15+ kiểu tóc duỗi cúp nữ trẻ trung nhẹ nhàng

Tóc duỗi cúp là một kiểu tóc tuy đơn giản nhưng  mang lại cho các chị em vẻ ngoài trẻ trung, nhẹ nhàng và vô cùng nữ tính. Hãy cùng Shopee Blog tham khảo những kiểu tóc duỗi cúp đang thịnh hành nhất cho nàng qua bài viết dưới đây nhé!

Tóc duỗi cúp là gì?

Đặc điểm của tóc duỗi cúp

Tóc duỗi cúp là kiểu tóc tự nhiên với phần phía trên duỗi thẳng và phần đuôi tóc được uốn cụp. Hiện nay có 2 loại duỗi cúp chính là nóng và lạnh, các cách duỗi này có thể áp dụng với cả tóc ngắn, tóc dài, tóc ngang và tóc tầng. Tóc nữ duỗi cúp phù hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt từ tròn, vuông hay góc cạnh. Vậy nên các chị em có thể tự tin F5 vẻ ngoài của mình với kiểu tóc duỗi cúp này để thêm phần trẻ trung, nữ tính và thời thượng. 

Tóc duỗi cúp có phần trên tóc thẳng và phần đuôi được duỗi cụp (Nguồn: Girlyy – Pinterest)

Ưu và nhược điểm của tóc duỗi cúp

  • Ưu điểm của tóc duỗi cúp: đơn giản dễ tạo kiểu, tạo nên vẻ trẻ trung hơn, giúp che đi khuyết điểm trên khuôn mặt như mỡ mặt hay má hốc, phù hợp với nhiều dáng mặt khác nhau từ vuông, dài hay tròn. 
  • Nhược điểm của kiểu tóc duỗi cúp: phần tóc cúp dễ bị vểnh ra tạo nếp không cẩn thận và khi chăm sóc tóc không kỹ lưỡng.
Tóp cúp nữ mang lại vẻ đẹp trẻ trung cho các chị em (Nguồn: Joy – Pinterest)

15+ kiểu tóc duỗi cúp cho nữ trẻ trung và nữ tính

Tóc duỗi cúp tự nhiên

Tóc duỗi cúp tự nhiên là kiểu tóc đơn giản với phần đuôi tóc được duỗi cúp nhẹ. Kiểu tóc này dễ dàng phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt, đặc biệt là khuôn mặt dài, trái xoan và mặt góc cạnh. Nếu nàng yêu thích sự dịu dàng, nhẹ nhàng thì đây chính là kiểu tóc hoàn hảo dành cho nàng đó. 

Tóc duỗi cúp tự nhiên nhẹ nhàng và nữ tính (Nguồn: Tzuyu – Pinterest, Wonyoung – Pinterest)
Tóc duỗi cúp tự nhiên phù hợp với nhiều kiểu dáng khuôn mặt (Nguồn: Beaudy.vn)

Tóc duỗi cúp ngắn

Đây là một kiểu tóc vô cùng hack tuổi dành cho các chị em và cũng là dáng tóc duỗi cúp cho mặt tròn đẹp và thịnh hành nhất. Bởi tóc ngắn duỗi cúp ôm trọn hai bên má không những giúp các nàng che đi được khuyết điểm mà còn tôn lên những đường nét nổi bật trên khuôn mặt. 

Tóc nữ ngắn duỗi cúp giúp nàng có được vẻ ngoài trẻ trung (Nguồn: Chaewon – Pinterest, Lisa – Pinterest)
Tóc ngắn duỗi cúp giúp tôn lên đường nét khuôn mặt (Nguồn: vitasrudio.co.kr)

Tóc duỗi cúp ngang vai

Tóc duỗi cúp ngang vai là kiểu tóc quốc dân được các chị em lựa chọn rất nhiều. Kiểu tóc này có độ dài vừa phải vậy nên rất dễ chăm sóc, dễ tạo kiểu và có thể phù hợp với mọi độ tuổi từ tuổi teen đến phụ nữ trưởng thành hay cả tuổi trung niên. Chắc chắn tóc ngang vai duỗi cúp sẽ giúp các chị em trở nên tươi trẻ và tự tin hơn rất nhiều đấy. 

Tóc duỗi cúp ngang vai không mất nhiều thời gian để chăm sóc (Nguồn: Yujin – Pinterest, muonmau.vn)
Tóc ngắn ngang vai là kiểu tóc được phái nữ yêu thích (Nguồn: Momo – Pinterest, Yujin- Pinterest)

Tóc duỗi cúp dài

Duỗi cúp tóc dài có thể được xem là đại diện cho vẻ đẹp nền nã, nhẹ nhàng của phái nữ. Đặc biệt tóc dài cúp có thể giúp bạn biến hóa đa dạng với nhiều cách tạo kiểu khác nhau như cột cao, cột nửa đầu hay búi gọn. Nếu bạn là một mẫu người thiên hướng truyền thống, nữ tính thì đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. 

Tóc duỗi cúp dài nhẹ nhàng và thanh lịch cho nàng (Nguồn: Kenh14.vn)
Tóc nữ duỗi cúp dài có thể dễ dàng tạo kiểu (Nguồn: Irene – Pinterest)

Tóc duỗi cụp ngang lưng 

Đây là kiểu tóc kinh điển và không bao giờ lỗi mốt. Với phần tóc dài tới ngang lưng được uốn cụp vô cách đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn mang lại vẻ trẻ trung và nữ tính. Tóc duỗi cúp đuôi ngang lưng rất phù hợp với những nàng yêu thích phong cách ngọt ngào, nhã nhặn và thanh lịch.

Tóc ngang lưng duỗi cúp ngọt ngào và nhã nhặn (Nguồn: IU – Pinterest)
Tóc nữ duỗi cúp ngang lưng đơn giản nhưng không kém phần thời thượng (Nguồn: IU – Pinterest, Mina – Pinterest)

Tóc duỗi cúp phồng

Đây là một trong các kiểu tóc ngắn duỗi cúp phồng đẹp được tạo kiểu với kỹ thuật duỗi phồng và cong từ chân tóc, giúp cho tóc giữ được độ bồng bềnh trong khoảng thời gian dài. Tóc duỗi cúp phồng sẽ giúp các nàng thêm phần điệu đà và tôn lên những đường nét sắc sảo trên khuôn mặt. Đặc biệt với những nàng tóc ít thì đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp tóc trông dày hơn đấy. 

Tóc duỗi cúp phồng giúp tóc trở nên bồng bềnh hơn (Nguồn: Kenh14.vn)
Tóc duỗi phồng mang lại vẻ điệu đà và thu hút (Nguồn: Naver.com)

Tóc duỗi cụp hai mái

Đây là một kiểu tóc biến tấu từ kiểu tóc duỗi cúp với phần mái được rẽ ngôi qua hai bên. Kiểu tóc này đơn giản nhưng không nhàm chán, giúp tôn lên nét đẹp thanh tú và lịch thiệp cho các nàng. Tóc duỗi cụp hai mái không kén mặt, nàng mặt tròn, vuông hay dài đều có thể thỏa sức trải nghiệm.

Tóc duỗi cúp hai mái tôn lên nét thanh tú trên khuôn mặt (Nguồn: Irene – Pinterest, Tzuyu – Pinterest)
Tóc nữ duỗi cúp hai mái không kén mặt (Nguồn: Wendy – Pinterest, Yeri – Twitter)

Tóc duỗi cúp mái chéo

Tóc duỗi cúp mái chéo là kiểu tóc duỗi cúp được cách điệu với phần mái cắt chéo lệch qua một bên giúp khuôn mặt bạn trở nên gọn gàng và góc cạnh hơn. Cách tạo kiểu này phù hợp với mọi lứa tuổi từ thanh thiếu niên đến trung niên và có thể áp dụng cho cả tóc ngắn và tóc dài nên các nàng có thể thỏa sức trải nghiệm.

Tóc duỗi cúp mái chéo giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn (Nguồn: dep365.com, cdn.24h.com) 

Alt: tóc duỗi cúp mái chéo

Tóc duỗi cúp mái chéo phù hợp với mọi lứa tuổi (Nguồn: hair.cm)

Alt: tóc nữ duỗi cúp mái chéo đẹp

Tóc duỗi cúp mái ngang

Tóc duỗi cúp mái ngang là một kiểu tóc cứu cánh dành cho các nàng trán cao, trán dô. Kiểu tóc này có thể biến tấu dài ngắn để phù hợp với nhiều dáng mặt khác nhau. Nàng mặt tròn nên chọn mái ngang ngắn trên trán và mặt dài có thể chọn mái ngang dài tới chân mày. Tóc duỗi cúp với mái ngang sẽ tôn lên được chất cá tính và tạo sự ấn tượng cho các chị em. 

Tóc duỗi cúp mái ngố giúp nàng hack tuổi hơn (Nguồn: Beauty.hotpepper)
Tóc duỗi cúp mái ngang tôn lên cá tính và thu hút cho phái nữ (Nguồn: Seulgi – Pinterest, Joy – Pinterest)

Tóc duỗi cúp mái thưa

Đây là kiểu tóc đậm chất Hàn Quốc thường được các idol Kpop lăng xê khá nhiều. Mẫu tóc duỗi cúp ngang vai mái thưa không cầu kỳ nhưng vẫn tạo được điểm nhấn nổi bật, mang lại vẻ thanh tú và dịu dàng cho các nàng. Đặc biệt tóc duỗi cúp ngang vai mái bay phù hợp với mọi lứa tuổi từ thiếu niên đến trưởng thành và nhiều đối tượng từ học sinh, nội trợ hay làm văn phòng. 

Tóc cúp mái thưa mang  đậm chất Hàn Quốc (Nguồn: aFamily)
Tóc duỗi cúp mái thưa giúp các nàng trẻ trung và rạng rỡ hơn (Nguồn: kenh14.vn)

Tóc duỗi cúp đuôi vểnh

Nếu các nàng muốn làm mới bản thân với một kiểu tóc ấn tượng và độc đáo thì tóc duỗi cúp đuôi vểnh ra ngoài sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho nàng. Mẫu tóc này sẽ phù hợp với những nàng có khuôn mặt thon nhỏ, trái xoan hay góc cạnh. Tuy nhiên, cần phải chăm sóc khá kỹ lưỡng để phần đuôi tóc không bị mất nếp. 

Tóc duỗi cúp đuôi vểnh ra phía ngoài ấn tượng và độc đáo (Nguồn: Dispatch)
Tóc cúp lọn vểnh phù hợp với nàng mặt nhỏ (Nguồn: IU – Pinterest, Mina – Pinterest)

Tóc duỗi cụp không mái

Tóc duỗi cụp không mái phù hợp với những chị em yêu thích sự thanh lịch và quý phái bởi mẫu tóc này sẽ giúp các nàng trở nên quyến rũ và cuốn hút hơn. Kiểu tóc này thường sẽ rất hợp với nữ có khuôn mặt dài hay hình trái xoan. Đặc biệt, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian chăm sóc mà vẫn có được mái tóc vào nếp suôn mượt và óng ả. 

Tóc duỗi cúp không mái thanh lịch và quý phái (Nguồn: Rosé – Pinterest)
Tóc duỗi cúp không mái tạo sự dịu nhạ và thu hút cho phái nữ (Nguồn: 4MEEE)

Tóc kiểu Bob duỗi cúp

Với những nàng yêu thích phong cách trẻ trung, năng động pha chút phá cách thì tóc Bob duỗi cúp là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Kiểu tóc ngắn duỗi cúp tự nhiên này phù hợp với nhiều dáng mặt khác nhau như tròn, dài đến vuông, chắc chắn sẽ mang đến vẻ đẹp hiện đại và thời thượng giúp các chị em trở nên nổi bật và thu hút hơn.

Tóc Bob duỗi cúp cá tính và năng động cho nữ (Nguồn: Yujin – Pinterest, Chaeyeon – Pinterest)
Tóc Bob duỗi cúp hiện đại và thời thượng (Nguồn Yujin – Pinterest, Winter – Pinterest)

> Xem thêm: 13+ kiểu tóc bob layer độc đáo, ấn tượng cho nữ 

Tóc duỗi cúp lọn chữ C nhẹ

Kiểu tóc này thường được ưa chuộng bởi những nàng tóc ngắn và dài ngang lưng. Với phần đuôi tóc cúp hình chữ C nhẹ tạo cảm giác mềm mại cho mái tóc, thích hợp với những nàng có tính cách dịu dàng, nữ tính. Tóc duỗi cúp chữ C nhẹ rất dễ chăm sóc nên ngay cả những cô nàng bận rộn cũng có thể thoải mái tạo kiểu. 

Tóc duỗi cúp lọn chữ C nhẹ đơn giản và tự nhiên (Nguồn: Jennie – Pinterest, Jisoo – Pinterest)
Tóc duỗi cúp nhẹ dễ chăm sóc dành cho nàng bận rộn (Nguồn: Jiwon – Pinterest)

Tóc duỗi cúp chữ lọn chữ C lớn

Tóc dài duỗi cúp phồng tự nhiên lọn chữ C lớn luôn nằm trong top những kiểu tóc được ưa chuộng của phái nữ. Phần đuôi tóc được duỗi nếp cúp điệu đà, bồng bềnh và vô cùng tự nhiên, tôn lên vẻ nữ tính và dịu dàng cho các chị em. Kiểu tóc này không kén dáng mặt từ mặt dài đến mặt tròn hay góc cạnh nên các nàng nhất định phải thử ít nhất một lần. 

Tóc duỗi cúp chữ C lớn bồng bềnh và điệu đà (Nguồn: Sejeong – Pinterest)
Tóc layer dài là xu hướng tóc thịnh hành nhất hiện nay (Nguồn: 4MEEE)

Tóc duỗi cúp layer ngắn 

Tóc duỗi cúp layer ngang vai là một kiểu tóc lý tưởng dành cho những cô nàng năng động cá tính. Hay bạn muốn lựa chọn mẫu tóc đơn giản dễ chăm sóc thì đây chính là một gợi ý tốt cho bạn. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài luôn gọn gàng, chỉn chu và có thể che khuyết điểm rất tốt. 

Tóc layer ngắn mang lại sự trẻ trung và tươi mới (Nguồn: Topstarnews)
Tóc layer ngắn cá tính và năng động cho nàng (Nguồn: Topstarnews)

Tóc duỗi cúp layer dài

Tóc duỗi cúp layer dài hiện là kiểu tóc quốc dân rất được ưa chuộng. Kiểu tóc này có phần đuôi cắt tầng so le được duỗi cụp vào sẽ tạo nên sự bồng bềnh và suôn mượt cho mái tóc. Tóc duỗi layer thời thượng sẽ làm cho gương mặt nàng trở nên thon gọn, cân đối và trẻ trung hơn. 

Tóc layer dài duỗi cúp giúp khuôn mặt thon gọn hơn (Nguồn: Hair Adviser)
Tóc layer dài mang lại cảm giác suôn mượt và mềm mại cho mái tóc (Nguồn: Naeun-  Pinterest)

> Xem thêm: Gợi ý 13+ kiểu tóc mullet layer nữ phù hợp với mọi khuôn mặt 

Cách chăm sóc tóc duỗi cúp 

Tránh gội đầu bằng nước nóng

Gội đầu bằng nước quá nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc làm tóc không còn bóng mượt cũng như làm hỏng các nếp tóc cúp. Do đó, để có thể bảo vệ và chăm sóc tóc kỹ lưỡng hơn bạn nên gội đầu bằng nước ấm hoặc nước mát tự nhiên.

Tránh gội đầu bằng nước quá nóng để không làm mất lớp dầu bảo vệ trên tóc (Nguồn: Canva)

Không sấy tóc với nhiệt độ cao

Cũng như gội đầu bằng nước nóng, sấy tóc với nhiệt độ cao sẽ làm mất độ ẩm của tóc, gây khô xơ và hư tổn. Bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc điều chỉnh máy sấy ở mức mát hoặc ấm để bảo vệ lọn tóc cúp. 

Dùng máy sấy với nhiệt độ cao sẽ làm tóc khô xơ (Nguồn: Canva)

Dùng dụng cụ giữ nếp thay vì máy nhiệt

Sử dụng các loại máy nhiệt độ cao như máy ép, máy uốn, máy dập sẽ khiến tóc khô và dễ gãy rụng. Thay vào đó bạn có thể làm đẹp cho tóc bằng cách dùng các dụng cụ như lô cuốn tóc hay kẹp càng cua để tạo kiểu tóc cúp cách tự nhiên hơn.

Nên dùng lô cuốn để tạo kiểu thay vì máy nhiệt (Nguồn: Canva)

Sử dụng các sản phẩm dưỡng chuyên dành cho tóc duỗi cúp

Sau quá trình tạo kiểu với nhiệt độ cao và hóa chất, tóc duỗi cúp sẽ bị mất nước và trở nên yếu đi. Vậy nên việc cung cấp dưỡng chất cho tóc bằng các loại dầu gội và dầu xả cho tóc duỗi hay tinh dầu dưỡng sẽ giúp tóc được bóng mượt và phục hồi tốt hơn.

Thường  xuyên sử dụng các sản phẩm chuyên dưỡng cho tóc duỗi (Nguồn: Canva)

> Xem thêm: Top 8 dầu gội chống rụng tóc – nuôi vẻ đẹp, dưỡng tự tin 

Một số câu hỏi thường gặp

Tóc duỗi cúp nữ giữ nếp được bao lâu?

Tóc nữ duỗi cúp thường sẽ giữ được nếp trong khoảng 6 tháng. Tùy theo chất tóc cũng như phụ liệu, kỹ thuật duỗi hay cách chăm sóc mà độ bền của tóc duỗi cụp có thể tăng thêm hoặc giảm bớt.

Sau khi duỗi tóc cúp bao lâu thì được gội đầu?

Sau 48 giờ kể từ khi duỗi tóc kiểu cúp bạn có thể gội đầu như bình thường. Bởi tóc sau khi duỗi cúp cần có thời gian để thuốc có tác dụng và giúp tóc vào nếp tốt hơn. Các nàng nên chú ý đến khoảng thời gian này để tránh việc đuôi tóc duỗi thẳng sau khi gội. 

Sau khi duỗi cúp có nên nhuộm màu ngay không?

Duỗi tóc cúp là quá trình tạo kiểu có sự can thiệp của hóa chất nên bạn nên để tóc nghỉ ngơi từ khoảng 1 đến 2 tuần mới nên nhuộm. Việc này sẽ giúp tóc của bạn có thời gian phục hồi và không bị khô xơ hay hư tổn.

Chất tóc cứng và thô có làm được tóc duỗi cúp không?

Chất tóc cứng hay còn gọi là tóc rễ tre có thể tạo kiểu duỗi cúp. Tuy nhiên trong quá trình chăm sóc cần kỹ lưỡng và thường xuyên sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội làm mềm tóc và dầu dưỡng tóc để lọn tóc không bị duỗi thẳng.

Qua bài viết trên Shopee Blog đã gợi ý cho nàng rất nhiều kiểu tóc nữ duỗi cúp vô cùng trẻ trung và nhẹ nhàng giúp nâng cấp sắc đẹp cho các chị em. Hy vọng sẽ giúp nàng có được một lựa chọn về cách duỗi cúp tóc phù hợp với bản thân nhất. Shopee Blog sẽ còn cập nhật rất nhiều thông tin hữu ích khác về thời trang, sức khỏe, làm đẹp và phong cách sống. Hãy thường xuyên theo dõi Shopee Blog để có thể cập nhật được những tin tức mới nhất nhé!


Đánh giá bài viết