Bỏ túi 15+ kiểu tóc uốn cụp đẹp, hợp với mọi khuôn mặt

Kiểu tóc uốn cụp được nhiều bạn nữ ưa chuộng bởi nét nữ tính, dịu dàng cùng khả năng phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt khác nhau. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Shopee Blog khám phá top 15+ kiểu tóc uốn cụp đẹp và cách chăm sóc để giữ cho kiểu tóc này luôn vào nếp các bạn nhé.

Tại sao nên để kiểu tóc uốn cụp?

Tóc uốn cụp là kiểu tóc có phần đuôi uốn cụp cho độ phồng ôm vào gương mặt. Kiểu tóc này có thể áp dụng với cả tóc ngắn, tóc ngang vai, tóc lỡ và tóc dài. Tóc uốn cúp được ưa chuộng bởi chúng phù hợp với mọi dáng khuôn mặt, từ mặt tròn, mặt dài đến mặt góc cạnh. Bạn cũng có thể mix kiểu tóc này với các dáng mái khác nhau như mái bay, mái thưa, mái bằng,… để cho ra những kiểu tóc phù hợp nhất với phong cách của mình.

Những kiểu tóc uốn cụp hợp với mọi khuôn mặt (Nguồn: Salon Anh Tuấn, Latavellacat – Pinterest)

Gợi ý 15+ kiểu tóc uốn cụp nữ đẹp mắt

Tóc uốn cụp layer ngắn

Tóc uốn cúp layer ngắn là kiểu tóc “quốc dân” mà bất cứ cô nàng nào cũng nên thử một lần. Phần tóc có độ ngắn ngang vai được cắt tỉa layer nhiều lớp, kết hợp uốn cụp nhẹ ôm vào khuôn mặt giúp diện mạo của bạn trở nên nữ tính, nhẹ nhàng nhưng không làm mất đi nét trẻ trung, cá tính.

Kiểu tóc uốn cụp đuôi nhẹ layer (Nguồn: kbeautyaddiction.com)
Tóc uốn cúp layer dáng ngắn (Nguồn: Salon Anh Tuấn)

Tóc uốn cụp layer dài

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách nữ tính, thanh lịch thì không nên bỏ qua kiểu tóc uốn cúp đuôi layer dài. Phần tóc được cắt tỉa khéo léo kết hợp uốn cụp cho độ ôm vừa phải. Kiểu tóc này dễ dàng phù hợp với mọi dáng khuôn mặt, từ mặt tròn, mặt dài, mặt vuông cho đến mặt trái xoan.

Tóc uốn cụp layer dáng dài (Nguồn: Chahong.com)
Tóc uốn cụp layer dài nữ tính (Nguồn: kbeautyaddiction.com)

Tóc uốn cụp đuôi tầng

Tóc tầng uốn cụp là một dạng biến thể của tóc uốn cúp layer, tuy nhiên ở kiểu tóc này các lớp tóc được cắt thành nhiều tầng với độ cao thấp chênh lệch nhau rõ rệt. Tóc uốn cúp tầng thường tạo hiệu ứng bồng bềnh tốt, giúp tổng thể mái tóc của bạn trông nhiều và dày hơn.

Kiểu tóc uốn cụp tầng cao (Minh Anh Hair)
Tóc uốn cụp đuôi tầng (Nguồn: etsy.com)

Tóc uốn cụp ngắn

Tóc ngắn uốn cụp là kiểu tóc trẻ trung, mới lạ mà bạn không nên bỏ qua. Tóc được cắt cao ngang gáy kết hợp uốn cụp ôm vào khuôn mặt giúp tổng thể khuôn mặt trông nhỏ nhắn, hài hòa hơn. Đây cũng là kiểu tóc không đòi hỏi quá trình chăm sóc cầu kỳ, do đó phù hợp với những cô nàng có cuộc sống bận rộn.

Kiểu tóc uốn cúp ngắn (Nguồn: arieh – Pinterest)
Kiểu tóc uốn cúp ngắn trẻ trung (Nguồn: kbeautyaddiction.com)

Tóc uốn cụp ngang vai

Tóc uốn cúp có độ dài ngang vai là kiểu tóc phù hợp với mọi độ tuổi. Từ các bạn tuổi teen đến những cô nàng trưởng thành đều có thể diện kiểu tóc này. Phần tóc có độ dài chớm vai kết hợp uốn cụp nhẹ nhàng sẽ giúp diện mạo của bạn trở nên nữ tính và cuốn hút hơn bao giờ hết.

Kiểu tóc uốn cúp đuôi ngang vai đẹp mắt (Nguồn: etsy.com)
Kiểu tóc uốn cụp dài ngang vai (Nguồn: Chahong.com)

Tóc uốn cúp đuôi ngang lưng

Những cô nàng sở hữu mái tóc có độ dài ngang lưng có thể làm mới diện mạo của mình bằng cách uốn cụp. Dáng tóc phổ biến này được nhiều cô nàng lựa chọn bởi nét thanh lịch, nữ tính, phù hợp cho cả đi học, đi chơi hay đi làm ở những nơi công sở sang trọng.

Kiểu tóc uốn cụp ngang lưng (Nguồn: ngocanhhair – Pinterest)
Các kiểu tóc lỡ uốn cụp đẹp mắt (Nguồn: esty.com, Ariah – Pinterest)

Tóc dài uốn cúp đuôi

Tóc dài uốn cụp là gợi ý hay ho cho những cô nàng muốn “nâng cấp” mái tóc dài đơn điệu của mình. Kiểu tóc này vẫn giữ nguyên độ dài quá giữa lưng nhưng kết hợp cắt layer nhẹ và uốn cụp cho độ ôm tự nhiên. Bên cạnh đó, tóc dài uốn cụp còn giúp tổng thể mái tóc trông bồng bềnh và mềm mại hơn.

Các kiểu tóc uốn cúp đuôi dài (Nguồn: kbeautyaddiction.com)
Kiểu uốn cúp đuôi tóc dài (Nguồn: chahong.com)

Tóc uốn cụp mái thưa

Tóc uốn cụp kết hợp cắt mái thưa là kiểu tóc được đông đảo các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Phần mái thưa không chỉ giúp che đi khuyết điểm vùng trán rộng mà còn tạo nên nét đẹp nhẹ nhàng, nữ tính mang đậm phong cách Hàn Quốc. Bạn cũng có thể kết hợp thêm một số tông màu nhuộm phổ biến như nâu, xám,… để tổng thể trở nên đẹp mắt và cuốn hút hơn.

Kiểu tóc uốn cụp kết hợp mái thưa (Nguồn: kbeautyaddiction.com)
Tóc uốn cụp mái thưa Hàn Quốc (Nguồn: womenshealthmag.com)

Tóc uốn cụp mái bằng

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một kiểu tóc giúp “hack tuổi” hiệu quả thì hãy tham khảo ngay kiểu tóc uốn đuôi cụp cắt mái bằng. Phần tóc uốn cho độ phồng ôm tự nhiên vào gương mặt kết hợp phần mái bằng cắt dày, ngang theo chân mày giúp tạo nên nét trẻ trung, tinh nghịch không thể trộn lẫn.

Kiểu tóc uốn cụp kết hợp mái bằng (Nguồn: beauty.yahoo.co.jp)
Tóc uốn cụp mái bằng trẻ trung, tinh nghịch (Nguồn: Chuu – Pinterest)

> Xem thêm: Tổng hợp các kiểu tóc mái hack tuổi cho các bạn nữ

Tóc uốn cụp mái bay

Tóc uốn phồng cụp kết hợp mái bay cũng là một kiểu tóc “nịnh” dáng khuôn mặt khác mà bạn có thể tham khảo. Phần tóc có độ dài, ngắn linh hoạt khác nhau, kết hợp cắt mái có độ bay nhẹ ôm theo khuôn mặt giúp bạn dễ dàng che đi khuyết điểm mặt tròn hay mặt góc cạnh. Bên cạnh đó, kiểu tóc này còn mang đến cho bạn nét nữ tính, thanh lịch đặc trưng và đầy cuốn hút.

Kiểu tóc uốn cụp kết hợp mái bay (Nguồn: Latavellacat – Pinterest, kbeautyaddiction.com)
Tóc uốn cụp mái bay nữ tính, thanh lịch (Nguồn: Chahong.com)

Tóc uốn cụp mái xéo

Tóc uốn cúp mái xéo là kiểu tóc được cách điệu bằng cách cắt phần mái chéo lệch qua một bên, chỉ để lộ một phần trán nhỏ. Kiểu tóc này giúp gương mặt trở nên nhỏ gọn, hài hòa nhưng vẫn giữ được nét tươi sáng, năng động tự nhiên. Tóc uốn cúp mái xéo cũng phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau, từ những cô gái trẻ trung cho đến độ tuổi trung niên đều có thể diện kiểu tóc này.

Kiểu tóc uốn cụp cắt mái xéo (Nguồn: beauty.yahoo.co.jp)
Tóc uốn cụp mái xéo đẹp mắt (Nguồn: beauty.yahoo.co.jp)

> Xem thêm: Gợi ý 17+ kiểu tóc mái thưa hợp xu hướng cho mọi dáng mặt

Tóc uốn cúp không mái

Tóc uốn cúp không mái là kiểu tóc dành cho những chị em ưa chuộng phong cách đơn giản, sang trọng. Phần tóc được uốn cụp cho độ phồng tự nhiên nhưng vẫn đầy cuốn hút. Kiểu tóc này đặc biệt phù hợp với những ai sở hữu gương mặt trái xoan cân đối bởi chúng giúp tôn lên trọn vẹn những đường nét hài hòa trên gương mặt.

Kiểu tóc uốn cụp không mái sang trọng (Nguồn: mobile.twitter.com, HanCinema)
Những kiểu tóc uốn cụp không mái (Nguồn: home.rasysa.com, Salon Hoàng Anh)

Tóc uốn cụp đuôi chữ C

Tóc uốn phồng cúp chữ C là kiểu tóc có phần đuôi được uốn cong tạo hình chữ C đặc trưng. Kiểu tóc này có thể áp dụng cho tóc có độ dài từ ngang vai đến ngang lưng. Tóc uốn cúp chữ C mang đến cho bạn nét dịu dàng, nữ tính mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức để chăm sóc tóc.

Kiểu tóc cúp chữ C đẹp mắt (Nguồn: Hair Adviser)
Kiểu tóc cụp chữ C tầng (Nguồn: chahong.com)

Tóc uốn cụp phồng

Những cô nàng sở hữu mái tóc mỏng, ít thì hãy tham khảo ngay cho mình kiểu tóc uốn cụp phồng. Dáng tóc có độ phồng lớn ôm vào khuôn mặt giúp tạo nên hiệu ứng bồng bềnh đầy cuốn hút. Kiểu tóc này thường chỉ phù hợp với dáng tóc dài ngang vai, bởi nếu tóc quá ngắn thì dễ làm lộ khuyết điểm, ngược lại tóc quá dài thì sẽ khó đạt được độ phồng như mong muốn.

Kiểu tóc uốn cụp phồng đẹp mắt (Nguồn: Hair Adviser, beauty.yahoo.co.jp)
Những kiểu tóc uốn cụp phồng (Anh Khang HairSalon)

> Xem thêm: 15+ kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng cho nữ trẻ trung và thời thượng

Tóc uốn cúp nhuộm màu nổi bật

Nhiều người thường nghĩ rằng, tóc uốn cúp là kiểu tóc an toàn, đơn điệu. Tuy nhiên, hãy thử kết hợp kiểu tóc này với những màu nhuộm nổi bật, bạn sẽ phải bất ngờ vì sự độc đáo, phá cách mà nó mang lại đấy. Những tông màu nhuộm tươi sáng như: hồng, xanh, bạch kim,… khi kết hợp cùng tóc uốn cúp sẽ mang đến cho bạn diện mạo thời thượng, hiện đại, thu hút mọi ánh nhìn.

Kiểu tóc uốn cúp nhuộm màu nổi bật (Nguồn: kbeautyaddiction.com)
Tóc uốn cúp thời thượng, cá tính (Nguồn: SBS News)

Cách chăm sóc tóc uốn cụp giữ nếp lâu dài

Để giữ cho tóc uốn cúp luôn đẹp và vào nếp, bạn cần lưu ý một số điều khi chăm sóc tóc như sau:

  • Không nên gội đầu ngay sau khi uốn tóc vì tóc có thể bị nhả nếp và mất độ cụp phồng. Chỉ nên gội đầu sau khoảng từ 3 – 4 ngày uốn tóc.
  • Sử dụng lô cuốn tóc hoặc kẹp càng cua để giữ cho nếp tóc uốn cúp được đẹp và lâu bền hơn.
  • Sử dụng các loại dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc uốn để hạn chế tình trạng tóc bị bông xù, mất nếp.
Dùng lô cuốn tóc để giữ nếp cho kiểu tóc uốn cúp (Nguồn: Canva)

Tóc xơ cứng thì có uốn cụp được không?

Chất tóc xơ cứng vẫn có thể làm tóc uốn cúp được. Tuy nhiên, bạn nên duỗi nhẹ phần chân tóc kết hợp uốn cụp phần đuôi để tổng thể mái tóc được suôn mượt và đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng tóc để giữ cho tóc được mềm mại, óng mượt các bạn nhé.

Chất tóc xơ cứng vẫn có thể làm kiểu tóc uốn cụp (Nguồn: Canva)

Trên đây là những kiểu tóc uốn cụp đẹp mắt mà Shopee Blog muốn giới thiệu đến các bạn đọc. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo trên chuyên mục Làm Đẹp để cập nhật nhiều thông tin hữu ích các bạn nhé!


Đánh giá bài viết