10+ cách tẩy tế bào chết da đầu đơn giản nhưng hiệu quả tại nhà

Da đầu, giống như bất kỳ bộ phận nào khác của cơ thể, cũng có khả năng tự tái tạo tế bào. Tuy nhiên, đôi khi quá trình này có thể bị trở ngại bởi sự tích tụ của tế bào chết. Việc này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, nấm, mà còn ảnh hưởng đến tóc và da đầu. Hãy cùng Shopee Blog tham khảo 10+ cách tẩy tế bào chết da đầu đơn giản, hiệu quả tại nhà sau đây nhé!

Tại sao bạn cần tẩy tế bào chết cho da đầu?

Da đầu có xu hướng sản xuất nhiều tế bào hơn khi chúng ta già đi, và quá trình tự loại bỏ chúng trở nên chậm hơn. Nếu bạn không thường xuyên tẩy da chết sẽ dẫn đến tình trạng tế bào chết tích tụ trên bề mặt da đầu. Các tế bào chết này không chỉ gây ngứa và kích thích da đầu, mà còn là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm phát triển.

Vậy có nên tẩy tế bào chết da đầu không? Câu trả lời là có. Và sau đây là các lợi ích khi bạn tẩy tế bào chết da đầu thường xuyên.

  • Kích thích tình trạng tuần hoàn máu: Việc tẩy tế bào chết giúp kích thích máu lưu thông tốt hơn, cung cấp dưỡng chất và oxi đến các nang tóc và tế bào da.
  • Ngăn chặn tình trạng ngứa và kích ứng: Bằng cách loại bỏ tế bào chết, bạn giảm thiểu khả năng gặp phải tình trạng ngứa và kích ứng da đầu, tạo cảm giác thoải mái hơn.
  • Tăng cường sức khỏe của tóc: Da đầu là môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của tóc. Việc giữ cho da đầu sạch sẽ và khỏe mạnh sẽ ảnh hưởng tích cực đến tình trạng tóc.
  • Kích thích mọc tóc khỏe mạnh: Bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên da đầu sẽ cản trở quá trình phát triển của tóc. Tẩy da chết sẽ làm sạch và tiếp thêm lực giúp tóc phát triển khỏe mạnh hơn.
  • Điều tiết sản xuất bã nhờn: Sự tăng tiết của các tuyến nhờn khiến chân tóc và da đầu bạn quá nhờn. Việc tẩy tế bào chết giúp cân bằng độ pH cho da đầu.
Nếu bạn không thường xuyên tẩy da chết sẽ dẫn đến tình trạng tế bào chết tích tụ trên bề mặt da đầu (Nguồn: vuahanghieu.com)

10+ cách tẩy tế bào chết da đầu tại nhà

Bạn có thể áp dụng 10+ cách tẩy tế bào chết da đầu sau đây để làm sạch chân tóc và kích thích mọc tóc. Cùng Shopee Blog tham khảo nhé!

Tẩy da chết đầu bằng muối và baking soda

Muối biển và baking soda là những thành phần phổ biến trong bếp, bạn có thể sử dụng chúng để tẩy tế bào chết da đầu ngay tại nhà. Với khả năng loại bỏ tế bào chết và cung cấp khoáng chất quan trọng, muối biển không chỉ làm sạch da đầu mà còn nuôi dưỡng và bảo vệ nó khỏi tác động của môi trường. Kết hợp với baking soda sẽ giúp kiểm soát độ pH, loại bỏ dầu thừa một cách hiệu quả. Đây là cách tẩy tế bào chết da đầu cho các bạn sở hữu da đầu dầu và bã nhờn nhiều.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn 1 muỗng muối biển và 1 muỗng baking soda.
  • Bước 2: Sau đó thêm 1 muỗng dầu dừa hoặc dầu oliu tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Bước 3: Dùng nước sạch để làm ướt tóc, sau đó thoa hỗn hợp này lên da đầu. Massage nhẹ nhàng vùng da đầu trong 5-10 phút để kích thích máu lưu thông, giúp tái tạo tế bào mới.
  • Bước 4: Làm sạch da đầu thật kỹ và gội lại với dầu gội và dầu xả như bình thường
Tẩy da chết đầu bằng muối và baking soda và dầu oliu (Nguồn: phunuvagiadinh.vn, VnExpress.vn, tieudung.kinhtedothi.vn, nhathuoclongchau.com.vn)

Tẩy tế bào chết da đầu bằng muối và dầu dừa

Nếu da đầu của bạn không quá dầu thì bạn có thể sử dụng hỗn hợp muối biển và dầu dừa để tẩy tế bào chết. Với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, dầu dừa không chỉ giúp giữ cho da đầu mềm mại mà còn nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn. Đồng thời, đây còn là tổ hợp nguyên liệu tuyệt vời để làm dịu và giảm kích ứng cho da đầu nhạy cảm.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn 1 muỗng muối biển và 1 muỗng dầu dừa tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Dùng nước sạch để làm ướt tóc, sau đó thoa hỗn hợp này lên da đầu.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng vùng da đầu trong 5-10 phút. Bạn hạn chế để hỗn hợp trên tóc quá lâu để tránh tình trạng da đầu bị khô.
  • Bước 4: Làm sạch da đầu thật kỹ và gội lại với dầu gội và dầu xả như bình thường
Các bước tẩy tế bào chết da đầu bằng muối và dầu dừa (Nguồn: nhakhoadaisy.vn, VnExpress.vn, tieudung.kinhtedothi.vn, nhathuoclongchau.com.vn)

Tẩy tế bào chết da đầu bằng cà phê

Bã cà phê có nhiều công dụng tuyệt vời khi sử dụng để tẩy tế bào chết, đặc biệt là trên da đầu. Hạt cà phê có kích thước nhỏ và có độ nhám nhẹ, giúp loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà không làm tổn thương da đầu. Đây là nguyên liệu vừa giúp da đầu trở nên sạch sẽ, khỏe mạnh hơn vừa kích thích mọc tóc nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp 3 muỗng bã cà phê nguyên chất với 2 muỗng dầu oliu hoặc dầu dừa.
  • Bước 2: Dùng nước sạch để làm ướt tóc, sau đó thoa hỗn hợp này lên da đầu.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng vùng da đầu trong 5-10 phút.
  • Bước 4: Làm sạch da đầu thật kỹ và gội lại với dầu gội và dầu xả như bình thường.
Cách tẩy tế bào chết da đầu bằng bã cà phê hiệu quả (Nguồn: avakids.com, bonjourcoffee.vn, medlatec.vn, nhathuoclongchau.com.vn)

Tẩy tế bào chết da đầu bằng đường nâu và yến mạch

Cách tẩy tế bào chết da đầu bằng đường nâu và yến mạch sẽ giúp nhẹ nhàng lấy đi bã nhờn mà không làm tổn hại da đầu. Yến mạch chứa nhiều chất dưỡng ẩm tự nhiên, làm dịu da đầu, giảm khô và ngứa. Kết hợp với kích thước hạt nhỏ của đường nâu sẽ giúp tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng và loại bỏ dầu thừa một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp 1 muỗng yến mạch và 1 muỗng đường nâu.
  • Bước 2: Sau đó thêm 1 muỗng mật ong tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Bước 3: Dùng nước sạch để làm ướt tóc, sau đó thoa hỗn hợp này lên da đầu. Massage nhẹ nhàng vùng da đầu trong 5-10 phút để kích thích máu lưu thông, giúp tái tạo tế bào mới.
  • Bước 4: Làm sạch da đầu thật kỹ và gội lại với dầu gội và dầu xả như bình thường.
Các bước tẩy tế bào chết da đầu bằng đường nâu và yến mạch (Nguồn: ihs.org.vn, ritana.com.vn, tieudung.kinhtedothi.vn, nhathuoclongchau.com.vn)

Tẩy tế bào chết bằng bơ, dầu oliu và đường nâu

Nếu ko có yến mạch, bạn có thể thay thế bằng bơ và dầu oliu, kết hợp với đường nâu cũng ra hiệu quả tương tự. Bơ và dầu oliu chứa nhiều vitamin E và dầu tự nhiên, nên không chỉ giúp dưỡng ẩm sâu mà còn có công dụng tái tạo tế bào mới. Khi kết hợp với hạt đường nâu sẽ nhẹ nhàng lấy đi bã nhờn và giúp da đầu sạch khỏe hơn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Băm nhuyễn bơ và đặt vào một tô sạch. Thêm dầu oliu và đường nâu, trộn đều tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết.
  • Bước 2: Dùng nước sạch để làm ướt tóc.
  • Bước 3: Sử dụng tay để massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên da đầu và ủ tóc trong vòng 5-10 phút.
  • Bước 4: Làm sạch da đầu thật kỹ và gội lại với dầu gội và dầu xả như bình thường.
Sự kết hợp giữa bơ, dầu oliu và đường nâu sẽ tạo thành một hỗn hợp giúp tẩy tế bào chết da đầu sạch thoáng (Nguồn: avakids.com, thanhnien.vn, tieudung.kinhtedothi.vn, nhathuoclongchau.com.vn)

Tẩy tế bào chết da đầu bằng chanh, muối và mật ong

Tẩy tế bào chết da đầu bằng chanh, muối và mật ong là một liệu pháp tự nhiên, hiệu quả, giúp dưỡng da đầu và tóc một cách nhẹ nhàng. Chanh chứa lượng lớn vitamin C mang tính axit kết hợp với hạt muối nhỏ nên có khả năng loại bỏ da chết bị tắc sâu trong da đầu nhanh chóng. Ngoài ra, mật ong không chỉ giúp dưỡng ẩm, mà còn có tính kháng khuẩn, giúp làm dịu da đầu và ngăn chặn sự hình thành của vi khuẩn. Tuy nhiên, đối với các bạn nhuộm tóc thì không nên áp dụng phương pháp này vì dễ làm phai màu tóc.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Hãy trộn 2 muỗng muối biển, 1 muỗng mật ong và 2 muỗng nước cốt chanh tươi thành một hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Dùng nước sạch để làm ướt tóc, sau đó thoa hỗn hợp này lên da đầu.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng da đầu trong khoảng 5-10 phút.
  • Bước 4: Làm sạch da đầu thật kỹ và gội lại với dầu gội và dầu xả như bình thường.
Cách tẩy tế bào chết da đầu bằng chanh, mật ong và muối biển (Nguồn: thanhnien.vn, phunuvagiadinh.vn, VnExpress.vn, nhathuoclongchau.com.vn)

Cách dùng tẩy da chết da đầu bằng giấm táo

Cách tẩy tế bào chết da đầu tại nhà bằng giấm táo là một phương pháp hiệu quả, an toàn, phù hợp với đa số loại da đầu. Giấm táo giúp cân bằng độ pH của da đầu, ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm. Đặc biệt, acid tự nhiên trong giấm táo còn giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, loại bỏ lớp tế bào cũ và giúp da đầu thông thoáng hơn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn hòa 1 muỗng giấm táo và 1 muỗng mật ong.
  • Bước 2: Dùng nước sạch để làm ướt tóc.
  • Bước 3: Sử dụng tay hoặc bàn chải mềm để massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên da đầu, tập trung vào các vùng có tế bào chết tích tụ.
  • Bước 4: Làm sạch da đầu thật kỹ và gội lại với dầu gội và dầu xả như bình thường.
Tẩy tế bào chết da đầu bằng giấm táo (Nguồn: qik.com.vn, thanhnien.vn, tieudung.kinhtedothi.vn, nhathuoclongchau.com.vn)

Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết da đầu

Muối tẩy tế bào chết da đầu Aromatica Rosemary Scalp Scrub

Ngoài cách tẩy tế bào chết da đầu bằng các phương pháp từ thiên nhiên, bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết da đầu Aromatica. Muối tẩy tế bào chết da đầu Aromatica Rosemary Scalp Scrub mang lại hiệu quả loại bỏ tế bào chết và tạp chất trên da đầu một cách nhẹ nhàng, đơn giản.

Sản phẩm có một số thành phần làm sạch đặc trưng như:

  • Muối Sodium Chloride (Salt) và muối biển Sea Salt (Dead sea salt): Giúp loại bỏ tế bào chết và tạp chất trên da đầu, cân bằng độ pH và giúp tóc khỏe mạnh hơn.
  • Chiết xuất lá hương thảo: Có khả năng cải thiện sắc tố da không đều màu, giúp da đầu sáng hồng và căng mướt.
  • Dầu hương thảo: Giúp làm dịu da đầu, giảm viêm, và tăng cường hiệu quả giảm thâm nám.
  • Chiết xuất từ các thảo dược khác: Nuôi dưỡng da đầu và hỗ trợ làm khỏe chân tóc, giúp tóc bồng bềnh hơn.
Muối tẩy tế bào chết da đầu Aromatica Rosemary Scalp Scrub (Nguồn: Shopee Blog) MUA NGAY

Sản phẩm có đầu bơm nhỏ nên dễ dàng sử dụng trực tiếp lên các đường chân tóc. Bạn chỉ cần làm ướt và dùng một lượng sản phẩm nhỏ trên da đầu. Massage nhẹ nhàng trong 5 phút và gội sạch với nước ấm sẽ cảm nhận được sự sảng khoái mà sản phẩm mang lại. Thường xuyên sử dụng từ 1-2 lần trong tuần sẽ giúp tóc của bạn chắc khỏe lên trông thấy.

Sản phẩm có đầu bơm nhỏ dễ len lỏi vào đường chân tóc (Nguồn: lamthaocosmetics.vn)

Tẩy tế bào chết cho tóc The Body Shop Hair & Scalp Scrub Tea Tree

Dòng sản phẩm tẩy tế bào chết da đầu The Body Shop có nguồn gốc thuần chay với các thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Sản phẩm có hạt scrub to vừa phải giúp bạn lấy đi các bã nhờn, kích thích lưu thông máu bên dưới da đầu, hỗ trợ thư giãn và mang đến cảm giác thoải mái.

Tẩy tế bào chết The Body Shop Tea Tree chứa các thành phần từ thiên nhiên như:

  • Tinh dầu tràm trà: Giúp kháng khuẩn, tăng sức đề kháng cho da đầu, ngăn gàu, tái tạo tế bào da mới, hỗ trợ tóc dài và mềm mượt hơn.
  • Bạc hà: Có đặc tính làm sạch giúp hỗ trợ trị gàu, giảm dầu thừa, củng cố nang tóc và giúp tóc mọc nhanh.
  • Tinh thể muối: Giúp làm sạch da đầu, giảm viêm, diệt khuẩn và giúp cấp ẩm cho da đầu.
  • Mật ong: Ngăn rụng tóc, cung cấp những dưỡng chất giúp tóc chắc khoẻ và mềm mượt hơn, kích thích tóc mọc nhanh hơn.
Sản phẩm tẩy tế bào chết da đầu The Body Shop Tea Tree có nguồn gốc thuần chay (Nguồn: Shopee Blog) MUA NGAY

Để sử dụng sản phẩm hiệu quả, bạn có thể áp dụng các bước sau:

  • Bước 1: Lấy khoảng 2 thìa sản phẩm pha với một chút nước lọc.
  • Bước 2: Làm ướt tóc và da đầu
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng sản phẩm để nhẹ nhàng loại bỏ đi da chết, bụi bẩn và bã nhờn giúp da đầu
  • Bước 4: Sau khi massage sản phẩm xong, bạn nên gội sạch lại với nước và sử dụng thêm dầu xả để chăm sóc tóc bóng mượt hơn.
Cách sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết da đầu The Body Shop (Nguồn: shopee.vn, thanhnien.vn, tieudung.kinhtedothi.vn, nhathuoclongchau.com.vn)

Tẩy tế bào chết da đầu Cafe Mimi Shampoo Scrub

Tẩy tế bào chết da đầu Shampoo Scrub Super Volume Cafe Mimi là một sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Café Mimi được thành lập tại Nga. Sản phẩm được nhiều bạn nữ ưa chuộng nhờ bảng thành phần từ thiên nhiên lành tính như:

  • Tinh thể muối biển: Làm sạch sâu da đầu, gội sạch lớp dầu thừa, ngăn ngừa gàu và giúp tóc thêm bồng bềnh
  • Chiết xuất gừng: Giúp tăng cường sức mạnh cho các nang tóc và kích thích sự phát triển của tóc.
  • Tinh dầu bạc hà: Có tác dụng chống lão hóa, chống viêm cho da đầu.
Tẩy tế bào chết da đầu Shampoo Scrub Super Volume Cafe Mimi (Nguồn: Shopee Blog) MUA NGAY

Để sử dụng sản phẩm hiệu quả, bạn có thể áp dụng các bước sau:

  • Bước 1: Lấy khoảng 2 thìa sản phẩm pha với một chút nước lọc.
  • Bước 2: Làm ướt tóc và da đầu
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng sản phẩm trong 3-4 phút
  • Bước 4: Sản phẩm có nhược điểm là làm khô rít tóc nên sau khi massage, bạn nên gội sạch lại với nước và sử dụng thêm dầu xả và dầu dưỡng tóc.
Cách sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết da đầu Shampoo Scrub Super Volume Cafe Mimi (Nguồn: shopee.vn, thanhnien.vn, tieudung.kinhtedothi.vn, nhathuoclongchau.com.vn)

Các bước tẩy tế bào chết da đầu

Tẩy tế bào chết da đầu là một bước quan trọng trong chăm sóc da đầu, giúp da đầu khỏe mạnh và tăng cường hiệu suất của các sản phẩm chăm sóc khác. Vậy bạn nên gội đầu trước hay tẩy tế bào chết trước? Bạn hãy tham khảo các bước tẩy tế bào chết da đầu sau đây nhé!

  • Bước 1: Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với loại da đầu của bạn hoặc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như muối, đường, bơ, dầu dừa, giấm táo,…
  • Bước 2: Dùng nước ấm làm ướt tóc và da đầu. Nước ấm giúp mở lỗ chân lông và làm tăng hiệu quả của sản phẩm tẩy tế bào chết.
  • Bước 3: Sử dụng hỗn hợp tự nhiên hoặc sản phẩm tẩy tế bào chết tại các vùng có tế bào chết nhiều như đỉnh đầu, sau gáy.
  • Bước 4: Sử dụng đầu ngón tay hoặc bàn chải nhỏ để massage nhẹ nhàng lên da đầu. Hãy nhớ tránh dùng lực quá mạnh làm tổn thương da.
  • Bước 5: Để đầu dựa ngửa hoặc sử dụng mũ tắm trong khoảng 5-10 phút cho sản phẩm hoặc hỗn hợp thiên nhiên thẩm thấu vào tóc và da đầu.
  • Bước 6: Gội sạch tóc và da đầu với nước ấm. Đảm bảo rửa sạch hết sản phẩm hoặc hỗn hợp. Sau đó sử dụng dầu gội như bình thường để loại bỏ dầu thừa.
Các bước tẩy tế bào chết da đầu hiệu quả (Nguồn: Shopee.vn, youmed.vn, thanhnien.vn, tieudung.kinhtedothi.vn, nhathuoclongchau.com.vn)

Trên đây là các cách tẩy tế bào chết da đầu mà Shopee Blog đã chia sẻ đến bạn. Mong rằng với những thông tin trên bạn có thể tìm lại mái tóc chắc khỏe suôn mượt của mình. Và đừng quên đón đọc các bài viết về làm đẹp và chăm sóc cơ thể tại Shopee Blog mỗi ngày nhé!

> Xem thêm: Tất tần tật 60+ kiểu tóc nữ dẫn đầu xu hướng năm 2023


Đánh giá bài viết