Cách thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà cực đơn giản cho những cô nàng da dầu

Làm se khít lỗ chân lông là vấn đề nan giải mà những cô nàng da dầu hoặc da nhạy cảm hay gặp phải. Do tuyến bã nhờn ở những loại da này hoạt động mạnh, lỗ chân lông luôn luôn phải mở ra để tiết dầu. Vì thế nên đa phần da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu sẽ có lỗ chân lông to. Ngoài ra, da nhạy cảm dễ bị kích ứng nổi mụn cũng sẽ khiến lỗ chân lông hay bị tác động và sẽ to hơn bình thường. Vậy cách thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà như thế nào? Ngoài việc phải luôn giữ da sạch để lỗ chân lông được thông thoáng, Blog làm đẹp của Shopee cũng sẽ giới thiệu đến bạn một số phương pháp hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông tại nhà vừa dễ làm vừa hiệu quả!




Cách làm lỗ chân lông nhỏ lại ngay tại nhà bạn đã biết chưa? (Ảnh: vinmec-prod.s3.amazonaws.com)

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc lỗ chân lông to hơn thông thường. Đó có thể là do bạn trang điểm nhiều nhưng lại không tẩy trang kỹ dẫn đến việc bít tắc lỗ chân lông và giãn to ra. Hoặc tiếp xúc với ánh nắng mà không có sự bảo vệ hay che chắn bên ngoài. Làm sụt giảm lượng Collagen, làn da mất đi độ đàn hồi và lỗ chân lông cũng trở nên to hơn,…

Lỗ chân lông to cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn;  nỗi ám ảnh của mọi cô gái. Chính vì thế, những cách thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều trong quy trình chăm sóc da của bạn!


Da dễ bị tổn thương khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng bên ngoài (Ảnh: cdn.mykiot.vn)

Phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà

Cách làm lỗ chân lông nhỏ lại không quá khó như bạn thường nghĩ. Chỉ cần chăm chỉ skincare đúng cách và áp dụng định kỳ những phương pháp sau đây, bạn sẽ thật bất ngờ với những gì trông thấy đấy!

Giấm táo

Một trong những thần dược làm đẹp không ngờ mỗi khi nhắc đến đó chính là giấm táo. Được biết đến với vai trò se khít và làm sạch da, giúp loại bỏ bã nhờn, mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng, đồng thời làm sạch các lỗ chân lông một cách tự nhiên, giúp làm sáng da, thu nhỏ nang lông và phục hồi độ cân bằng pH trên da. Bên cạnh đó, giấm táo có tính kháng sinh và chống viêm giúp trị mụn. Vì thế, cách thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà với giấm táo bạn nên thử một lần trong đời. Pha hỗn hợp giấm táo theo các bước sau:

  • Trộn giấm táo và nước với liều lượng bằng nhau
  • Ngâm một miếng bông gòn vào hỗn hợp nước giấm táo và thoa nhẹ lên các lỗ chân lông lớn trên mặt, sau đó chờ trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh

Bạn hãy áp dụng phương pháp này mỗi tối sau khi làm sạch da mặt để có kết quả sớm nhất, đồng thời dùng chất dưỡng ẩm kèm theo để cảm thấy khác biệt sau vài tuần.


Làm se khít lỗ chân lông tại nhà với giấm táo giúp loại bỏ bã nhờn và cân bằng độ pH trên da (Ảnh: thanhnien.vn)

Hỗn hợp lòng trắng trứng và nước cốt chanh

Lòng trắng trứng rất tốt trong việc hút bã nhờn trên da. Phương pháp này giúp làm sạch da, tăng sự đàn hồi cho da và thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng và nước cốt chanh theo cách sau để chăm sóc da mặt:

  • Đập 2 trái trứng, bỏ lòng đỏ và chỉ giữ lại lòng trắng. Đồng thời, bạn vắt một nửa quả chanh rồi trộn lòng trắng trứng và nước chanh với nhau và thoa đều lên mặt
  • Tầm 10 phút sau khi hỗn hợp đã khô hoàn toàn, bạn rửa mặt sạch với nước. Phương pháp này nên được áp dụng vài lần trong tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.


Phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông với nước cốt chanh và lòng trắng trứng vừa dễ làm vừa tiết kiệm (Ảnh: data.voh.com.vn)

Baking soda

Baking soda có vai trò làm sạch da bằng cách loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tạp chất trên da. Bên cạnh đó, công dụng của Baking soda còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và phục hồi sự cân bằng pH trên da. Và đây cũng là một điểm cộng, Baking soda còn chứa thành phần kháng sinh và chống viêm giúp trị mụn. Vì thế, cách thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà bằng Baking soda được thực hiện như sau:

  • Trộn 15 gram Baking soda và 15ml nước ấm
  • Thoa đều hỗn hợp trên lên da và dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng trong vài giây
  • Bạn rửa mặt bằng nước lạnh và thoa nước dưỡng ẩm

Nhớ rằng, áp dụng phương pháp này mỗi ngày, 6-7 ngày 1 tuần, sau đó giảm xuống còn 3-4 ngày 1 tuần và duy trì trong vài tuần để được kết quả tốt nhất cho da nhé!


Baking soda có vai trò làm sạch da bằng cách loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tạp chất trên da (Ảnh: cdn-www.vinid.net)

Dưa leo 

Dưa leo không chỉ có công dụng hỗ trợ cấp ẩm cho làn da mà còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Có 2 cách để bạn có thể tự làm mặt nạ dưa leo tại nhà:

  • Cách 1: Rửa sạch dưa leo và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 3 tiếng. Sau đó cắt bỏ hai đầu và cắt thành từng khoanh mỏng đắp đều lên da mặt. Dùng tay vỗ nhẹ và nằm thư giãn trong vòng 10 phút. Rửa mặt sạch bằng nước lạnh và dùng khăn bông mềm thấm sạch. Bạn nên áp dụng khoảng 1-2 lần/tuần để cảm nhận hiệu quả được rõ rệt.
  • Cách 2: Dưa leo rửa sạch, cắt bỏ hai đầu và cắt thành từng khoanh bỏ vào máy ép lấy nước cốt. Lưu ý: vẫn để nguyên vỏ dưa leo. Trộn vào  2 muỗng nước cốt chanh, sau đó đổ vào khay đá và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Sau khi rửa mặt xong, bạn lấy một viên bỏ vào khăn mềm và lăn đều trên da mặt, tập trung ở những vùng có lỗ chân lông to. Tiến hành trong vòng 10 phút và rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Cách này bạn nên thực hiện 1-2 lần/tuần để thấy được hiệu quả.


Cách làm lỗ chân lông nhỏ lại với dưa leo (Ảnh: newwomanindia.com)

Sữa chua không đường / Yoghurt

Trong sữa chua có chứa Axit lactic và các lợi khuẩn Probiotic. Lợi khuẩn này không chỉ có công dụng hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông tại nhà mà còn giúp làn da bạn trắng sáng, mịn màng. Ngoài ra, thêm thành phần Vitamin C trong sữa chua sẽ giúp bạn giảm thâm nám, phục hồi làn da sáng và đều màu hơn. Cách thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà với Yoghurt cực đơn giản:

  • Thoa sữa chua không đường lên mặt, massage trong vòng 1-2 phút 
  • Để nguyên trên da trong khoảng 10 phút và rửa sạch mặt bằng nước mát. 

Bạn nên thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.


Sữa chua giúp giảm thâm nám, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả (Ảnh: vazhnoznat.com)

Nước trà xanh

Trà xanh từ trước đến nay đều được xem như là một bí quyết làm đẹp trong việc chống lão hóa và thu nhỏ lỗ chân lông. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nấu lấy nước trà, để nguội, đổ vào khay đá và bỏ vào trong ngăn đá của tủ lạnh. Sau khi đã rửa mặt sạch, bạn lấy một viên đá bỏ vào một khăn bông mềm và lăn tròn trên da ngược chiều kim đồng hồ, từ trong ra ngoài. Khi viên đá đã tan hết, bạn rửa mặt lại bằng nước sạch và thực hiện các bước skincare như thông thường.

Lưu ý: Cách này bạn nên sử dụng 1- 2 lần/tuần và nên chống nắng đầy đủ, vì trà xanh khá là dễ bắt nắng đấy.


Trà xanh có tác dụng chống lão hóa và thu nhỏ lỗ chân lông rất tốt (Ảnh: fitandelegant.com)

Mật ong 

Mật ong được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu, ngoài khả năng dưỡng ẩm, bảo vệ làn da, kích thích vết thương mau lành, mật ong còn có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Chính vì vậy, khi sử dụng mặt nạ bằng mật ong sẽ hỗ trợ lấy đi những bụi bẩn và vi khuẩn trong lỗ chân lông. Đây là cách thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà hiệu quả và đơn giản. Công thức để làm mặt nạ mật ong không quá khó, nguyên liệu cần có:

  • 1 chút đường (nếu bạn muốn kết hợp với tẩy tế bào chết)
  • Bôi hỗn hợp lên da đặc biệt những vùng da có lỗ chân lông to bạn nên bôi dày một chút,.  
  • Thư giãn từ 10-15 phút, rửa mặt sạch bằng nước mát. Thực hiện từ 1-2 lần/tuần để cảm nhận hiệu quả nhé.


Mật ong vừa có thể dưỡng ẩm vừa có khả năng kháng khuẩn rất tốt (Ảnh: medrossii.ru)

Mặt nạ đất sét

Đất sét, nếu không chứa thành phần làm tổn hại đến da, có khả năng hút bã nhờn rất tốt và được xem là phương thức tự nhiên để thu nhỏ lỗ chân lông. Đây là một phương thuốc bạn có thể tự làm tại nhà mà vẫn hiệu quả nhờ khả năng thu nhỏ lỗ chân lông cũng như làm sạch da của đất sét. Bên cạnh đó, đất sét còn có khả năng làm mờ sẹo do mụn và các phần da bị tổn thương. Bạn có thể tự chế hỗn hợp chăm sóc da này theo các bước sau:

  • Trộn và khuấy đều nước hoa hồng (lượng vừa đủ) với 30 gram đất sét (fuller’s earth) để cho ra một hỗn hợp mịn
  • Bôi hỗn hợp này lên mặt và để yên trong 25 phút đến khi khô
  • Lột bỏ lớp mặt nạ và rửa mặt bằng nước lạnh, sau đó bạn bôi nước dưỡng ẩm lên da

Lặp lại phương pháp này 1 hoặc 2 lần trong tuần.


Đất sét hút bã nhờn rất tốt và được xem là phương thức tự nhiên để thu nhỏ lỗ chân lông (Ảnh: yuwew.com)

Trên đây là một số cách thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà mà bạn nên tham khảo để dưỡng da mỗi ngày. Hy vọng thông tin đến từ Shopee sẽ mang lại nhiều Tips hữu ích cho bạn!

> Xem thêm: Có nên dùng kem dưỡng ẩm cho làn da dầu hay không?

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan