Uống thuốc bổ não có tốt không? Những sai lầm khi sử dụng thuốc bổ não

Cùng với nhịp sống hiện đại khiến đời sống của con người ngày càng trở nên bận rộn và khó khăn nhiều hơn trước. Các vấn đề về suy nhược thần kinh, stress, hay những căn bệnh về não xuất hiện ngày càng nhiều. Chính vì thế, nhu cầu sử dụng thuốc bổ não của con người ngày càng tăng cao. Vậy uống thuốc bổ não có tốt không? Và nên uống thuốc bổ não vào lúc nào là hợp lý nhất? Hãy cùng Shopee tìm hiểu về vấn đề này nhé. 



Uống thuốc bổ não có tốt không? 

Thuốc bổ não (thuốc tuần hoàn não) hay còn được gọi là hoạt huyết dưỡng não là một loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường tuần hoàn máu não. Hay nói cách khác, thuốc bổ não giúp thúc đẩy và duy trì nhịp độ của máu chảy về trung tâm điều khiển chính là não bộ. 


Uống thuốc bổ não có tốt không? luôn là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. (Ảnh: suckhoedoisong.vn)

Thuốc bổ não giúp con người có thể trạng và tâm lý tốt hơn, tuy nhiên không phải ai ở độ tuổi nào cũng có thể sử dụng thuốc bổ não một cách tùy tiện. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về não bộ như đau đầu, chóng mặt, nhức mỏi, suy nhược thần kinh,… thì bạn được phép sử dụng các loại thuốc bổ não với điều kiện bạn phải chọn được đúng loại thuốc phù hợp với bản thân, không bị dị ứng hay mẫn cảm với các thành phần của thuốc, và thực hiện đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu bạn đang khỏe mạnh, cơ thể hoạt động bình thường, không bị các bệnh về thần kinh, việc bạn sử dụng thuốc bổ não là không cần thiết cho cơ thể. 

Thông thường, thuốc bổ não thường được sử dụng cho người cao tuổi xuất hiện các triệu chứng hoa mắt chóng mặt, thiếu máu lên não,… sinh viên, nhân viên văn phòng,… Ngoài ra, trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có kinh nguyệt kéo dài và phụ nữ có thai không được phép sử dụng loại thuốc tuần hoàn não này.

Những lầm tưởng khi sử dụng thuốc bổ não

Sau khi tìm hiểu về việc uống thuốc tuần hoàn não có tốt không? các chuyên gia nghiên cứu đã cho thấy rằng con người vẫn còn rất nhiều lầm tưởng về thuốc bổ não. Sau đây sẽ là một số nhìn nhận sai lầm về thuốc bổ não:

  • Thuốc bổ não không có tác dụng phụ

Nhiều người còn lầm tưởng rằng thuốc bổ não không gây ra tác dụng phụ gì ảnh hưởng tới sức khỏe. Thực tế điều này hoàn toàn sai, vẫn có rất nhiều triệu chứng phụ như choáng váng, đau đầu, ói mửa, hạ huyết áp,… khi sử dụng thuốc bổ não. 


Đau đầu, chóng mặt là một trong những tác dụng phụ của thuốc bổ não. (Ảnh: cih.com.vn)
  • Tự ý sử dụng

Nhiều người thường chỉ tập trung vào thuốc bổ não nào tốt? mà quên mất việc thấu hiểu cơ thể của mình. Trước khi sử dụng bất kỳ một loại thuốc uống nào, người dùng cần trực tiếp tham khảo và phải có sự tư vấn của bác sĩ về các thông tin, liều lượng khi sử dụng. Thuốc bổ não cũng không ngoại lệ, việc sử dụng thuốc bổ não cần phải có sự tư vấn và chỉ dẫn của bác sĩ để sử dụng một cách an toàn và hiệu quả nhất. Nếu tự ý sử dụng thuốc sẽ dễ dàng dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn gây nguy hiểm cho bản thân.


Tự ý sử dụng thuốc bổ não sẽ dễ dàng dẫn đến những nguy hiểm cho bản thân. (Ảnh: thanhnien.vn)
  • Uống càng nhiều càng bổ

Nhiều người thường quan niệm rằng “Uống càng nhiều càng bổ nhiều”. Đây là một suy nghĩ vớ vẩn, hoàn toàn không dựa trên một căn cứ khoa học nào để khẳng định. Việc sử dụng quá nhiều thuốc bổ não sẽ gây ra những biến chứng hay tác dụng phụ không mong muốn nguy hiểm cho bản thân người sử dụng. Vì thế, bạn đã hoàn toàn nhận được câu trả lời về việc uống thuốc tuần hoàn não có tốt không? rồi việc còn lại là hãy lựa chọn thật kỹ loại thuốc bổ não thật sự phù hợp với bản thân ở thời điểm nhất định nhé!


Uống thuốc bổ não có tốt không? Thuốc bổ não chỉ thật sự tốt khi bạn uống vừa đủ, đúng cách và theo chỉ dẫn của bác sĩ. (Ảnh: vietnamnet.vn)
  • Tất cả các loại thuốc bổ não đều tốt

Nhiều người còn nhầm tưởng rằng tất cả các loại thuốc bổ não đều tốt, đều giúp tăng cường trí nhớ. Điều này hoàn toàn sai, thuốc tuần hoàn não chỉ có thể giúp cải thiện chức năng tuần hoàn não gần đến mức bình thường mà thôi. Chính vì vậy, bạn đừng nên quá tin vào những lời quảng cáo về thuốc bổ não nhé.

  • Lệ thuộc vào thuốc

Việc lệ thuộc sử dụng thuốc bổ não là hoàn toàn không nên. Thông thường, thuốc bổ não sẽ có tác động kích thích làm tăng hoạt động của não. Nếu bạn sử dụng quá nhiều thuốc bổ não sẽ dẫn đến tình trạng bị lệ thuộc vào thuốc. Về lâu về dài sẽ dẫn đến những tình trạng như hoang tưởng, suy nhược cơ thể.

Uống thuốc bổ não đúng cách

Để trả lời cho câu hỏi nên uống thuốc bổ não vào lúc nào? người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Khi sử dụng thuốc bổ não, bạn cần phải có sự chỉ định của bác sĩ, không được tự ý sử dụng các loại thuốc bổ não một cách ngẫu hứng, điều này vô tình khiến sức khỏe bạn bị nguy hiểm. Để tìm hiểu thêm về các loại thuốc bổ não nào tốt? bạn nên đến tìm gặp và tham khảo sự tư vấn từ bác sĩ hay các chuyên gia để nắm rõ các thông tin, liều lượng, tần suất khi sử dụng thuốc một cách chính xác nhất.

Một điều người dùng cần lưu ý khi sử dụng thuốc bổ não. Nếu bạn nhận thấy bản thân xuất hiện các dấu hiệu như đầu óc choáng váng, nôn mửa, đau đầu,… sau khi sử dụng thuốc bổ não, bạn cần nhanh chóng để ngay bệnh viện gặp bác sĩ để quan sát và kiểm tra tình hình sức khỏe.

Trên đây là một số lưu ý về việc sử dụng thuốc bổ não cho người già hay cả những người làm việc cần sử dụng trí não. Hy vọng sau khi tìm hiểu về bài viết này, bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi uống thuốc bổ não có tốt không?

> Xem thêm: Thực phẩm chức năng Kirkland – Thương hiệu hàng đầu đến từ Mỹ

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan