Những món càng ăn càng khiến chị em nhanh lão hóa thêm bệnh tật đầy mình

1. Thịt đỏ và thịt hun khói

Những món càng ăn càng khiến chị em nhanh lão hóa thêm bệnh tật đầy mình

Theo nhiều nghiên cứu tại Mỹ, ăn các loại thịt đỏ như thịt bê, thịt bò, thịt trâu, thịt lợn, thịt dê, thịt ngựa, thịt thú rừng... quá nhiều sẽ làm da nhăn nheo, đẩy nhanh quá trình lão hóa và cũng là thủ phạm gây ra bệnh béo phì, gout và tiểu đường.

Một vài chuyên gia da liễu còn phát hiện những thực phẩm chứa nhiều dầu và các loại thịt hun khói có thể gây lão hóa da sớm, hình thành vết chân chim. Do đó thay vì sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều độc tố cho da và cơ thể, chị em nên ăn nhiều các loại rau củ quả.

2. Món ăn cay nóng

Nghiên cứu cho thấy những thực phẩm cay chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, B, C, E, K, canxi, sắt... Đây là những dưỡng chất nổi tiếng làm chậm quá trình lão hóa, giảm cân, giúp đẹp da, cải thiện hệ tim mạch, trị tiểu đường và tốt cho hệ tiêu hóa. Một vài chuyên gia y tế còn chứng minh được thực phẩm cay sẽ hạn chế ung thư.

Nhưng việc ăn quá nhiều và liên tục những thực phẩm cay sẽ gây viêm loét dạ dày, hôi miệng và mất ngủ. Không những vậy bởi thức ăn cay như các loại ớt, tiêu,.. có tính hút ẩm rất cao, nên khi đi vào cơ thể làm da khô ráp, bên cạnh đó chúng còn kích thích da, tác động đến nội tiết tố gây mụn và nóng trong người. Do đó chị em nào thuộc nhóm da khô nên hạn chế ăn các loại thực phẩm cay và nóng.

3. Đồ chiên, rán

Các thực phẩm chiên rán thường được chế biến ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra rất nhiều chất độc hại. Chúng có thể gây ra phản ứng oxy hóa trong cơ thể, gia tăng gốc tự do, đẩy nhanh tốc độ lão hóa của các tế bào. Ngoài ra, lượng mỡ cao trong đồ chiên rán còn ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa và nội tiết, dễ khiến các cơ quan nội tạng trong cơ thể bị tổn hại.

4. Món ăn nhiều muối

"Nhiều loại thực phẩm đóng hộp được bảo quản với natri - muối, nhưng muối lại không phải là thực phẩm có lợi cho sức khỏe làn da nếu tiêu thụ nhiều. Nó dễ khiến da bạn bị giữ nước và phù lên" - Tiến sĩ Ranella Hirsch, cựu chủ tịch của Hiệp hội Da liễu Mỹ phẩm & Aesthetic Surgery Mỹ, và bác sĩ da liễu thực hành ở Massachusetts nói.

5. Đồ ăn nhiều đường

Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ làm dư thừa lượng đường trong cơ thể, những phân tử đường này sẽ kết hợp với protein hay ra những chất độc hại có tên là 'advanced glycation end products' (AGEs). Các AGEs này sẽ ngăn cản và làm chậm quá trình tái tạo và sản xuất collagen. Trong khi collagen là thành phần quan trọng trong quá trình phục hồi và tái dạo làn da giúp cho da luôn trẻ trung và săn chắc.

Ăn quá nhiều cũng gây tắc nghẽn các mạch máu và khiến da nhanh lão hóa. Không chỉ tác động đến làn da, thực phẩm ngọt còn khiến bạn tăng nguy cơ sâu răng với những mảng bám dính vào răng, làm sinh sôi và tích tụ vi khuẩn. Nó cũng khiến răng bạn dễ biến màu. Nếu muốn một hàm răng trắng bóng và chắc khỏe nên đánh răng, xúc miệng sau khi ăn và hạn chế ăn đồ ngọt.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan