Công trình nghìn tỷ bị lãng quên ở Hà Nội

Bảo tàng Hà Nội mới từng là công trình nghìn tỷ nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, Bảo Tàng Hà Nội gần như không hạt đông và trở thành ngôi nhà hoang lớn nhất Thủ đô.
Công trình nghìn tỷ bị lãng quên ở Hà Nội
Công trình nghìn tỷ bị lãng quên ở Hà Nội


Bảo tàng Hà Nội mới là một công trình nghìn tỷ nằm trong khu vực xây dựng Trung tâm Hội nghị Quốc gia (tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có kết cấu hình kim tự tháp ngược, trong đó tầng 4 có diện tích lớn nhất, các tầng dưới nhỏ dần.


Đây là một trong những công trình trọng điểm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội với mức đầu tư rất lớn lên tới hàng nghìn tỷ đồng.


Công trình nghìn tỷ này được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 54.000 m², cao 30,7m. Công trình gồm 4 tầng nổi và 2 tầng hầm; diện tích xây dựng xấp xỉ 12.000m², diện tích sàn hơn 30.000m² (kể cả tầng hầm và tầng mái).


Tuy nhiên, từ ngày khánh thành (6/10/2010) đến nay đã 8 năm, công trình này rất ít hoạt động và gần như chưa mang lại lợi ích tương ứng với số tiền bỏ ra xây dựng.


Bên ngoài khuôn viên của Bảo tàng gần như bỏ hoang, chỉ có một góc nhỏ cho phiên chợ đồ cũ thuê và mở vào những ngày cuối tuần.


Được biết, Bảo tàng Hà Nội có tổng mức đầu tư lên tới 2.400 tỷ đồng trong đó giai đoạn 1 là toà nhà "kim tự tháp ngược" đã hoàn thành với tổng trị giá 1.600 tỷ đồng.


Giai đoạn hai tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng, gồm nội dung trưng bày hiện vật, dự kiến hoàn thành vào năm 2015, nay được điều chỉnh nên kéo dài đến 2019.


Cửa hầm của Bảo tàng Hà Nội luôn đóng kín.


Với mức đầu tư lớn như vậy nhưng hiện nay mỗi ngày Bảo tàng Hà Nội đón được rất ít khách, chủ yếu là du khách nước ngoài tới tham quan.


Nhiều người ví rằng Bảo tàng Hà Nội hiện nay đã trở thành "ngôi nhà hoang" lớn nhất Thủ đô.

MuaBanNhaDat theo TBKD

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan