Dự báo về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2022

Những năm gần đây, ngoài các dự án đất nền thì thị trường nhà phố - biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng cũng sôi động không kém dù chưa có nhiều đột phá. Đa số các dự án thường tập trung tại các tỉnh Bình Thuận, Bình Định và Bà Rịa - Vũng Tàu

Tại báo cáo thị trường mới đây, ông Võ Hồng Thắng - Trưởng phòng R&D DKRA Vietnam đã có nhận định về tình hình bất động sản trong năm 2022 như sau: “Không chỉ phân khúc đất, giao dịch thứ cấp căn hộ dự báo không quá nhộn nhịp và tập trung ở những dự án đã bàn giao nhà có mức giá dao động trên dưới 3 tỷ đồng/căn. Mặt bằng giá bán thứ cấp có thể duy trì mức ổn định, khó có sự gia tăng đột biến trong năm 2022”

Thị trường nhà phố - biệt thự: Tăng trưởng ổn định 

Theo DKRA Vietnam, thị trường nhà phố - biệt thự TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận có sự tăng trưởng nhất định với khoảng 10.000 căn sẽ được đưa ra thị trường. Trong đó, Long An và Bình Dương ước tính khoảng 1,500 căn, TP.Hồ Chí Minh dao động ở mức 1,000 căn và Bà Rịa - Vũng Tàu với khoảng 800 căn. Riêng Đồng Nai được dự báo dẫn đầu nguồn cung mới với khoảng 7,000 căn.

Nhìn chung, sức cầu toàn thị trường có sự tăng nhẹ so với năm 2021. Đối với các tỉnh giáp ranh, khách hàng có xu hướng quan tâm đến các dự án nằm trong khu đô thị lớn với quy mô lên đến hàng trăm hecta, được quy hoạch đồng bộ và bài bản của những chủ đầu tư uy tín.

Bất động sản nghỉ dưỡng: Cơ hội tiềm năng

Cũng trong báo cáo của DKRA, so với 2021, nguồn cung mới condotel năm 2022 có sự gia tăng, dao động khoảng 5,000 căn. Các dự án đa số tập trung ở thị trường Bình Thuận, Bình Định và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nguồn cung mới biệt thự nghỉ dưỡng cũng tăng so với năm 2021, dao động ở mức 4,700 căn. Các dự án tập trung chủ yếu ở thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh Hóa và Bình Thuận.

Nguồn cung nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng tăng nhẹ so với năm 2021, dao động ở mức 5,000 căn. Các dự án tập trung chủ yếu ở Bình Thuận, Phú Quốc và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sức cầu chung toàn thị trường ở mức thấp, chưa có nhiều dấu hiệu tích cực để có những thay đổi đột biến. Giao dịch tập trung ở những dự án mới mở bán, được phát triển bởi chủ đầu tư lớn, uy tín và đã xây dựng được hệ sinh thái.

Bà Rịa - Vũng Tàu sở hữu tiềm năng lớn trong năm 2022

Có thể thấy, thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu trong những năm gần đây luôn nằm trong “tầm ngắm” của giới đầu tư bất động sản. Nhiều dự án đất nền, nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng được triển khai mạnh mẽ.

Bà Rịa Vũng Tàu là "sân sau" của thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai, có tới 350 km đường bờ biển, thuận lợi cho khai thác bất động sản du lịch biển đảo. Nếu các nhà đầu tư tìm đến thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai chỉ đơn thuần là tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản nhà ở, tài chính khu công nghiệp thì Bà Rịa Vũng Tàu cho các nhà đầu tư đủ 3 tiêu chí: nhà ở, du lịch, khu công nghiệp.

Theo Sở TNMT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, giá đất thị trường trên địa bàn tỉnh những năm gần đây đều tăng cao hơn từ 50 – 60% so với bảng giá đất tối đa của tỉnh. Dự kiến giá đất tại khu vực này sẽ được tăng mạnh từ năm 2022. 

Sức nóng của thị trường Bà Rịa Vũng Tàu dường như không dừng lại ở khu vực nào mà lan tỏa trên diện rộng. Sau khu vực Phú Mỹ, Xuyên Mộc…tăng nóng, gần đây huyện Đất Đỏ, Long Điền trở thành điểm nóng mới và liên tục ghi nhận sự đổ bộ của nhà đầu tư những ngày cuối năm 2021, đặc biệt đối với các khu vực gắn với các trục hạ tầng chính.

Sức nóng của biệt thự nghỉ dưỡng Bà Rịa - Vũng Tàu chưa hề giảm nhiệt trong những năm gần đây

 

Đơn cử như dự án TCC Central Villa của chủ đầu tư TCC Group tọa lạc tại xã An Ngãi, huyện Long Điền, cách quốc lộ 55 chưa đến 1km. Dự án bao gồm 18 căn villa mini bao gồm 2 phòng ngủ, phòng khách và hồ bơi với lối kiến trúc tối giản, hiện đại.

Với vị trí nằm ngay khu trung tâm huyện Long Điền, TCC Central Villa thừa hưởng mọi tiện ích sẵn có như: bệnh viện đa khoa Bà Rịa, siêu thị Co.opmart Bà Rịa, đặc biệt chỉ cách biển Long Hải 15 phút đi xe.

Có thể nói, TCC Central Villa là khu biệt thự nghỉ dưỡng giáp biển Long Hải đầy tiềm năng với giá chỉ từ 3,3 tỷ/căn. Hứa hẹn sẽ là cơ hội đầu tư mới mở đầu năm 2022 dành cho giới đầu tư bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thông tin dự án

Vị trí

Xã An Ngãi, Huyện Long Điền, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Loại hình

Biệt thự nghỉ dưỡng

Tổng diện tích

3.500m2

Diện tích căn

175m2/căn

Chiều rộng đường 

Đường nhựa rộng 8m

Chủ đầu tư

Công ty TNHH TTC Group

Tiếp thị và phân phối

muadatnen.vn

Hình thức phát triển

18 căn villa có hồ bơi

Số phòng ngủ

2 PN

Tiêu chuẩn bàn giao

Thô hoặc hoàn thiện cơ bản.

Giá khởi điểm năm 2022

Từ 3.5 tỷ/căn

Pháp lý

Đã có sổ