10 bảng phấn mắt đẹp “huyền thoại”, cân hết được mọi phong cách trang điểm

Dù sành sỏi makeup hay mới tập tành làm quen với các bước cơ bản thì chắc hẳn là ai cũng biết để tăng vẻ đẹp quyến rũ cho đôi mắt thì chắc chắn phải dùng phấn mắt. Những nàng nào còn boăn khoăn chưa biết chọn bảng phấn mắt phù hợp thì chắc chắn phải đọc ngay bài viết dưới đây vì toàn bảng màu siêu đẹp, vừa kinh điển vừa hợp trend, lại có đủ mức giá cho các nàng dễ dàng chọn lựa nữa đó!!!

Dose Of Colors X Iluvsarahii Eyeshadow Palette

Tuy chỉ có 6 ô màu nhưng bảng mắt này thật sự đa năng hơn hơn những gì mà bạn kỳ vọng. Với 2 màu shimmery (1 vàng và 1 sắc hồng), 2 màu matte (cam và đỏ gạch) và 2 màu glitter (xanh ngọc và đen), bạn có thể phối chúng lại với nhau tạo thành 1 vẻ ngoài cho bất kỳ dịp nào.


10 bảng phấn mắt đẹp “huyền thoại”, cân hết được mọi phong cách trang điểm

Bảng phấn mắt này giúp bạn biến hóa nhiều phong cách, từ phong cách trang điểm tự nhiên hằng ngày cho tới buổi phỏng vấn bằng các màu trung tính hoặc nổi bật với tông đen pha chút ánh nhũ, lung linh trong bóng đêm cho những đêm party. Với thiết kế nhỏ gọn kèm gương bên trong chắc chắn sẽ rất phù hợp khi mang đi du lịch.


Theo đánh giá của Jasminandlittles: “Trước hết, trông chiếc bao bì cực kỳ choáng ngợp. Màu hồng phấn cùng những chiếc lá hết sức dễ thương và chắc chắn xứng đáng với danh hiệu Instagram-worthy. Tôi hoàn toàn yêu thích bảng màu ấy, làm sao mà nó có thể nhỏ gọn như vậy, thậm chí còn có cả gương nữa. Bảng phấn mắt rất ăn màu và mịn màng. Tôi không hề thấy quá nhiều bụi rơi ra từ 2 tông màu matte, thật sự ngạc nhiên.”


Julivia’s Nubian Eyeshadow Palette

Tuy không được PR rầm rộ như các bảng phấn mắt high-end khác, nhưng Juvia’s Place The Nubian Eyeshadow Palette đã nhanh chóng được cộng đồng makeup blogger phát cuồng bởi bảng màu vừa sang chảnh lại vừa quyến rũ.


Dù là các cô nàng mới tập tành cầm cọ hay chuyên nghiệp cũng sẽ bị bảng phấn mắt này chinh phục một cách dễ dàng. Mỗi bảng phấn mắt tập hợp 12 ô màu đa dạng đủ hiệu ứng từ matte tinh tế đến shimmer rạng rỡ, bao gồm cả những tone trung tính và tone ấm, giúp các nàng có thể phối hợp tạo nên nhiều kiểu makeup khác nhau, từ trang điểm hằng ngày đến buổi tiệc đêm sang trọng.


Review của Comamakeup :“Texture của bảng phấn mắt này rất mịn mượt và có một chút bóng. Tất cả các màu đều dễ dàng khi swatch lên tay và độ lên màu thật sự đáng kinh ngạc. Tôi chú ý vào các tông màu sáng, đặc biệt ở hàng đầu tiên, chúng không nổi bật quá so với các tông tối hơn. Juvia’s Place The Nubian Eye Shadow là một bảng màu tuyệt vời, dễ phối đồ với các tông màu trung tính cho mỗi ngày, phù hợp với nhiều người với các màu da khác nhau. Điểm ấn tượng nhất của bảng phấn này là các màu sắc của nó có thể làm nổi bật cả những người có nước da tối màu. Rất dễ sử dụng cho cả những người bắt đầu vì đây là một bảng phấn mắt đơn giản để thực hành. Trong bảng palette có một loạt các màu sắc tông ấm, texture có 2 dạng matte và shimmery, đều đa dạng và linh hoạt trong việc kết hợp, tạo ra nhiều vẻ ngoài khác nhau như phong cách trang điểm tự nhiên hằng ngày đến một buổi tối lung linh, mơ màng.”


Colourpop Yes! Please Yes, Please! Pressed Powder Eyeshadow Palette (16$)

Colourpop Yes! Please – bảng mắt đình đám nhất của Colourpop, liên tục cháy hàng trên các trang web và nhận được vô số sự yêu thích của các cô nàng mê làm đẹp trên thế giới. Đây được ví như một bản dupe chuẩn xác từng milimét với bảng mắt đắt tiền của Natasha Denona Sunset Palette với mức giá lên tới 129$.


Bảng phấn mắt này có tông màu theo chủ đề hoàng hôn, nghiêng về các tone màu ấm, trải đều từ những sắc cam, vàng, đỏ rực tới những màu nude, hồng nữ tính. Khiến bạn dễ dàng kết hợp tạo ra mọi kiểu trang điểm khác nhau.

Review của TheMakeAHolics: “Đây là bảng phấn mắt mình cảm thấy rất tâm đắc khi mới khám phá được gần đây. Trong bảng này có tới 12 màu liền và mỗi ô màu thì lại rất là to. Mới nhìn qua thì mình nghĩ nó thuộc dạng hơi neutral thôi và có một vài màu hơi đặc biệt một chút. Mặc dù vậy sau khi dùng qua thử cũng như tạo ra rất nhiều kiểu màu mắt khác nhau dựa trên bảng này thì mình cảm thấy đây là một bảng màu mắt rất là tuyệt vời cho những bạn mới bắt đầu và kể cả những bạn đã bắt đầu tư rất là lâu rồi. Bởi vì khung màu cũng như độ phối màu và màu sắc rất là dễ để mọi người có thể tạo được tất cả các kiểu makeup từ đơn giản cho tới hơi khói hơn một chút. Về chất phấn của em này thì cũng rất là tuyệt vời, đặc biệt là màu phấn nhũ thì nó lên màu rất là đậm và đẹp.”


Anastasia Beverly Hills Morden Renaissance

Modern Renaissance – một trong những bảng mắt mà beauty guru đình đám Jeffree star hay Manny Mua khen ngợi hết lời. Bảng mắt có khả năng ứng dụng cao, khi sử dụng được hầu hết cho các mùa trong năm, kể cả mùa lễ hội.

Bảng mắt bao gồm 14 màu thiên về sắc cam và hồng, phù hợp với phong cách trang điểm nữ tính, ngọt ngào. Sắc tố dễ pha trộn giữa 11 màu lì và 3 màu nhũ. Chất phấn được các beauty guru trên thế giới khẳng định là rất mềm và lên màu cực kì chuẩn. Đi kèm là cây cọ 2 đầu với chất liệu mềm mượt có thể blend bất cứ loại phấn mắt nào. Nếu là một makeupholic thì chắc chắn không thể bỏ qua bảng mắt này đâu nhé.


Review của Chloe Nguyễn: “Bảng mắt này trong năm vừa qua thì thực sự nó rất là hot. Nhìn sơ qua các màu trong bảng mắt thì chắc mọi người cũng sẽ đồng tình với Chloe là màu sắc quá đẹp. Đây là một bảng mắt nghiêng về tone ấm, hầu hết các màu trong bảng mắt này Chloe đều dùng qua hết rồi, đặc biệt Chloe thích nhất là màu love letter – một màu hot pink. Những màu lì lên màu rất là chuẩn, mịn. Mặc dù có fall out khi mà Chloe chạm cọ vào để lấy phấn thì có bị rơi phấn ra một chút nhưng Chloe ko cảm thấy bất tiện lắm, vì có thói quen hay gõ cọ mắt để những hạt fall out rớt ra hết nên là không có gặp trường hợp phấn mắt rơi quá nhiều trên da. Ngoài ra, chất phấn cũng như độ lên màu cũng em này cũng rất là tuyệt vời. Nếu so với Urban Decay thì bảng màu Anastasia Beverly Hills Morden Renaissance tốt hơn hẳn. Cho nên những bạn nào còn đắn đo chưa mua thì Chloe nghĩ là nên mua, vì đây là một bảng mắt đẹp rất đáng để đầu tư. Điểm trừ duy nhất là bao bì dạng nhung nên rất dễ dơ khi mang đi du lịch.”


Huda Beauty Eyeshadow Palette Rose Gold Edition

Chắn chắn đây là bảng màu mắt mà chỉ cần nhìn thấy lần đầu là đã đủ để yêu mến trọn đời. Ấn tượng từ thiết kế hình đôi mắt cuốn hút của Huda Kattan bên ngoài cho đến màu sắc cũng như chất lượng bên trong của bảng palette.


Bảng phấn mắt gồm 18 màu với 7 ô màu nhũ và 11 ô màu matte. Các màu nhũ đa dạng chủ yếu nghiêng về hồng và vàng. Với nhiều loại hạt nhũ to nhỏ khác nhau tạo nên những hiệu ứng màu mắt hoàn toàn khác biệt.

Review của Editor nhà HappySkin: “Mình đặc biệt ấn tượng với khả năng lên màu nhũ từ Rose Gold Edition, chỉ cần một lần lấy màu thôi cũng đủ để phủ kín màu ở khắp bầu mắt. Các ô màu lì lại là một phạm vi khác, từ tông màu đất trung tính cho đến tông đỏ cam ấm áp hay hồng tươi sáng rực rỡ. Công nghệ với bột ngọc trai và công thức lên màu 3D đã làm nên những ô màu tuyệt vời này. Chất phấn mịn, dày và đảm bảo khả năng lên màu khá. Một vấn đề khá lạ là những ô màu lì có khả năng lên màu cực tốt khi mình sử dụng tay để lấy màu ra thử và blend. Tuy nhiên đến khi dùng cọ lại khác, khả năng lên màu giảm hẳn so với khi mình swatch bằng tay. Do đó mình sử dụng kem lót mắt để tạo hiệu ứng lên màu tốt hơn. Ngoài ra, tính linh hoạt của bảng màu này sẽ giúp bạn tạo ra những kiểu trang điểm đẹp vô cùng đơn giản và tiện lợi với đầy đủ các lựa chọn như nude, mắt khói hay gillter ánh nhũ.”


Morphe The Jaclyn Hill Eyeshadow Palette

Bảng phấn mắt Morphe The Jaclyn Hill Eyeshadow Palette là phiên bản được Morphe kết hợp lên ý tưởng cùng cô nàng Beauty Blogger Jaclyn Hill. Không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, bắt mắt mà bảng pallete này còn khiến các tín đồ làm đẹp mê mẩn với bảng màu đa dạng, cực kì ấn tượng và dễ sử dụng.


Đặc biệt, những cô nàng thích kết hợp nhiều sắc thái để tạo ra màu mắt độc đáo và ấn tượng thì không nên bỏ qua bảng pallete làn này đâu. Vì em ấy sở hữu tới 35 màu hoàn toàn mới, với các tông từ trung tính như nude, hồng, nâu ấm… cho đến các màu hot trend như đào, nâu đỏ, cam nâu lẫn xanh và tím.

Review của SonHa Makeup: “Mình rất là thích chị Jac nên lúc là chị ấy thông báo là sẽ ra mắt bảng mắt này mình rất là muốn mua mà không biết giá lúc đó là bao nhiêu. Mà lúc biết giá rồi mình thấy khá bất ngờ vì giá lại khá cao hơn hẳn so với các dòng phấn mắt cũ của Morphe. Sau khi xem review của các beauty blogger cộng với nghe nhận xét của những người bạn của mình, ai cũng khen nên mình cũng quyết định mua em nó. Khi sử dụng thì đúng là chất phấn thật sự là rất tuyệt vời, màu rất là đẹp, tán với nhau rất là dễ – đễ blend hơn các bảng mắt cũ của Morphe. Ngoài ra còn ít bị fallout nữa.”


Violet Voss Flamingo PRO Eyeshadow Palette

Violet Voss là hãng mỹ phẩm mới nổi trong 2 năm nay nhờ các bảng palette mắt ấn tượng, đã mang về rất nhiều sự chú ý cũng như độ phổ biến cho thương hiệu này. Bảng palette có màu sắc đa dạng nổi bật, chất phấn thì được đánh giá rất cao, kể cả những beauty guru khó tính nhất.


Màu sắc mang đậm nét La Tinh – Mang tên Flamingo, bảng mắt này mang đến màu sắc tươi trẻ, độc đáo và tinh tế. Cả 20 ô màu trong bảng này đều là tông màu nóng, duy chỉ có ô tông đen để nàng nhấn nhá cho đôi mắt. Với bảng này nàng sẽ tạo ra những makeup look quyến rũ, nổi bật, những makeup nhẹ nhàng tự nhiên hay bánh bèo đáng yêu.

Review của Editor nhà Happyskin: “Bảng phấn có chất mềm, mịn và creamy. Màu sắc dễ dàng kết hợp với nhau. Để so sánh các dạng màu với nhau thì màu matte là một trong những dạng lên màu tốt nhất. Còn màu nhũ và shimmer thì tốt nhất bạn nên đánh bằng ngón tay của mình hoặc nếu thích thì dùng cọ lông xịt nước vào cho ẩm rồi hãy đánh lên mắt để tránh việc hạt phấn bị rơi ra ngoài. Còn độ bền màu thì bảng palettes này có thể giữ màu đến 8 giờ đồng hồ trước khi chúng bắt đầu mờ dần đi. Tuy nhiên, tôi muốn lưu ý rằng lần đầu sử dụng tôi đã dùng một ít primer lên mí mắt vì tôi nhận thấy chúng sẽ có một chút nhờn khi đánh cả ngày. Với kem lót mắt, tôi không cần phải chỉnh lại màu mắt vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.”


Beauty Creations Olivia & Elsa

Beauty Creation là một brand hàng nội địa của Mỹ, có những sản phẩm dupe nổi tiếng của các thương hiệu lớn lớn mà giá cả lại rất phải chăng. Vào tháng 1 năm nay, Beauty Creations đã cho ra mắt hai bảng mắt được mọi người mong chờ nhất với tên gọi Olivia và Elsa.

Đây là hai bảng phấn mắt mang hơi hướng của phim hoạt hình Disney – FROZEN. Sau khi ra mắt, bảng palette đã sold out ngay lập tức trong trong vài tiếng, chưa kể còn nhận rất nhiều đánh giá tốt của các beauty guru trên thế giới. Mỗi bảng với 35 màu mắt khác nhau, đủ các tone màu, từ nóng đến lạnh, đậm đến nhạt, màu nhũ và màu lì giúp tạo ra vô số các kiểu makeup look khác nhau, phù hợp cho mọi hoàn cảnh.


Review của beauty blogger Charmingemie: “Chất phấn mịn nhuyễn, dễ tán đều. Độ bám cao và lâu kể cả có hay không dùng kem lót mắt. Các ô phấn lì mịn xốp không chai lì, còn các ô nhũ thì sáng chói và bắt sáng hết ý! Chất phấn giữa các màu đồng đều dù màu sáng hay màu tối. Dù hiện tượng mịn xốp thường đi cùng với tình trạng fall-out, nhưng ở Elsa và Olivia thì gần như rất ít, thậm chí khi tán lên bầu mắt thì phấn đã tan đều rồi và chúng ta chỉ việc nhẹ nhàng thoải mái tán phấn thôi. Với bất cứ sản phẩm nào, bạn càng nhẹ nhàng nâng niu, dùng đúng cách đủ lượng thì đồ dùng của bạn càng bền càng tốt. Của bền tại người mà! Ngược lại, bạn cứ dùng ‘mạnh bạo’ thì chỉ có thấy hao tốn và nhanh hỏng thôi nè. Chỉ cần chấm cọ/tay nhẹ nhàng duyên dáng là phấn đã “ăn” đều vào cọ/tay rồi, chúng ta không cần phải nhúng thật nhiều xoáy cọ thật kĩ đâu nghen! Lại là điểm cộng to nhất cho BC là hai bảng này cũng không gây cay xót mắt đâu nha.”


Okalan Fire & Earth Eyeshadow Palette

Okalan là một Brand nội địa Mỹ chuyên sản xuất các bảng mắt dupe các hãng nổi tiếng, có nhiều bản dupe thành công của các hãng đình đám như Sephora, Too Faced… Chất phấn mịn, màu sắc độc đáo và hợp mốt. Các Blogger trên thế giới đánh giá khá cao em này vì bảng palette vừa có chất lượng tốt mà giá cả lại vô cùng hạt dẻ. Có 2 bảng màu Fire & Earth có thiết kế nhỏ gọn, độc đáo, đi kèm cả gương nên rất phù hợp cho các dịp du lịch hoặc mang theo bên mình.


Review của Editor nhà HappySkin: “Bảng mắt của mình là bảng Fire. Khi nhìn vào mọi người cũng dễ dàng nhận ra đây là bản dupe tông nâu đỏ của bảng mắt đình đám Lime Crime, được rất nhiều beauty guru làm clip hoặc viết bài so sánh. Okalan Matte Eyeshadow cũng có 8 ô màu như Lime Crime với các tông màu từ lì đến nhũ rất dễ dùng, có thể tạo ra nhiều kiểu trang điểm khác nhau từ tự nhiên hay mắt khói. Lúc mua về mình cũng chưa trông đợi nhiều lắm nhưng khi dùng thử thì lại khá bất ngờ về chất lượng của em này. Màu sắc rất đẹp nghiêng về tông ấm, độ lên màu khá chuẩn xác và rất dễ blend. Tuy nhiên là không bằng so với Lime Crime Venus Eyeshadow Palette nên mình vẫn hay dùng thêm kem lót mắt để độ lên màu được chuẩn xác và bền màu hơn. Nhưng với mức giá 14$ chưa kể giá sale thì đây là một bảng mắt đáng đồng tiền bát gạo đấy.”


Tarte Tartelette 2 In Bloom Amazonian Clay EyeShadow Palette

Tarte đã quá nổi tiếng với các bảng màu mắt đẹp lung linh và lộng lẫy, từ packing đến màu sắc bên trong phải nói là vô cùng hoàn hảo. Đây chính là bảng màu mắt bán chạy nhất của Tarte với 12 tone màu mắt tự nhiên gồm 9 màu thường và 3 màu có nhũ, với những màu này bạn vừa có thể đánh cả viền mắt và cả mí mắt tạo nên nhiều makeup look tuyệt đẹp. Cũng giống như tất cả các sản phẩm khác của Tarte, thành phần của phấn mắt cực lành tính và hoàn toàn không gây hại cho da.


Review của Editor nhà HappySkin: “Em này có thiết kế ánh kim sang chảnh phủ kín bởi những cánh hoa hồng tím rực rỡ. Đây thực sự là một bảng màu linh hoạt với đầy đủ màu sắc để tạo nên makeup look cho ngày lẫn đêm. Màu sắc được sắp xếp từ những tông nhạt, tự nhiên cho tới các tông đậm. Về chất phấn thì rất mịn, dễ blend, ít bột hơn so với những bảng màu khác của Tarte. Mình nghĩ đây là một bảng mắt mà ai cũng có thể sử dụng được vì các màu rất dễ phối hợp với nhau, đặc biệt là các nàng ưa thích phong cách trang điểm tự nhiên.”



Hướng dẫn sử dụng những màu ít dùng trên bảng phấn mắt

Những công dụng không ngờ của phấn mắt

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan