Mách nàng 13+ kiểu tóc xù trẻ trung, cá tính

Tóc xù là kiểu tóc trendy, được nhiều cô nàng ưa chuộng trong những năm gần đây. Hãy cùng Shopee Blog tìm hiểu top 13+ kiểu tóc xù nữ đẹp mắt, cá tính và cách chăm sóc để tóc uốn xù luôn vào nếp các bạn nhé!

Tóc xù là gì? Ưu nhược điểm của tóc xù

Tóc xù là kiểu tóc uốn có độ phồng lớn, tạo nên sự bồng bềnh tự nhiên ôm vào khuôn mặt. Tóc xù được nhiều cô nàng ưa chuộng bởi sự trẻ trung, tươi mới mà vẫn giữ được nét nữ tính vốn có cho diện mạo của mình.

Tóc xù phù hợp với hầu hết các dáng khuôn mặt phổ biến như: mặt trái xoan, mặt tròn, mặt dài, mặt vuông,… Bạn cũng có thể linh hoạt lựa chọn tóc xù với các độ dài khác nhau để tạo nên sự hài hòa với gương mặt và phong cách của mình.

Ưu điểm của tóc xù

  • Phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt.
  • Có độ bồng bềnh giúp tạo hiệu ứng cho gương mặt thon gọn hơn.
  • Mang lại nét trẻ trung, tươi mới, tràn đầy sức sống.
  • Giúp tóc trông dày và nhiều hơn.

Nhược điểm của tóc xù

  • Khó vào nếp.
  • Dễ bị xơ, rối, khô, chẻ ngọn.
Tóc xù (Nguồn: linktr.ee)

Gợi ý 13+ kiểu tóc xù đẹp mắt, trendy

Tóc xù mì dài

Tóc xù mì dáng dài mang lại nét dịu dàng, nữ tính pha lẫn chút tinh nghịch, trẻ trung, năng động. Bạn có thể kết hợp tạo kiểu với các loại phụ kiện tóc như kẹp, nơ,… để diện mạo của mình trở nên nổi bật, ấn tượng hơn nhé.

Tóc uốn xù mì dài (Nguồn: FOG, linktr.ee)
Tóc xù mì dáng dài (Nguồn: Nel, amzn.to)

Tóc xù mì ngắn

Tóc ngắn uốn xù là lựa chọn hoàn hảo dành cho cô nàng theo đuổi phong cách năng động, cá tính. Kiểu tóc này vừa giúp khuôn mặt của bạn trở nên nhỏ nhắn, thon gọn hơn, vừa có khả năng hack tuổi “cực đỉnh”.

Tóc ngắn xù mì cho mặt tròn (Nguồn: beauty.hotpepper.jp, lalahair.co.jp)
Tóc xoăn xù mì ngắn (Nguồn: Grace Park, ToBum Trinh)

Tóc xù mì ngang vai

Tóc uốn xù mì ngang vai là lựa chọn được nhiều cô nàng ưa chuộng bởi sự thuận tiện trong quá trình chăm sóc, tạo kiểu. Bên cạnh đó, kiểu tóc này còn tạo hiệu ứng bồng bềnh, giúp mái tóc bạn trông nhiều và dày dặn hơn.

Tóc uốn xù mì ngang vai (Nguồn: beauty.hotpepper.jp)
Tóc xù mì ngắn ngang vai (Nguồn: lalahair.co.jp)

> Xem thêm: 13+ kiểu tóc ngắn xù mì cho mặt tròn thon gọn

Tóc xoăn xù nhẹ

Tóc uốn xù mì nhẹ mang đến cho bạn diện mạo nhẹ nhàng, thanh lịch. Kiểu tóc này được nhiều cô nàng ưa chuộng bởi sự đơn giản, phù hợp với môi trường công sở hoặc các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường.

Tóc uốn xù mì nhẹ (Nguồn: beauty.hotpepper.jp)
Tóc xù nhẹ (Nguồn: kbeautyaddiction.com, beauty.hotpepper.jp)

Tóc dập xù

Tóc dập xù là kiểu tóc cá tính, trendy mà bạn không nên bỏ qua. Phần tóc được dập sóng nhỏ tạo độ phồng xù tự nhiên giúp bạn dễ dàng che đi khuyết điểm mặt to hoặc mặt góc cạnh.

Tóc dập xù (Nguồn: Duongg, SONE MIRACLE)
Tóc dập xù trẻ trung, hiện đại (Nguồn: Dazzling)

Tóc xoăn xù mì lọn to

Đây là kiểu tóc mà những cô nàng theo đuổi phong cách thanh lịch, sang trọng không nên bỏ qua. Những lọn tóc uốn xoăn mềm mại giúp bạn dễ dàng che đi khuyết điểm thiếu cân đối trên gương mặt của mình, đồng thời tạo nên nét cuốn hút đầy ấn tượng.

Tóc xoăn xù mì lọn to (Nguồn: refinery29.com, kbeautyaddiction.com)
Tóc uốn xù lọn to (Nguồn: Alice, Igor)

Tóc bông xù

Tóc uốn có độ bông xù lớn đang quay trở lại và “làm mưa làm gió” trong cộng đồng giới trẻ những năm gần đây. Kiểu tóc này mang lại nét quyến rũ đầy cuốn hút, phù hợp với cô nàng theo đuổi phong cách nữ tính, thanh lịch.

Tóc uốn bông xù (Nguồn: Donna Rachel)
Tóc bông xù (Nguồn: Lita, stylenandagirlss.tumblr.com)

Tóc xù gợn sóng

Tóc uốn xù với nếp gợn sóng bồng bềnh, đẹp mắt là sự lựa chọn của nhiều cô nàng hiện nay. Kiểu tóc xù gợn sóng là sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ tự nhiên và sự cuốn hút. Sóng nhẹ nhàng trong tóc tạo nên một vẻ đẹp dịu dàng và phóng khoáng, thể hiện sự tự tin và phong cách. Kiểu tóc này không chỉ giúp bạn khắc phục nhược điểm mái tóc thưa, mỏng mà còn khiến gương mặt trở nên cân đối, thon gọn hơn.

Tóc xù gợn sóng ngắn (Nguồn: pinterest.de)
Tóc xù gợn sóng dài (Nguồn: kbeautyaddiction.com, Dawson Chou)

Tóc bấm xù

Tóc bấm xù là kiểu tóc có cong và phồng vừa phải, tạo nên nét trẻ trung, tinh nghịch cho diện mạo của bạn. Để tổng thể trở nên ấn tượng và cuốn hút hơn, bạn có thể kết hợp kiểu tóc này với các tông màu nhuộm tươi sáng như nâu, vàng, rêu,…

Tóc bấm xù ngắn (Nguồn: Donna Rachel, Ana)
Tóc bấm xù dài (Nguồn: Somin)

> Xem thêm: 13+ kiểu tóc màu vàng cuốn hút cực đỉnh cho phái nữ

Tóc uốn xù hippie

Tóc uốn xù hippie là kiểu tóc đang “gây sốt” trong giới thời trang những năm gần đây. Phần tóc được uốn sóng nhỏ từ đỉnh đến ngọn tạo nên diện mạo trẻ trung, hiện đại mà không làm mất đi nét nữ tính, dịu dàng đặc trưng của phái nữ. Đây cùng là kiểu tóc rất “nịnh” mặt khi phù hợp với hầu hết các dáng mặt phổ biến như: mặt tròn, mặt dài, mặt vuông,…

Tóc uốn xù mì hippie (Nguồn: kbeautyaddiction.com)
Tóc hippie (Nguồn: Grace L, wattpad.com)

Tóc tém xoăn xù

Những cô nàng theo đuổi phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng thì hãy thử ngay cho mình kiểu tóc tém xoăn xù. Dáng tóc cắt ngắn kết hợp uốn xoăn tạo nên vẻ ngoài cá tính, độc đáo nhưng vẫn giữ được sự mềm mại, nhẹ nhàng cho diện mạo của mình.

Tóc tém uốn xoăn xù (Nguồn: beauty.hotpepper.jp)
Tóc tém xoăn xù (Nguồn: beauty.hotpepper.jp)

> Xem thêm: 19+ kiểu tóc tém nữ đẹp và thời thượng cho từng khuôn mặt

Tóc xù phong cách retro

Mái tóc uốn xù màu đen tự nhiên luôn gợi lên nét đẹp hoài cổ, truyền thống, phù hợp với cô nàng yêu thích phong cách retro. Dù sở hữu tóc ngắn hay dài thì kiểu uốn xù này đều mang lại sự sang trọng, thanh lịch cho diện mạo của bạn.

Tóc xù mì cổ điển (Nguồn: Nisa)
Tóc xù phong cách retro (Nguồn: amzn.to)

Tóc xù phong cách Hàn Quốc

Tóc xù phong cách Hàn Quốc thường có độ phồng tự nhiên, vừa phải. Bên cạnh đó, kiểu tóc này được cắt khéo léo kết hợp với các dáng mái như: mái bay, mái thưa, mái ngố,… giúp diện mạo của bạn trở nên nổi bật, ấn tượng hơn.

Tóc xù phong cách Hàn Quốc (Nguồn: amzn.to)
Tóc xù phong cách Hàn Quốc (Nguồn: chahong.com. kbeautyaddiction.com)

Chăm sóc tóc xù như thế nào để tóc luôn vào nếp?

Để hạn chế tình trạng bông xù, xơ rối, bạn nên lưu ý về cách chăm sóc tóc uốn xù như sau:

  • Nên dùng các loại dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc uốn có chứa keratin, biotin, vitamin,… để nuôi dưỡng tóc suôn mượt, vào nếp.
  • Sử dụng thêm tinh chất dưỡng tóc sau mỗi lần gội để tóc giữ được sự bồng bềnh, óng mượt.
  • Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao vì lâu dần tóc sẽ trở nên khô gãy.
Sử dụng tinh chất dưỡng tóc để tóc xù luôn mềm mượt, vào nếp (Nguồn: Bestme.vn)

Hy vọng rằng, gợi ý về 13+ kiểu tóc xù từ Shopee Blog đã giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để làm mới diện mạo của mình. Đừng quên theo dõi các bài viết về làm đẹp tiếp theo trên Shopee Blog để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích các bạn nhé.


Đánh giá bài viết