6 thành phần hoạt chất làm trắng da an toàn và hiệu quả

Một làn da trắng sáng, mịn màng luôn là ước mơ của hàng ngàn cô gái. Chính vì thế, các sản phẩm làm trắng da xuất hiện tràn lan trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, trong số đó vẫn có rất nhiều sản phẩm độc hại. Hãy cùng Shopee tìm hiểu về 6 hoạt chất làm trắng da an toàn và hiệu quả để bảo vệ làn da nhé!

6 hoạt chất làm trắng da trong mỹ phẩm

Mỗi thành phần có trong các loại mỹ phẩm đều có tác dụng và chức năng riêng biệt. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm làm trắng da hiệu quả thì không nên bỏ qua các hoạt chất làm trắng da sau đây nhé!

Arbutin

Hoạt chất làm sáng da đầu tiên mà Shopee muốn giới thiệu cho bạn đó chính là Arbutin. Đây là hoạt chất được chiết xuất từ quả mạn việt quất (blueberry), được nghiên cứu lần đầu tiên và phát triển bởi một trong những hãng mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản – Shiseido.

Các hoạt chất làm trắng da hiệu quả không thể thiếu các tên Arbutin. (Nguồn: koreashop24h.com).

Sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất làm trắng da Arbutin là phương pháp dưỡng trắng da an toàn và hiệu quả, bởi hoạt chất này có khả năng gây ức chế enzyme tyrosinase sản sinh ra melanin. So với các hoạt chất làm trắng da khác, Arbutin có cấu trúc bền vững hơn rất nhiều, đồng thời ít bị mất tác dụng bởi các yếu tố tác động từ môi trường. 

Một vài ưu điểm của Arbutin phải kể đến như:

  • Cực kỳ an toàn và lành tính, hầu như không và rất ít xảy ra các hiện tượng tác dụng phụ khi dùng trên cơ thể người và làn da.
  • Các sản phẩm có chứa hoạt chất làm sáng da Arbutin có khả năng ngăn ngừa lão hóa.
  • Có 2 gốc khác nhau là Alpha Arbutin và Beta Arbutin.

Kojic Acid

Kojic Acid là một trong các hoạt chất trắng da tiếp theo mà Shopee muốn giới thiệu cho bạn. Đây được xem là thành phần dưỡng trắng siêu đỉnh, được chiết xuất từ nấm cùng với đó là quá trình lên men của rượu gạo. Tuy nhiên, Kojic Acid thường không bền vững nếu sản phẩm dưỡng trắng không được bảo quản đúng cách, và nó dễ dàng phản ứng với các hoạt chất khác nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Chính vì thế, bạn không nên sử dụng sản phẩm có chứa Kojic Acid vào buổi sáng và sử dụng kem chống nắng đầy đủ nếu không muốn làn da bị rám nắng. 

Kojic Acid là hoạt chất làm trắng da an toàn được chiết xuất từ các loại nấm. (Nguồn: imagevietnam.vn).

Kojic Acid có một vài ưu điểm vượt trội sau đây: 

  • Có khả năng gây ức chế enzyme tyrosinase, đồng thời ngăn chặn quá trình sản sinh ra melanin.
  • Hoạt chất làm trắng da Kojic Acid thường có nồng độ dưỡng trắng từ 1 đến 4%.

Vitamin C

Có thể nói rằng Vitamin C luôn là cái tên hàng đầu được nhắc đến trong các sản phẩm dưỡng trắng và làm đẹp da hiệu quả. Vitamin C có khả năng gây ức chế sự sản sinh của melanin để bảo vệ các tế bào da non luôn khỏe mạnh, từ đó giúp da luôn đều màu, trắng sáng.

Sử dụng các sản phẩm Vitamin C luôn giúp da trắng sáng, đều màu. (Nguồn: hipdf.com).

Thời gian sử dụng và công dụng của hoạt chất Vitamin C còn tùy thuộc vào nồng độ có trong sản phẩm. Nếu nồng độ của Vitamin C lớn hơn 20%, bạn cần chú ý khi sử dụng vì rất có khả năng nó sẽ gây một vài hiện tượng kích ứng trên da. 

> Xem thêm: Bạn có biết: Những loại trái cây nào nhiều Vitamin C nhất?

Vitamin A (Retinoid)

Vitamin A luôn được xem là một trong những thành phần quan trọng giúp giải quyết các vấn đề về da. Đặc biệt đây cũng là thành phần được sử dụng để dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả được nhiều người ưa thích và tin dùng. Vitamin A thường có mặt trong rất nhiều các sản phẩm trị mụn và giảm thâm khác. Bên cạnh đó, hoạt chất này tồn tại ở 2 dạng khác nhau: nhóm Retinoid (Vitamin A) và Tretinoin (thường mạnh gấp 20 lần Retinoid).

Vitamin A luôn là một trong các hoạt chất làm trắng da hiệu quả và an toàn. (Nguồn: heramilk.vn).

Vì hoạt chất Vitamin A hoạt động khá mạnh trên bề mặt da, vì thế bạn chỉ nên sử dụng các loại sản phẩm có nồng độ Retinoid từ thấp đến cao để làn da được dần thích nghi với các thành phần có trong sản phẩm. Từ đó giúp làm bong tróc, loại bỏ lớp tế bào chết và lớp sừng có trên bề mặt da, làm lộ lớp da non trắng hồng. 

Glutathione

Glutathione được mệnh danh là thần dược của các loại hoạt chất làm trắng và chống lão hóa có trong nhiều sản phẩm. Khả năng dưỡng trắng của Glutathione dựa trên nguyên lý bảo vệ các tế bào da khỏe mạnh, đồng thời chống lại các gốc tự do, và gây ức chế khả năng sản sinh ra melanin.

Để quá trình dưỡng trắng được diễn ra nhanh chóng, ngoài việc sử dụng sản phẩm có chứa Glutathione, bạn cũng có thể kết hợp cùng với Vitamin C 500mg để tạo điều kiện cho Glutathione hoạt động.

Glutathione luôn nằm trong danh sách các hoạt chất dưỡng trắng an toàn, hiệu quả. (Nguồn: vinmec.com).

Vitamin B3 (Niacinamide)

Hoạt chất trắng da cuối cùng mà Shopee muốn giới thiệu cho bạn không thể thiếu Vitamin B3 (Niacinamide). Nếu bạn muốn sở hữu một làn da luôn trắng sáng, khỏe mạnh, hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có chứa hoạt chất Vitamin B3 này nhé.

Vitamin B3 có nhiều trong các loại rau củ quả. (ảnh: nhathuocankhang.com).

Vitamin B3 (Niacinamide) là chất xúc tác để xây dựng một lớp màng bảo vệ cho da, cùng với đó là khả năng tổng collagen, giúp giữ ẩm và giảm khả năng xuất hiện các hiện tượng kích ứng.

Một số lưu ý khi sử dụng các loại hoạt chất làm trắng da

Khi sử dụng các loại sản phẩm có chứa hoạt chất sáng da bạn cần chú ý một vài điều sau: 

  • Khi sử dụng Retinoid trong chu trình skincare, bạn không nên dùng chung với các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học (AHA/BHA). Bạn có thể kết hợp sử dụng hai loại sản phẩm này bằng cách dùng Retinol vào ban đêm và tẩy da chết hóa học vào ban ngày.
  • Không nên sử dụng Vitamin C cùng thời điểm với Niacinamide vì có thể mất tác dụng của nhau, thậm chí có thể gây kích ứng và mẩn đỏ trên da. 
  • Bảo quản các sản phẩm dưỡng trắng da ở nơi thông thoáng, mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Trên đây là 6 hoạt chất làm trắng da tự nhiên, an toàn và hiệu quả mà Shopee Blog muốn giới thiệu cho bạn. Hy vọng bài viết này sẽ có thể giúp bạn tìm được một sản phẩm dưỡng trắng ưng ý nhất.

> Xem thêm: Bí Kíp Dưỡng Trắng Toàn Thân Và Top Kem Dưỡng Trắng Da Body Tốt


Đánh giá bài viết
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan