Môi thâm nên dùng son màu gì để tự tin và xinh đẹp hơn

Một làn da trắng sáng, mịn màng, đôi môi đỏ hồng tự nhiên chắc hẳn là niềm mong ước của các chị em phái đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được may mắn sở hữu nét đẹp ấy. Vì thế việc chọn lựa màu son phù hợp là vấn đề khiến nhiều nàng môi thâm phải đau đầu. Trong bài viết dưới đây, Shopee sẽ bật mí cho các chị em môi thâm nên dùng son màu gì để tự tin, xinh đẹp hơn mỗi ngày. Hãy cùng tham khảo nhé!



Bí quyết chọn son phù hợp cho các nàng môi thâm

Màu sắc đôi môi có ảnh hưởng rất lớn đến thần thái, sắc khí của cả khuôn mặt. Một đôi môi thâm, xỉn màu khiến cho cho bạn trở nên kém tươi sáng, mất đi tính thẩm mỹ. Do đó, với cách chọn son môi phù hợp với màu da sẽ trở thành vũ khí làm đẹp của chị em, chúng không chỉ che khuyết điểm sắc môi nhợt nhạt, tím tái mà còn có khả năng giúp phái đẹp trở nên cuốn hút, rạng rỡ hơn.


Màu son dành cho môi thâm da ngăm mang lại sức sống cho da (ảnh: lamdep.us)

Trước khi tìm hiểu về các màu son dành cho môi thâm da ngăm, hãy cùng Shopee bỏ túi những bí kíp chọn son phù hợp với bản thân theo những gợi ý dưới đây nhé!

  • Một cây son kem lì kết hợp với tone màu trầm sẽ là gợi ý đầu tiên mà Shopee muốn các bạn môi thâm da ngăm lưu tâm. Nhiều chị em chắc sẽ e ngại về tone màu trầm khiến cho đôi môi kém sắc. Nhưng những thỏi son này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ, ngược lại so với những gì bạn tưởng tượng đấy!

Bởi chất son kem lì không những giúp che phủ những đường vân môi mà chúng còn có khả năng che phủ những vệt thâm cực tốt. Mặt khác, khi nhắc đến son lì không thể không nhắc đến điểm cộng về độ bám của son, chất son tệp vào da lâu trôi hơn so với các loại son bóng, son nước. Nhờ đó mà chị em không cần phải lo lắng về những khuyết điểm trên đôi môi của mình mà trở nên tự tin hơn.

  • Bên cạnh việc tìm hiểu về môi thâm nên dùng son màu gì cho hợp, các bạn có thể tham khảo và sử dụng thêm một số sản phẩm chăm sóc da, dưỡng môi hoặc các thỏi son có kết hợp chức năng của son dưỡng để cải thiện tình trạng thâm, xỉn màu cho đôi môi khỏe đẹp hơn nhé!

Các nàng môi thâm nên dùng son màu gì để đẹp tự nhiên

Đôi môi thâm và kém sắc là một trong những khó khăn rất lớn đối với các chị em trong việc lựa chọn màu son. Bởi không phải màu son nào cũng có thể hợp với làn môi chứa nhiều khuyết điểm này. Nếu không biết cách chọn màu son dành cho môi thâm da ngăm rất có thể nhan sắc của bạn sẽ bị dìm hàng thậm tệ và tổng thể khuôn mặt sẽ kém sang hơn.


Môi thâm da ngăm nên dùng son màu gì? (ảnh: verygirlie.vn)

Một mẹo nho nhỏ cho các nàng môi thâm là hãy tránh sử dụng các màu son có tone nhẹ nhàng như hồng cánh sen, hồng baby, hồng phấn,… Những tone màu này có thể mang lại cho chúng ta cảm giác ngọt ngào, dễ thương nhưng chúng sẽ trở thành “khắc tinh” của làn môi thâm, nhợt nhạt. Bởi những màu son nhẹ sẽ khiến cho khuyết điểm từ những vết thâm của bạn trở nên nổi bật hơn đấy. Vậy nên dù cho mức độ thâm của môi có nặng hay nhẹ thì các chị em nên tránh xa những thỏi son có tone màu này đi nhé!

Để che phủ khuyết điểm của bờ môi thâm hiệu quả, các chị em hãy xem xét và lựa chọn các màu son có tone đậm hoặc hơi sẫm màu như: đỏ thuần, đỏ sẫm, đỏ rượu, đỏ ruby, đỏ cam, nâu đất, hồng đất,… Những màu son này không chỉ giúp che đi vệt thâm mà nó còn khiến nàng trở nên cuốn hút, sang chảnh hơn.

Top 7 màu son cực hot cho các nàng môi thâm

Dưới đây là một số màu son cụ thể mà Shopee khuyến khích các chị em môi thâm nên sử dụng.

Son màu đỏ thuần

Màu đỏ thuần còn được mệnh danh là màu son “thần thánh” phù hợp cho mọi làn da, sắc thái màu môi. Màu đỏ trung tính giúp các nàng da trắng thêm nổi bật. Với những nàng da ngăm hay môi thâm, màu son đỏ thuần sẽ giúp bạn giấu đi những khuyết điểm không đáng có. Thậm chí, những thỏi son đỏ thuần còn có thể khiến cho các chị em được biến hóa, trở nên thu hút hơn nhờ nét cổ điển, sang chảnh mà cực kỳ quyến rũ. 

Các bạn có thể tham khảo một số thỏi son màu đỏ thuần của thương hiệu son được ưa chuộng và đang làm mưa, làm gió trên thị trường mỹ phẩm hiện nay như thỏi son kem lì nhẹ môi Lemonade Want It Got It Cream. Đây là màu son best seller của nhà Lemonade, chắc chắn sẽ không khiến các chị em thất vọng.


Son môi màu đỏ thuần phù hợp với mọi làn da (ảnh: beautiesvietnam.vn)

MUA NGAY

Son màu đỏ cam

Bên cạnh màu son đỏ thuần cổ điển, cuốn hút, các nàng môi thâm cũng có thể suy nghĩ đến những thỏi son có tone đỏ cam. Có thể nói, màu son đỏ thuần pha chút cam tươi sáng này là màu son “quốc dân” làm nao lòng nhiều chị em. 


Bảng màu son thịnh hành nhà Chocolate KYS Crush (ảnh: cuahanggiare.vn)

MUA NGAY

Đặc biệt son màu đỏ cam của nhà Chocolate KYS Crush kết hợp với phấn mắt màu nhẹ nhàng cùng tone trang điểm màu nude sẽ mang lại cho chị em sự hoàn hảo, tươi mới. Sự kết hợp này sẽ làm nổi bật đôi môi gợi cảm, quyến rũ, xóa tan những khuyết điểm không đáng có. Nhờ đó, những nàng môi thâm sẽ có cơ hội được “lột xác”, tự tin và cuốn hút hơn.

Son màu đỏ tươi

Khi nhắc đến những thỏi son giúp che những vân thâm trên môi, không thể bỏ qua màu đỏ tươi. Đây là màu son “dễ tính” nhất, không kén da người dùng. Đặc biệt, với thỏi son dưỡng màu đỏ tươi của nhà Shu Uemura Rouge A 163 có chất son dưỡng bóng nhẹ nhưng hiệu quả bám màu lên đến 8 giờ đồng hồ. Chắc chắn, các chị em sẽ không phải hối hận khi sử dụng em này khi đi học, đi làm thậm chí là dùng trong các bữa tiệc sang trọng.


Son dưỡng Shu Uemura Rouge A 163 – thỏi son không thể thiếu trong túi của các nàng môi thâm (ảnh: alamdep.com)

MUA NGAY

Son màu đỏ đất

Một trong những màu son dành cho nàng môi thâm mà bạn không thể bỏ qua là màu son đỏ đất đẹp xuất sắc. Với sắc thái đậm màu, tone trầm, những cây son có màu đỏ đất sẽ giúp chị em che đi những vệt thâm, xỉn màu kém duyên trên môi. Không những vậy, màu son đỏ đất này còn phù hợp với rất nhiều phong cách thời trang khác nhau giúp các nàng tự tin hơn.

Nếu bạn chưa biết nên chọn son màu đỏ đất của hãng nào thì có thể tham khảo cây son kem lì Bbia Last Velvet Lip Tint Version 5. Với chất son mịn, độ lì cao, lên màu chuẩn, chắc chắn em này sẽ không khiến bạn phải thất vọng.


Son kem lì Bbia Last Velvet Lip Tint Version 5 sở hữu bảng màu cực hot – Môi thâm da ngăm nên dùng son màu gì?  (ảnh: beecost.vn)

MUA NGAY

Son màu cam san hô

Màu son cam san hô là câu trả lời hoàn hảo cho băn khoăn môi thâm nên dùng son màu gì của nhiều chị em. Đây một trong những màu son đang hot dần dần trong những năm gần đây. Màu son này sẽ mang lại cho các cô nàng sự trẻ trung, năng động nhờ sắc cam trung hòa. Đặc biệt, với sắc son cam san hô, các chị em sở hữu đôi môi thâm, xỉn màu cũng có cơ hội được theo đuổi style trang điểm Hàn Quốc bởi khả năng che khuyết điểm cực cao. Một cây son màu cam san hô bạn không thể bỏ qua đó là thỏi son sáp lì Loudi LDS03CSH vừa lên màu chuẩn, độ bám cao lại có chất lượng dưỡng ẩm tuyệt vời.


Cam san hô – Màu son cho những nàng yêu thích sự ngọt ngào (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Son màu cam đất

Cam đất chính là màu son tuyệt vời tiếp theo trong bộ sưu tập son môi dành cho người môi thâm mà Shopee muốn giới thiệu đến mọi người. Với bản chất của tone màu trầm, ấm, son màu cam đất cực kỳ hợp với nước da vàng của người châu Á. Ngoài ra, nếu nàng nào yêu thích lối trang điểm kiểu “tây tây” nhưng lại e ngại vì bờ môi thâm thì tone màu này chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Đặc biệt, cây son cam đất Recall Love Sexy Lipstick Belips không chì có độ dưỡng cao với thiết kế tinh tế, hiện đại sẽ không làm chị em thất vọng.


Recall Love Sexy Lipstick Belips với những tone màu cực hot (ảnh: voso.vn)

MUA NGAY

Son màu hồng đất

Như chúng ta đã nói ở trên, tone màu nhẹ là “kẻ thù” của các nàng da ngăm, môi thâm. Tuy nhiên, hồng đất lại trở thành một điểm sáng, được rất nhiều chị em yêu thích trong các tone màu này. Son màu hồng đất là một trong những cây son “quyền lực” trong túi của các cô nàng nhờ khả năng biến hóa cực đỉnh. Một thỏi son có màu hồng đất với độ che phủ khuyết điểm cực cao mà bạn có thể tham khảo là son dưỡng môi Huncacare.


Son dưỡng môi Huncacare màu hồng đất vừa giúp che khuyết điểm vừa có khả năng dưỡng môi cực hiệu quả (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Trên đây là một số gợi ý màu son đẹp cho các nàng tham khảo. Hy vọng, với những chia sẻ này, Shopee Vietnam có thể giúp cho các chị em trả lời câu hỏi môi thâm nên dùng son màu gì và có thêm một số tips trang điểm đẹp. Chúc các chị em luôn xinh đẹp, mạnh khỏe. 

> Xem thêm: Môi khô nên dùng son gì cho mùa đông không khô rát

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan