So sánh máy chạy bộ Elip và Kingsport – Nên chọn loại nào

Nếu bạn đang muốn tìm mua một loại máy chạy bộ hiện đại dành riêng cho gia đình để cải thiện sức khỏe trong mỗi lúc rảnh rỗi và đang phân vân giữa hai dòng máy của hai thương hiệu Elip và Kingsport thì không nên bỏ qua bài viết này của Shopee. Elip và Kingsport đều là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất về những dòng máy chạy bộ hiện đại. Chính vì thế, khi đặt lên bàn cân để so sánh máy chạy bộ Elip và Kingsport, cả hai đều “ngang tài ngang sức” khiến nhiều người khó có thể đưa ra quyết định lựa chọn. Hãy cùng Shopee so sánh Kingsport và Elip để có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé.



Trước khi đưa lên bàn cân so sánh máy chạy bộ Elip và Kingsport, loại nào tốt hơn thì hãy cùng Shopee đánh giá chi tiết máy chạy bộ của từng thương hiệu trước nhé.


So sánh máy chạy bộ Elip và Kingsport một cách chi tiết nhất. (Ảnh: thethao247.vn)

Đánh giá máy chạy bộ Elip Sport

  • Thương hiệu Elip Sport

Elip Sport lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào những năm 2003 và dần chiếm trọn tình cảm của người dùng với nhiều sản phẩm chất lượng. Bằng chiến lược marketing độc đáo và sáng tạo, Elip ngày càng phủ sóng độ nhận diện với công chúng trên 63 tỉnh thành. 

Phần lớn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến từ thương hiệu nổi tiếng này đều được chỉn chu về mặt hình ảnh lẫn chất lượng. Một số những dòng máy chạy bộ Elip được khách hàng yêu thích nhất phải kể đến như Ilike IE02, IE04 hay Oscar,…

  • Công suất động cơ

Có thể nói rằng, công suất động cơ là một trong những yếu tố đứng đầu để người dùng xem xét nên chọn loại máy chạy bộ nào. Nó quyết định năng suất làm việc hiệu quả cũng như tốc độ chạy của máy. Đối với các dòng máy chạy bộ Elip, động cơ của máy thường dao động trong khoảng từ 2,5 đến 3HP. Như vậy, để có thể lựa chọn một chiếc máy chạy bộ, bạn cần dựa vào nhu cầu cũng như đối tượng sử dụng để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

  • Tốc độ chạy

Tốc độ chạy cũng là một trong những yếu tố được đưa lên hàng đầu khi xem xét và lựa chọn một sản phẩm máy chạy bộ. Tốc chạy nhanh hay chậm đều có sức ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của quá trình tập luyện cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Với các loại máy chạy bộ Elip có tốc độ chạy tối đa lên đến từ 15 đến 16 km/h.

  • Tải trọng tối đa

Đối với các dòng máy của thương hiệu Elip, mức tải trọng tối đa cho phép dao động từ 120kg đến 170kg, hoàn toàn phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên và có nhu cầu sử dụng cao.


Đánh giá máy chạy bộ Elip Sport. (Ảnh: sieuthitaigia.vn)
  • Độ nghiêng

Một số dòng máy chạy bộ Elip đều có khả năng điều chỉnh độ nghiêng sao cho phù hợp với các bài tập khác nhau. Tuy nhiên, một số máy khác thì lại không có khả năng này. Chính vì thế, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn máy chạy bộ nào thì phù hợp nhất nhé.

  • Mức giá

Các dòng máy chạy bộ của thương hiệu Elip đều có mức giá đa dạng, từ 6 đến 50 triệu đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng. Tùy vào khả năng tài chính, nhu cầu cũng như sở thích, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất.


Các dòng máy chạy bộ Elip có mức giá bình dân từ 6 đến 60 triệu. (Ảnh: Elipsport.vn)

Review máy chạy bộ Kingsport

  • Thương hiệu Kingsport

Kingsport là một trong những thương hiệu sản xuất các thiết bị chăm sóc sức khỏe, nổi bật nhất là dòng sản phẩm máy tập chạy bộ Kingsport. Xuất hiện trong thị trường Việt Nam từ những năm 2009, Kingsport đang dần khẳng định tên tuổi của mình với các sản phẩm chất lượng cao. BK-7000, BK-2023,… là một trong những loại sản phẩm đến từ thương hiệu Kingsport được người dùng yêu thích nhất.

  • Công suất động cơ

Công suất động cơ của Kingsport cũng là một trong những yếu tố khiến người dùng ưu tiên lựa chọn. Các dòng máy chạy bộ của Kingsport động cơ của máy thường dao động trong khoảng từ 2,5 đến 3HP. Một số dòng còn có công suất 4 đến 5 HP cho phép người tập có thể sử dụng máy ở chế độ cao nhất.

  • Tốc độ chạy

Nếu máy chạy có tốc độ chạy quá chậm, điều này sẽ làm người dùng cảm thấy không có những bước chạy chân thật, ảnh hưởng đến kết quả của quá trình tập luyện. Nhưng nếu tốc độ chạy quá nhanh sẽ gây ra một trở ngại lớn đối với người mới bắt đầu tập chạy. Tuy nhiên, máy chạy Kingsport đều có thể đáp ứng được hai vấn đề trên. Máy chạy bộ Kingsport có tốc độ chạy dao động từ 14 đến 20 km/h, tùy thuộc vào từng loại máy, cho phép người dùng điều chỉnh được tốc độ phù hợp nhất.


Review máy chạy bộ Kingsport – Nên chọn mua loại nào? (Ảnh: Kingsport.vn)
  • Tải trọng tối đa

Về mức tải trọng tối đa mà các loại máy tập chạy bộ Kingsport có thể từ 90kg đến 160kg, đủ điều kiện phù hợp với nhiều gia đình Việt Nam.

  • Độ nghiêng

Cũng giống như các loại máy chạy bộ Elip, một số máy tập chạy bộ Kingsport có khả năng điều chỉnh độ nghiêng bằng tay để phù hợp với mọi loại bài tập.

  • Mức giá

Các dòng máy Kingsport chia làm hai mức giá là hạng phổ thông (dưới 10 triệu) và hạng thương gia từ 10 triệu đến 55 triệu. Các sản phẩm bán chạy của Kingsport thường tập trung chủ yếu vào các dòng máy chạy bộ có mức giá từ 30 triệu đổ xuống.

 So sánh máy chạy bộ Elip và Kingsport

Cả Elip và Kingsport đều là những thương hiệu nổi tiếng với các dòng máy tập chạy bộ, do đó không thể nào tránh khỏi những cuộc tranh luận khi đặt cả hai lên bàn cân.

Dựa trên những review chi tiết phía trên chúng ta có thể đưa ra những nhận xét như sau:

  • Nếu xét về công suất hoạt động thì dòng máy chạy bộ Kingsport có phần nhỉnh hơn khi đặt lên bàn cân cùng các dòng máy Elip. Nếu máy chạy bộ Elip có công suất hoạt động dao động từ 2,5 đến 3HP thì Kingsport dao động từ 2,5 đến 5HP.
  • Xét về tải trọng thì Kingsport lại yếu thế hơn. Trong khi các dòng máy Elip có tải trọng tối đa cho phép dao động từ 120kg đến 170kg thì Kingsport chỉ đạt tới 160kg.
  • Xét về tốc độ chạy trung bình thì Kingsport lại chiếm ưu thế khi tốc độ đạt tối đa  từ 14 đến 20 km/h thì Elip chỉ từ 15 đến 16 km/h.
  • Xét về các dòng sản phẩm thì cả hai thương hiệu đều có những sản phẩm ưu thế riêng, phù hợp với nhiều khách hàng khác nhau.
  • Xét về giá cả thì cả hai dòng máy chạy bộ đều có mức giá trung bình từ 6 đến 50-55 triệu đồng/sản phẩm.

Nhìn chung, khi so sánh Kingsport và Elip, cả hai loại máy này đều có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng vận chuyển đến nhiều không gian khác nhau trong nhà. Mỗi một thương hiệu đều có những ưu và nhược điểm riêng. Chính vì thế, tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng hoặc không gian sống của gia đình mà bạn có thể lựa chọn cho mình một trong hai loại thương hiệu này sao cho phù hợp nhất.

Mỗi chúng ta đều có từng nhu cầu sử dụng và sở thích riêng. Vậy nếu so sánh Elip hay Kingsport loại nào tốt hơn đều do người dùng quyết định. Hy vọng sau khi tìm hiểu về bài viết so sánh máy chạy bộ Elip và Kingsport này của Shopee, bạn sẽ tìm được một sản phẩm như ý.

> Xem thêm: Cách sử dụng máy chạy bộ tại nhà cho người mới tập

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan