Giải đáp: Có nên bôi kem chống nắng cho mắt không?

Có nên bôi kem chống nắng cho mắt và môi hay không luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vùng da xung quanh mắt thường rất mong manh và nhạy cảm, rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yêu tố môi trường làm cho dễ bị tổn thương. Chính vì thế chúng ta cần phải biết chăm sóc và bảo vệ nó cẩn thận hơn. Hãy cùng Shopee tìm hiểu về các loại kem chống nắng cho mắt tốt nhất hiện nay nhé!

Tại sao nên bôi kem chống nắng cho mắt

Có nên dùng kem chống nắng cho vùng mắt không? 

Mắt là vùng da chỉ chiếm khoảng 1% diện tích của toàn cơ thể, tuy nhiên đây lại chính là khu vực có làn da mỏng manh và nhạy cảm nhất. Đây cũng là vùng da có nguy cơ mắc các bệnh về ung thư da lên đến 10% so với các vùng da ở bộ phận khác. Chính vì thế, bạn cần phải biết cách chăm sóc và bảo vệ kỹ lưỡng và cẩn thận hơn rất nhiều. Nắm bắt được tâm lý chung của mọi người, trong những năm gần đây rất nhiều nhãn hàng mỹ phẩm đã cho ra đời các dòng sản phẩm chuyên về chăm sóc mắt riêng như serum dưỡng mắt, kem chống nắng cho mắt, kem dưỡng mắt,… 

Vùng da dưới mắt vô cùng mong manh và nhạy cảm. (Nguồn: thuocthaomoc.net).

Vùng da mắt sẽ ra sao khi sử dụng kem chống nắng thông thường?

Hầu hết tất cả các loại sản phẩm kem chống nắng có trên thị trường hiện nay đều được sản xuất cho cả khuôn mặt, bao gồm cả vùng mắt, vùng cổ, sau gáy và vùng tai. Tuy nhiên, đối với một số làn da nhạy cảm, vùng da xung quanh mắt thường rất dễ xuất hiện các tình trạng như bị kích ứng, nóng rát khi sử kem chống nắng truyền thống dành cho cả mặt. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn một sản phẩm chống nắng riêng dành cho mắt có thành phần dịu nhẹ, lành tính, ít gây kích ứng và bảo vệ mắt toàn diện hơn.

Vùng da xung quanh mắt rất dễ bị nóng rát khi sử dụng kem chống nắng thông thường. (Nguồn: usatoday.com).

Ngoài ra, nếu không được chống nắng và bảo vệ tốt, vùng da quanh mắt sẽ rất dễ xuất hiện các vấn đề về lão hóa như thâm sạm, xuất hiện nếp nhăn, sụp mí, vết nám, da bị chảy xệ, nhão,… Việc sở hữu một tuýp kem chống nắng dành riêng cho vùng mắt là điều vô cùng cần thiết để duy trì sắc đẹp của mọi người.

Gợi ý sản phẩm kem chống nắng cho mắt tốt hiện nay

Dermalogica Total Eye Care SPF15 – Kem chống nắng mắt giảm nhăn

Kem chống nắng không cay mắt vô cùng lành tính và an toàn mà Shopee muốn giới thiệu cho bạn đó chính là Dermalogica Total Eye có chỉ số chống nắng SPF lên đến 15. Sản phẩm có chứa các thành phần như Alpha-Hydroxy Acid giúp làm mềm và làm mịn da, từ đó cải thiện tình trạng quầng thâm, bọng mắt và cái nếp nhăn xung quanh mắt. Ngoài ra, kem chống nắng Dermalogica Total Eye còn giúp bảo vệ da tránh khỏi các tác động tiêu cực của tia cực tím, không gây kích ứng hay mẩn đỏ, giúp vùng da mắt luôn tươi sáng, mềm mịn, và rạng rỡ.

Kem chống nắng cho mắt mà bạn có thể tham khảo. (Nguồn: hoaanhdao.vn). Mua Ngay

Total Eye 3-IN-1 Renewal Therapy SPF 35 Colorescience

Sản phẩm kem chống nắng cho vùng mắt tiếp theo luôn được người dùng tin cậy và đánh giá cao là Total Eye 3-IN-1 Renewal Therapy SPF 35 Colorescience. Sản phẩm vừa có thể được xem là một loại kem chống nắng giúp bảo vệ da tránh khỏi các tia UV, vừa được xem là một loại kem dưỡng giúp nuôi dưỡng vùng da mắt luôn trẻ trung, sáng mịn, hạn chế tối đa các nếp nhăn quanh mắt.

Kem chống nắng không cay mắt Total Eye được người dùng đánh giá cao về chất lượng. (Nguồn: shopee.vn). Mua Ngay

Kem chống nắng cho mắt Supergoop Bright Eyed 100% Mineral SPF 40

Sản phẩm chứa nhiều khoáng chất và probiotic, caffeine giúp giảm thâm và tránh tổn hại của tia UV đến vùng da mắt. Sử dụng kem chống nắng Supergoop Bright Eyes trước khi ra đường từ 20 đến 30 phút sẽ giúp mắt bạn tránh khỏi những tác động tiêu cực từ tia cực tím.

Đây là sản phẩm luôn nằm trong danh sách những loại kem chống nắng không cay mắt vô cùng an toàn được người dùng đánh giá cao về chất lượng.

Có nên dùng kem chống nắng cho vùng mắt không luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. (Nguồn: vuahanghieu.com). Mua Ngay

Kem chống nắng cho mắt SkinCeuticals Physical Eye UV Defense SPF 50

Kem chống nắng SkinCeuticals Physical Eye UV Defense có chứa thành phần Zinc Oxide, giúp tạo một lớp màng bảo vệ vùng da quanh mắt vững chắc trước các loại tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chống lão hóa, giúp giảm thâm, giảm nám, và tàn nhang xung quanh vùng mắt vô cùng hiệu quả. Với bảng thành lành tính và an toàn, SkinCeuticals Physical Eye UV Defense không gây kích ứng hoặc nóng rát trong quá trình sử dụng, giúp đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Sản phẩm còn giúp tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của da trước tác động của môi trường.

Kem chống nắng cho vùng mắt SkinCeuticals Physical Eye UV Defense. (Nguồn: tikibook.com). Mua Ngay

Cách bôi kem chống nắng cho mắt đúng cách

Như đã nói ở trên, vùng da dưới mắt là vùng da vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương. Bất kỳ sự va chạm hoặc tác động nào dù nhẹ hoặc mạnh từ môi trường bên ngoài cũng có thể gây ảnh hưởng đến lớp da này.

Chính vì thế, khi sử dụng kem chống nắng cho mắt bạn cũng cần phải thật cẩn thận và tỉ mỉ. Trước khi thoa kem chống nắng, bạn cần đảm bảo rằng lòng bàn tay và các ngón tay luôn sạch sẽ và khô ráo. Khi bôi kem, bạn chỉ nên sử dụng ngón áp út với lực tay vừa phải và bôi một lượng kem vừa đủ. Chấm từng điểm nhỏ dưới vùng mắt và vỗ nhẹ nhàng sản phẩm để thẩm thấu vào da. Tránh để sản phẩm dính vào mắt gây tổn thương và thực hiện hành động chà mạnh hoặc miết da vì điều này rất dễ gây tổn thương đến mắt, thậm chí có thể bị nóng rát, gây khó chịu. Hãy thực hiện thao tác vỗ đều lên vùng da mắt để kem nhanh được thẩm thấu và giúp làn da mất được căng mướt hơn nữa.

Lưu ý khi bôi kem chống nắng vùng da mắt

Để vùng da dưới mắt không xuất hiện các nếp nhăn và giảm quầng thâm hiệu quả, bên cạnh việc bôi kem chống nắng hằng ngày, bạn cũng cần phải chú ý một số điều sau:

  • Tránh hành động chà xát hoặc dụi mắt quá mạnh vì điều này có thể gây trầy xước hoặc làm tổn thương vùng da ở mắt. Còn khiến cho mắt nhanh bị chảy xệ, sụp mí.
  • Dưỡng ẩm cho vùng da dưới mắt hằng ngày bằng các loại serum dưỡng mắt hoặc kem dưỡng mắt để loại bỏ nếp nhăn, nám, sạm hoặc quầng thâm. 
  • Bí quyết chăm sóc để vùng mắt luôn khỏe mạnh và rạng rỡ đó chính là massage mắt hằng ngày. Massage vùng mắt nhẹ nhàng có thể giúp cải thiện tuần hoàn mắt, từ đó đánh tan nếp nhăn, quầng thâm vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng cho da mặt, da tay hay da chân, bạn cũng cần chú ý sử dụng kem chống nắng cho mắt và môi nữa nhé! Vì vùng da môi cũng là một trong những nơi rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương mà bạn cần bảo vệ.

Trên đây là toàn bộ giải đáp về thắc mắc có nên bôi kem chống nắng cho mắt không mà Shopee Blog muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ có thể mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn, giúp bạn có thêm nhiều bí quyết chăm sóc sắc đẹp hơn nhé!

> Xem thêm: Dùng kem dưỡng da vùng mắt như thế nào mới hiệu quả?

Xóa Mờ Nếp Nhăn Cùng Kem Dưỡng Da Mắt Lancome Thần Thánh

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan