Quảng cáo hiển thị Google giúp kiếm tiền online hiệu quả

Để tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, việc sử dụng quảng cáo hiển thị của google là một điều tất yếu. Hãy cũng Gleads tìm hiểu về loại hình quảng cáo này bạn nhé!

Quảng cáo hiển thị là gì?

Quảng cáo hiển thị là một dạng quảng cáo trên nền tảng online bao gồm nội dung, hình ảnh cùng với thông điệp mang tính kêu gọi hành động (CTA). CTA này sẽ được liên kết đến một trang web khác, được gọi là trang đích.
Thông thường, quảng cáo hiển thị sẽ xuất hiện ở phần đầu, phần giữa hoặc dọc hai bên website. Các quảng cáo này có hình ảnh bắt mắt, sinh động, dễ thu hút được sự chú ý của người dùng. Vậy nên hiện nay quảng cáo hiển thị đang rất được ưa chuộng, gần như đóng một vai trò then chốt khi hoạch định các chiến dịch truyền thông - marketing hỗn hợp.
Loại hình quảng cáo này cơ bản đã phát triển trở thành một công cụ vô cùng hữu ích. Bởi quy mô, hiệu suất cũng như phạm vi quảng cáo sẽ giúp quảng cáo hiển thị dễ dàng tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu.
Ngoài ra, đây cũng là một loại hình quảng cáo rất đa dạng. Đa dạng từ nội dung đến hình ảnh, đến thông điệp kêu gọi hành động đều có thể sáng tạo và cập nhật theo xu hướng một cách đơn giản. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về quảng cáo hiển thị, điều gì làm loại hình này trở nên khác biệt, ưu nhược điểm,... để các quảng cáo của bạn phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Lợi ích của các loại hình quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị có nhiều lợi ích, và một trong những lợi ích quan trọng đó là loại hình này có thể đo lường được. Hãy cùng Gleads tìm hiểu kỹ hơn về các lợi ích bạn nhé!

Có thể đo lường

Với các CTA khác nhau mà bạn sử dụng cho quảng cáo hiển thị, bạn có thể đo lường trên từng CTA riêng biệt. Điều này sẽ giúp bạn biết được đâu là một CTA hiệu quả, thành công hoặc ngược lại dựa vào các chỉ số mà bạn nhận về. Bạn có thể chọn một CTA và đo lường các lượt click chuột vào quảng cáo này, từ đó suy ra chi phí cho mỗi lần click chuột là bao nhiêu (cost per click - CPC). Ngoài ra, còn có các chỉ số đo lường khác giúp biểu thị kết quả của quảng cáo như: lượt hiển thị quảng cáo, tỉ lệ chuyển đổi,...
Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng xác định được tệp khách hàng nào có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn, tệp khách hàng nào quan tâm đến quảng cáo hơn (thông qua lượt click hoặc thời gian dừng lại xem quảng cáo), hay tệp nào chỉ click vào mà không mua hàng. Từ đó, bạn có thể tìm hiểu được nguyên nhân để thay đổi, điều chỉnh hoặc phát huy cho những chiến dịch quảng cáo sau này.

Dễ thử nghiệm và tiếp cận

Quảng cáo hiển thị google cho phép doanh nghiệp bạn thử nghiệm các phương pháp thử nghiệm hiệu quả của quảng cáo. Chẳng hạn như bạn có thể thay đổi được hình ảnh, nội dung, CTA nếu các số liệu hoặc bạn cảm thấy mẫu quảng cáo hiện tại chưa mang lại lợi ích hay phát sinh chuyển đổi: https://gleads.vn/vi/blog/quang-cao-gdn
Cụ thể là doanh nghiệp bạn có thể chọn nhiều hơn 1 thông điệp, 1 hình ảnh đi xuyên suốt chiến dịch quảng cáo để thử nghiệm nhằm tìm ra được mẫu quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất. Hình thức này không thể áp dụng được cho các mẫu quảng cáo in ấn, các mẫu quảng cáo ngoài trời. Vì vậy, tính linh hoạt ở loại hình này được đánh giá rất cao.
Ngoài ra, đây cũng là một trong những loại hình quảng cáo đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Và khi lập trình website, các lập trình viên cũng ưu tiên khoảng không gian nhất định để hiển thị quảng cáo cho sau này. 

Tối ưu chi phí

Khi doanh nghiệp bạn có thể dễ dàng thay đổi, thử nghiệm các nội dung, hình ảnh trên quảng cáo, đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được kha khá các chi phí. Bởi, có một số loại quảng cáo không thể thay đổi sau khi bắt đầu triển khai. Nếu không thể điều chỉnh nội dung khi quảng cáo không hiệu quả, thì chi phí cho mỗi lượt click sẽ tăng lên. Linh hoạt trong việc tối ưu các mẫu quảng cáo sẽ giúp tối đa hóa hiệu quả của ngân sách doanh nghiệp.

Bổ trợ cho các kênh khác

Quảng cáo hiển thị bổ trợ rất tốt cho các kênh khác. Khi doanh nghiệp bạn kết hợp quảng cáo hiển thị với các kênh khác như kênh mạng xã hội, có thể giúp thúc đẩy tỉ lệ hoàn vốn chi tiêu cho quảng cáo (ROAS - return on ad spend), hoặc đem lại hiệu ứng truyền thông cực kỳ tốt.
Theo một số nghiên cứu, quảng cáo hiển thị giúp giảm đến 21% thời gian bán hàng tiêu chuẩn. Một số doanh nghiệp có doanh số trung bình cao gấp 1,8 lần nhờ kết hợp nhiều kênh khác nhau trong chiến dịch quảng cáo.

Một số dạng quảng cáo hiển thị

Thông thường, quảng cáo hiển thị sẽ không được phân chia theo dạng một cách rõ ràng. Tuy nhiên, đây là một cách phân loại để bạn có thể hình dung rõ hơn về quảng cáo hiển thị. 

Quảng cáo hiển thị banner

Ngày nay, người ta xem quảng cáo hiển thị banner cũng là một phần của hình thức quảng cáo hiển thị. Bởi, trong thời gian đầu ra mắt, quảng cáo hiển thị thường xuất hiện dưới dạng một banner ở phần phía trên của website. Giờ đây, quảng cáo hiển thị banner vẫn thường được gọi là hình thức quảng cáo dạng bảng.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng

Quảng cáo này sẽ tự điều chỉnh kích thước, hình thức, định dạng hiển thị sao cho phù hợp với tất cả các không gian quảng cáo với mục đích nâng cao hiệu suất. Doanh nghiệp bạn cũng có thể sử dụng kho ảnh miễn phí mà google cung cấp. Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng giúp mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Bởi chúng xuất hiện ở dạng quảng cáo “gốc”, đồng thời phù hợp với giao diện website cũng như font chữ của website đó.

Một số ví dụ về CTA hiệu quả trong quảng cáo hiển thị google

  • Mua ngay: thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm trong quảng cáo mà người dùng đang xem ngay lập tức
  • Tìm hiểu thêm: người dùng click vào sẽ dẫn họ về trang đích. Trang này sẽ bao gồm sản phẩm, thông tin thêm hữu ích cho người dùng, trong trường hợp họ chưa ra quyết định mua hàng tại thời điểm đó.
  • Xem ngay: khơi gợi hứng thú của người dùng thông qua CTA này, khuyến khích họ xem các nội dung mà bạn cài đặt sẵn
  • Đặt hàng ngay: khuyến khích người dùng đặt hàng trước. Đồng thời gia tăng độ khan hiếm của hàng hóa, thúc đẩy người dùng ra quyết định nhanh hơn.
Quảng cáo hiển thị google với nhiều ưu điểm, tính năng nổi bật. Nếu doanh nghiệp bạn biết cách tận dụng công cụ này, nguồn khách hàng tiềm năng mà bạn có thể tiếp cận không chỉ dừng lại ở hàng trăm, hàng ngàn, mà lên đến con số hàng triệu. Vậy nên, hãy tìm hiểu thật kỹ về quảng cáo hiển thị để phát huy tối đa công dụng của loại hình này.
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Gleads
Mã số thuế: 0314736707
Phone: +8428 7305 4898 (HR)
Phone: +8428 6272 2262 (Sales)
Email: service@gleads.vn
Address: 39-41 đường D4, Khu Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan