Vì sao chỉ IPhone phiên bản Trung Quốc và Hồng Kông được ưu ái trang bị hai khe SIM vật lý?

Chỉ các dòng Iphone mới tại Trung Quốc và Hồng Kông được trang bị hai khe SIM vật lý. Đây được xem là một bước đi có tính toán của Apple nhằm bám rễ sâu hơn vào các thị trường màu mỡ này.

Vì sao chỉ IPhone phiên bản Trung Quốc và Hồng Kông được ưu ái trang bị hai khe SIM vật lý?

IPhone XS và iPhone XS Max được trưng bày sau ngày ra mắt tại trụ sở Apple. Ảnh: Ben Sin

Apple đã giới thiệu ba dòng iPhone mới (Xs, Xs Max và XR) và đúng như tin đồn, gã khổng lồ công nghệ Mỹ cuối cùng cũng đã hỗ trợ hai SIM cho hai Xs và Xs Max.

Dù hai dòng iPhone mới phát hành trên toàn thế giới sẽ được hỗ trợ hai SIM, nhưng chỉ có một khe SIM là thực. SIM thứ hai là một loại SIM "ảo" được tạo ra dựa trên công nghệ eSIM (SIM nhúng). Tuy nhiên, các dòng Iphone mới tại thị trường Trung Quốc và Hồng Kông sẽ được trang bị hai khe SIM vật lý thực sự.

Như vậy, người dùng iPhone ở Trung Quốc và Hồng Kông có thể đổi hai SIM trên điện thoại tùy ý, trong khi người dùng ở các khu vực khác chỉ có thể thay một SIM, vì eSIM đã bị khóa vào thiết bị. Đây là một tính năng hết sức hữu ích khi ngời dùng thường xuyên cần di chuyển giữa nhiều quốc gia.

Tại thị trường quê nhà của Apple, vì nhiều nguyên nhân, dùng được hai SIM cùng lúc không hẳn là một tính năng được trông đợi. Tuy vậy ở những nơi khác trên thế giới, đặc biệt là Hồng Kông, hỗ trợ hai SIM là một tính năng vô cùng hữu ích. Nguyên nhân là do lãnh thổ này nằm gần Trung Quốc, người dân thường xuyên di chuyển giữa hai bên và người tiêu dùng Hồng Kông và Trung Quốc thường có xu hướng mua điện thoại đã mở khóa (unlocked).

Apple cho biết hãng đã ngoại lệ tùy chỉnh iPhone tại Trung Quốc vì sự phản đối của thị trường này với eSIM. Thực tế Apple làm ra phiên bản điện thoại riêng cho Trung Quốc đã cho thấy tầm quan trọng của "miền đất hứa" này.

Một ngày nào đó, eSIM sẽ được sử dụng rộng rãi, nhưng không nhất thiết phải ngay thời điểm hiện tại, bởi lẽ không phải tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đều hỗ trợ eSIM. Cho dù có, họ sẽ cần phải thiết lập một quy trình đăng ký tài khoản SIM này với thiết bị. Chưa kể nếu cần di chuyển một tài khoản eSIM từ thiết bị này sang thiết bị khác, người dùng buộc phải liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ và quá trình xử lý sẽ mất vài tiếng, thậm chí vài ngày trời.

Có thể đoán trước, trong tương lai gần, những chiếc iPhone 2 khe SIM của thị trường Trung Quốc và Hồng Kông sẽ được mua và bán lại tại châu Âu với mức giá cao hơn hẳn so với các phiên bản sử dụng eSIM.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan