ứng thời tiết. Và quả thực khi sử dụng thì thấy em này rất dịu nhẹ, chỉ sau 1 tuần dùng liên tục làn da của mình đã dịu hẳn các dấu hiệu kích ứng, khoẻ lên trông thấy. Sản phẩm có kết cấu dạng lỏng, khá loãng, màu trắng đục, gần như không mùi. Khi thoa lên da ẩm kết hợp các động tác rửa, massage mình hoàn toàn không thấy một bong bóng bọt nào, đây là điểm thích nhất ở bạn ấy so với các sản phẩm khác. Vì da mình thiên khô nên những sản phẩm tạo bọt có xu hướng làm da khô hơn. Hơn nữa sau khi dùng Cetaphil, da không bị cảm giác sạch ảo, căng kin kít như một số loại sữa rửa mặt trên thị trường. Bề mặt da rất mềm, sạch, ẩm và dễ chịu.”

Giá thành hợp lý chỉ 270k cho dung tích 500ml cũng là một điểm cộng của Cetaphil. Ngoài size lớn, Gentle Skin Cleanser còn 2 size nhỏ hơn rất tiện lợi để mang đi du lịch là 125ml và 59ml.

Nơi mua: https://bit.ly/2NUlWdq

Fresh Soy Face Cleanser

Đúng như tên gọi, sản phẩm này “ Fresh” từ thành phần đến mùi hương, rất dễ chịu và dịu nhẹ, kể cả da nhạy cảm. Một số hoạt chất nổi bật như nước hoa hồng, chiết xuất đậu nành, dưa chuột, nha đam, vitamin E,…có khả năng làm dịu và cân bằng độ ẩm cho da.


Editor Furin chia sẻ: “Trước khi dùng mình đã đo thử pH của Fresh, đúng chuẩn 5.5, quá chuẩn với da. Kết cấu dạng gel, ít tạo bọt, cực kỳ ít luôn, thế nên nàng nào trót mê bọt thì em này không thuộc gu bạn rồi. Riêng mình thì không quan tâm lắm chuyện có bọt hay không, miễn sao làm sạch tốt và mềm da là được. Và thực tế Fresh hoàn thành tốt, mình dùng sau khi tẩy trang buổi tối và mỗi sáng thức dậy. Fresh dễ dàng loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, những cặn phấn còn sót lại, kiểm tra lại với bông thấm toner thì bông hoàn toàn trắng sạch.“

Botani Olive Soothing Cream Cleanser

Không biết đã thử qua bao nhiêu loại sữa rửa mặt, nhưng Botani Olive Soothing Cream Cleanser luôn là sản phẩm mà Editor Quỳnh Quỳnh nhà Happy Skin cực kỳ ưu ái. Nổi bật với thành phần 100% chiết xuất hữu cơ “tinh khiết, bổ dưỡng”, trong đó có: Olive Squalene (1 loại chất béo tương thích với dầu tự nhiên của tuyến dầu trên da người), thấm sâu và nuôi dưỡng tế bào da, Oive Leaf Extract, Jojoba seed oil giúp chống oxi hóa, làm mềm dịu bề mặt da, Cúc Địa Trung Hải, Cúc La Mã, Cúc Dại Tím cho khả năng kháng khuẩn, tăng sức đề kháng da nhưng khi dùng lên da, em ấy còn khiến Quỳnh yêu thích hơn.

Cô nàng nói rằng: “Kem rửa mặt Botani mang đến cho mình 1 cảm giác rất khác biệt khi rửa, da được thực hiện nghi lễ làm sạch, nhẹ nhàng và thư giãn, cảm giác từng tế bào da được mở ra, tắm đẫm trong dưỡng chất khiến bề mặt da mềm, khỏe, sáng mịn ngay sau khi rửa. Đặc biêt, da không hề có cảm giác căng kích, khô rang nếu không kịp dưỡng ngay sau đó, như khi dùng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh khác. Nếu bạn lo lắng da dầu, da hỗn hợp, liệu sản phẩm này có phù hợp và đủ sạch hay không, tôi cam đoan là đủ. Trước khi dùng, tôi cũng cùng chung câu hỏi như vậy. Nhưng dùng xong thì thấy da sạch vô cùng, ẩm mịn nhưng không hề có cảm giác lưu lại quá nhiều dưỡng chất trên bề mặt gây nhờn, dính.” Em ấy có độ pH nằm trong khoảng 5.5 – 6.


Điểm trừ duy nhất của em này là giá khá cao và hạn sử dụng ngắn. Nơi mua: skinstore.vn

Philosophy Purity Made Simple One-Step Facial Cleanser

Là một loại sữa rửa mặt vô cùng nổi tiếng, Philosophy Purity Made Simple One-Step Facial Cleanser không chỉ thu hút beauty blogger Emmi Hoàng bởi tên gọi của mình mà theo Emmi là cực kỳ hấp dẫn khi bắt đầu bằng một cái tên hay Purity…”Purity” có nghĩa là tự nhiên, là thuần khiết, trong trẻo, sản phẩm này còn thu hút Emmi bởi những gì mà em ấy mang lại.

Độ pH chuẩn, chỉ 5.0 và rất ít bọt nên sau khi rửa xong, bạn không hề thấy da khô, căng, mà mềm, mịn rất thích. Bên cạnh đó, theo Emmi, sản phẩm có màu trắng đục như sữa, khoảng 1 đồng xu (dime) thì đủ cho toàn mặt, nếu dùng như tấy trang thì tốt nhất bạn nên dùng thành 2 lần, một cho tẩy trang, 1 để rửa lại toàn mặt, hoặc bạn có thể sử dụng tẩy trang chuyên biệt nếu makeup dày, với những ngày quá mệt và lười, mình thường bỏ tắt bước tẩy trang và Philosophy Purity vẫn làm khá tốt vai trò 2-trong-1 của mình, tẩy trang mắt và môi dễ dàng.


Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser

Đây là sản phẩm bình dân học vụ nhất trong bài này nhưng không có nghĩa là em ấy không tốt. Thực tế khi trải nghiệm Happy Skin rất bất ngờ về độ dịu nhẹ cũng như hiệu quả làm sạch khá tốt.

Furin nói rằng: “Kết quả sau khi đo trực tiếp với kem và khi tạo bọt với nước không chênh lệch nhiều. Với kem khoảng 5 và sau khi có tạo bọt với nước khoảng 5.5. Độ pH an toàn với lớp màng lipid tự nhiên hay còn gọi là hàng rào bảo vệ da. Khả năng tạo bọt cực kỳ cao, tớ chỉ xoa bằng tay với xíu nước mà bọt đã trắng xóa, mịn, nếu khéo và đều tay thì bọt còn nhiều nữa. Nếu thích bọt nhiều hơn bạn có thể kết hợp với miếng Konjac – bánh bò. Dù bọt nhiều nhưng sau khi rửa da không hề khô căng, khó chịu hay sạch kin kít mà ngược lại vẫn giữ được độ ẩm, mềm mướt”.

Hy vọng bài viết đã mang lại các thông tin cũng như review bổ ích cho các bạn. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm làm sạch ưng ý. Và nếu bạn biết loại sữa rửa mặt nào có độ pH chuẩn không cần chỉnh, dịu nhẹ và lành tính như 5 loại trên thì hãy comment cho Happy Skin biết nhé.


Da mụn cần tránh những sản phẩm chăm sóc da có thành phần này

Mụn sưng to mấy cũng là chuyện nhỏ với 6 miếng dán trị mụn thần thánh này

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan