15+ kiểu tóc xanh dương nữ trendy giúp tôn da cực đỉnh

Kiểu tóc xanh dương cho nữ được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp bí ẩn của đại dương bao la. Khi nhuộm màu tóc này, bạn như được khoác lên một diện mạo với đầy sự huyền bí mà không kém phần chanh sả, quyến rũ. Tuy nhiên, bảng màu xanh dương có rất nhiều sắc độ khác nhau, khiến các chị em phân vân không biết nên lựa chọn màu nào. Ngay bài viết dưới đây Shopee Blog bật mí 15+ màu nhuộm xanh dương thời thượng được giới trẻ ưa chuộng.

Tóc xanh dương dành cho làn da nào?

Bảng công thức nhuộm màu xanh dương có đến 260 sắc độ khác nhau, nên bạn có rất nhiều sự lựa chọn trước khi quyết định chọn màu cho mình. Đặc biệt, dù là màu nổi nhưng xanh dương có thể phù hợp với nhiều tông da khác nhau. Bạn chỉ cần chọn đúng sắc độ là sẽ làm nổi bật gương mặt thanh tú của mình.

  • Màu nhuộm cho nữ da sáng: Các cô nàng sở hữu làn da trắng sáng sẽ phù hợp với hầu hết các màu nhuộm xanh. Hầu hết các sắc độ đều có công dụng tôn lên làn da trắng và mang đến gương mặt rạng rỡ, tràn đầy sức sống hơn.
  • Màu nhuộm cho nữ da trung tính: Với làn da bình thường, bạn sẽ phù hợp hơn với những màu không quá sáng nhưng cũng không quá trầm. Lựa chọn này có tác dụng tôn da và mang đến khuôn mặt tươi sáng ở mức tối đa.
  • Màu nhuộm cho nữ da ngăm nâu: Những cô nàng có làn da nâu Tây thường sẽ kén màu tóc hơn. Tốt nhất bạn chọn những màu nhuộm có sắc độ đậm và trầm để cân bằng độ tương phản, giúp da không bị “xỉn” màu.
Bảng công thức nhuộm màu xanh dương nổi bật xu hướng 2024 (Nguồn: Shopee Blog)

Xem ngay 15+ kiểu nhuộm tóc xanh dương trendy nhất hiện nay

Tóc màu xanh dương nhạt

Đây là màu nhuộm có sắc độ tươi sáng vừa phải và không gây cảm giác chói lóa cho người đối diện. Màu xanh dương nhạt cũng là gam màu được giới trẻ ưa chuộng bởi sự cuốn hút và khả năng tôn lên làn da trắng sáng. Chính vì vậy, đây là sắc độ được khuyên dùng nhiều cho những cô nàng có làn da trắng hơn là da ngăm vì dễ khiến da bị tối đi.

Tóc màu nhạt nữ vô cùng bắt mắt và sáng sủa (Nguồn: Rose Blackpink)
Màu nhuộm thích hợp cho các bạn nữ có làn da màu trắng sáng (Nguồn: naevis_archives – Pinterest)

Xanh dương đen khói

Màu khói luôn là sự kết hợp hoàn hảo với hầu hết các màu nhuộm, và xanh dương cũng không ngoại lệ. Màu xanh dương đen khói gây ấn tượng bởi độ trầm và sắc đen nổi bật. Vì vậy, màu nhuộm này phù hợp với những bạn là học sinh, sinh viên hoặc người đi làm tại môi trường đòi hỏi sự chuyên nghiệp. Kiểu tóc xanh đen khói giúp bạn có được vẻ ngoài nữ tính, dịu dàng pha lẫn một chút bí ẩn. Đặc biệt khi đi dưới ánh nắng mặt trời, tóc nhuộm sẽ mang đến hiệu ứng vô cùng bắt mắt.

Màu xanh đen khói phù hợp với hầu hết mọi đối tượng (Nguồn: Bảo Duyên BabyHouse)
Mái tóc chắc chắn sẽ giúp bạn chiếm spotlight trước đám đông (Nguồn: Karina – Aespa)

Nhuộm tóc xanh dương khói

Sự kết hợp giữa xanh dương và khói đã tạo nên một màu nhuộm vô cùng trendy và ấn tượng. Với độ sáng – tối vừa phải, kết hợp cùng màu xanh biển tạo nên vẻ ngoài cuốn hút và cool ngầu. Tuy nhiên, kiểu tóc vẫn còn độ sáng khá nhiều nên chỉ phù hợp với những ai theo đuổi phong cách tự do, phóng khoáng. Nên hạn chế sử dụng trong những môi trường yêu cầu sự chỉn chu, quy tắc và chuyên nghiệp nhé!

Tóc xanh dương khói mang đến diện mạo cực kỳ cuốn hút (Nguồn: VOH)
Màu xanh khói pha một chút sắt xám dành cho những cô nàng theo phong cách tự do, phóng khoáng (Nguồn: kus0tt4r3 – Pinterest)

Mẫu tóc xanh biển xám khói

Nếu quá yêu thích màu xanh khói mà e ngại sắc độ sáng của chúng thì gợi ý này là lựa chọn lý tưởng nhất cho bạn. Màu xanh biển xám khói có độ trầm chiếm tỷ lệ cao và rất phù hợp với những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng, nữ tính. Sự kết hợp giữa xanh biển, xám khói tạo nên hiệu ứng lung linh cho mái tóc của bạn, gây ấn tượng với mọi người từ cái nhìn đầu tiên.

Tóc xanh biển xám khói tạo điểm nhấn nổi bật cho làn da trắng sáng của bạn (Nguồn: Doyu – Instagram)
Kiểu tóc mang đến vẻ ngoài nữ tính mà không kém phần thời thượng (Nguồn: Lolly_002 – Pinterest)

> Xem thêm: Mách nàng 15+ kiểu tóc màu khói cho nữ hot trend

Nhuộm màu xanh dương khói rêu

Kiểu pha trộn giữa hai hệ màu là xanh dương và khói rêu mang đến một màu nhuộm mới lạ và vô cùng độc đáo. Kiểu tóc này giúp bạn như được “F5” lại bản thân bởi vẻ ngoài đầy cá tính và phong cách. Màu xanh dương khói rêu có độ trầm nhiều nên sẽ phù hợp với hầu hết mọi làn da, kể cả những cô nàng có da nâu Tây.

Màu xanh dương khói rêu là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn F5 lại bản thân (Nguồn: Miku, Jordan – Pinterest)
Bạn có thể tùy chỉnh sắc độ tóc màu xanh rêu sao cho phù hợp với sở thích của mình (Nguồn: allywongg – Instagram)

Màu xanh dương ánh than

Mặc dù không quá nổi bật, nhưng màu xanh ánh than lại được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi tính linh hoạt, có thể ứng dụng trong nhiều trường hợp, phong cách và tông da khác nhau. Nếu so sánh với màu xanh dương đen thì kiểu nhuộm ánh than sẽ có hiệu ứng bắt mắt hơn. Nên đây là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn yêu thích sự nhẹ nhàng mà vẫn muốn tạo dấu ấn riêng với mọi người.

Tóc xanh ánh than được yêu thích bởi có thể diện trong nhiều trường hợp khác nhau (Nguồn: NEC)
Kiểu tóc giúp tạo điểm nhấn, giúp bạn nổi bật giữa đám đông (Nguồn: Dambri)

Nhuộm tóc màu xanh dương đậm

Tóc xanh đậm sẽ khá chói mắt và nổi bật nên khi nhuộm bạn chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm. Kiểu tóc khá thích hợp cho những bạn theo đuổi sự mạnh mẽ và cá tính. Đặc biệt nếu sở hữu làn da trắng thì màu tóc lại càng tôn da thêm nổi bật hơn. Tuy nhiên, dù có sắc độ đậm nhưng màu xanh dương này lại dễ khiến các cô nàng da ngăm bị xỉn màu nên bạn cần cân nhắc thật kỹ nhé!

Màu nhuộm được các cô nàng cá tính, mạnh mẽ yêu thích (Nguồn: Tzuyu – Twice, Wheein)
Mái tóc có công dụng tôn lên làn da trắng tuyệt vời (Nguồn: SHN48)

Kiểu tóc xanh ánh tím

Màu tóc xanh ánh tím mang đến cho bạn một vẻ ngoài cá tính, quyến rũ mà không kém phần bí ẩn. Sắc xanh và tím cùng kết hợp sẽ cho ra một màu nhuộm mới lạ, khiến không ít cách chị em “mê mẩn”. Không quá khi nói, kiểu tóc có thể cân đẹp mọi phong cách thời trang nữ đấy! Đặc biệt, màu nhuộm xanh ánh tím còn giúp gương mặt trở nên rạng rỡ hơn gấp nhiều lần mà không cần makeup cầu kỳ.

Kiểu tóc xanh ánh tím đầy mới lạ khiến loạt idol “mê mẩn” (Nguồn: IU)
Màu nhuộm có khả năng cân đẹp mọi phong cách thời trang (Nguồn: Luxury Hair)

Nhuộm tóc ombre màu xanh dương

Tóc ombre màu xanh dương là kỹ thuật chuyển màu độc đáo từ xanh nhạt ở phần đuôi và đậm dần về phía ngọn. Sự chuyển màu ấn tượng này đã mang đến hiệu ứng nhìn vô cùng bắt mắt, khiến bạn trở thành tâm điểm của đám đông. Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách để F5 diện mạo, thì đây chắc chắn là lựa chọn rất đáng để xem xét đấy.

Nhuộm tóc ombre xanh dương sử dụng hiệu ứng chuyển màu đặc biệt nên cần sự hỗ trợ từ thợ lành nghề (Nguồn: Taeyeon – SNSD, Lucy)
Kiểu tóc nhuộm thời thượng giúp bạn trở thành trung tâm của mọi ánh nhìn (Nguồn: Lucy – Weki Meki)

Tóc highlight xanh dương

Nếu bạn không muốn nhuộm xanh toàn bộ mái tóc thì có thể chọn cách highlight một vài sợi hoặc ẩn sau tai. Với kiểu nhuộm tóc giấu màu xanh dương như vậy sẽ khiến bạn không quá nổi bật nhưng vẫn đủ sức gây ấn tượng cho mọi người xung quanh. Đây cũng là phong cách dẫn đầu xu hướng trong năm 2023 và tiếp tục được dự đoán sẽ khuấy động làng mốt 2024.

Tóc móc light mang đến sự mới mẻ và độc lạ trong phong cách (Nguồn: Arisa Putri – Pinterest, YUJU – Instagram)
Kiểu tóc ấn tượng giúp bạn nâng cấp diện mạo bản thân (Nguồn: Xu Yiyang)

> Xem thêm: Lưu ngay 15+ kiểu tóc highlight đẹp, ấn tượng cho nữ

Tóc nhuộm màu xanh dương sáng

Chỉ với tên gọi bạn cũng có thể hình dung được độ chói sáng của tông màu này rồi đúng không nào. Màu xanh dương sáng chỉ phù hợp với những cô nàng có phong cách cá tính và gu thời trang “chất chơi”. Với những bạn có phong cách nữ tính, nhẹ nhàng, khi nhuộm tóc sáng sẽ rất khó phối đồ cũng như trang điểm vì dễ tạo nên sự đối lập với màu tóc. Tuy nhiên, với những bạn theo đuổi sự ngọt ngào, nữ tính, khi để tóc xanh dương có thể chọn tông make up nhẹ nhàng, hoặc tết tóc để làm dịu đi sự cool ngầu của màu nhuộm.

Bạn có thể chọn cách tết tóc hai bên kết hợp tông make up nhẹ nhàng để dung hòa độ cool của màu nhuộm (Nguồn: Aespa)
Tóc màu xanh dương sáng dành cho những cô nàng cá tính, thời thượng (Nguồn: Aespa)

Nhuộm xanh dương ngọc

Kiểu tóc xanh ngọc vô cùng cá tính kèm theo chút nổi loạn. Màu tóc mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung và năng động đúng chuẩn cô nàng hiện đại. Vì có sắc độ khá sáng nên tóc xanh dương ngọc chỉ phù hợp bạn có làn da trắng. Nếu sở hữu làn da ngăm, bạn rất dễ bị chìm so với màu nhuộm.

Tóc xanh dương ngọc cho bạn một vẻ ngoài vừa ngọt ngào vừa phá cách (Nguồn: Yoo Jeong-yeon)
Bạn như trở thành nàng thơ với màu nhuộm này khi biết kết hợp với một vài phụ kiện đơn giản (Nguồn: arcticfoxhaircolor – Instagram)

Tóc màu xanh dương ánh bạc

Mẫu tóc này mang đến cho bạn vẻ ngoài quyến rũ và cuốn hút, tựa như những nàng công chúa châu u. Màu nhuộm được giới trẻ hết mực ưa chuộng bởi mang đến sự trẻ trung và phóng khoáng. Tóc màu xanh dương ánh bạc cũng phù hợp với nhiều sắc thái da và phong cách trang điểm. Bạn chỉ cần biến tấu một chút như uốn sóng lơi, cắt layer,… là có thể trở nên mới lạ hơn rất nhiều.

Màu nhuộm được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự cool ngầu và thời thượng (Nguồn: Bestme)
Bạn có thể biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau phù hợp với dáng mặt của mình (Nguồn: SHEIN, VOH)

Tóc blue truyền thống

Tóc xanh dương nguyên thủy mang đậm vẻ đẹp vừa bí ẩn vừa quyến rũ của đại dương. Với độ sáng vừa phải, không quá chói lóa mà vẫn tạo được sự nổi bật, kiểu tóc đang được các cô nàng cá tính lăng xê nhiệt tình.

Tóc xanh truyền thống được lấy cảm hứng từ màu của đại dương (Nguồn: Wheein)
Màu nhuộm được hội chị đẹp Hàn Quốc hết mực lăng xê bởi khả năng tôn da cực đỉnh (Nguồn: Twitter -Pinterest)

Tóc xanh dương sương mù

Kiểu tóc này không quá phô trương nên phù hợp trong hầu hết các trường hợp. Bạn có thể nhuộm tóc xanh sương mù để đi học, đi làm hoặc đi chơi đều phù hợp. Bên cạnh đó, màu nhuộm cũng có thể cân đẹp mọi tông da, kể cả da ngăm. Lựa chọn này như biến bạn trở thành một người mới với đầy sự quyến rũ và năng động.

Kiểu tóc phù hợp trong các trường hợp như đi làm, đi chơi (Nguồn: BuzzFeed)
Kiểu tóc nhuộm cá tính giúp bạn trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn (Nguồn: wenlc – Pinterest)

Một vài cách chăm sóc tóc nhuộm màu xanh dương tại nhà

Với những màu nhuộm trendy cần tiếp xúc với hóa chất nhiều như xanh dương, thì bạn cần biết cách chăm sóc tại nhà mới có thể giữ độ bền lâu nhất. Dưới đây là một số mẹo nhỏ được Shopee Blog tổng hợp để giúp bạn có được mái tóc bền màu và hạn chế hư tổn.

  • Sau khi nhuộm màu tóc xanh dương này, bạn không nên gội đầu trong vòng 72 tiếng. Bởi đây là thời điểm chân tóc đang mở ra để thuốc thấm vào bên trong, nếu bạn gội đầu ngay sẽ khiến màu bị trôi xuống hết.
  • Tóc nhuộm chỉ nên gội đầu từ 2 – 3 lần/tuần. Bạn không nên gội quá thường xuyên vì dễ khiến cho màu nhuộm nhanh phai và tóc khô xơ hơn.
  • Nên ưu tiên các sản phẩm chuyên dụng như dầu gội tím và tránh các dòng có chất tẩy mạnh làm tổn hại da đầu.
  • Luôn bảo vệ tóc khi đi ra ngoài và hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời. Vì tia UV có khả năng khiến màu tóc xanh nhanh phai, dễ chẻ ngọn và hư tổn.
  • Hạn chế gội đầu bằng nước nóng. Sau khi gội xong nên để tóc khô tự nhiên hoặc sấy bằng chế độ mát. Bởi tóc nhuộm khi tiếp xúc thường xuyên với nhiệt sẽ nhanh bị phai màu hơn.
  • Đừng quên sử dụng thêm các loại serum dưỡng tóc, dầu dưỡng,… để cung cấp đầy đủ vitamin và các loại dưỡng chất giúp tóc khỏe mạnh hơn nhé!
Khi gội đầu sau khi nhuộm tóc, cần chú ý massage nhẹ nhàng để da dầu không bị tổn hại (Nguồn: Canva)

Những câu hỏi thường gặp khi để tóc xanh dương

Nhuộm tóc xanh dương không tẩy có được không?

Xanh dương là hệ màu thuộc tông sáng, vì vậy để lên được sắc độ chuẩn nhất bạn vẫn cần trải qua quá trình tẩy tóc trước khi nhuộm. Đặc biệt với những mái tóc đen nguyên thủy hoặc chưa từng tẩy lần nào, việc nhuộm xanh trực tiếp rất khó để lên màu đẹp. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tẩy tóc trước khi lên màu nhuộm để có được diện mạo ưng ý nhất nhé!

Công thức nhuộm màu xanh dương tại salon sẽ giữ được màu trong bao lâu?

Những màu thuộc hệ sáng, bao gồm cả xanh dương thường có khả năng giữ màu ngắn. Trung bình, tóc nhuộm xanh dương thường có đẹp nhất từ 1 – 2 tháng sau khi làm, cũng có thể lâu hơn tùy vào quá trình chăm sóc hằng ngày. Nếu bạn là người lười đến salon “dặm màu” hoặc không muốn thay đổi diện mạo quá thường xuyên thì hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nhé!

Tóc màu xanh dương khi phai ra màu gì?

Sau khoảng 2 tháng nhuộm, màu xanh dương có thể phai thành màu vàng, trắng hoặc trắng ngà tùy theo công thức pha. Màu phai còn phụ thuộc nhiều vào chất tóc và chất lượng thuốc nhuộm mà bạn sử dụng. Do đó, nếu muốn giữ được màu như ý muốn, bạn nên nhuộm lại thường xuyên. Tuy nhiên điều này lại vô tình khiến da đầu bị tổn thương, dẫn đến tóc khô và yếu hơn.

Màu nhuộm tóc xanh dương đang là xu hướng làm đẹp trong năm 2024 và được dự đoán sẽ tiếp tục khuấy đảo cộng đồng giới trẻ trong thời gian tới. Hy vọng với 15 gợi ý màu trên đây đã giúp bạn chọn được mẫu tóc phù hợp với phong cách và sở thích của bản thân. Đừng quên tiếp tục theo dõi Shopee Blog để cập nhật nhanh các xu hướng thời trang “hót hít” bạn nhé!


Đánh giá bài viết