Sự thật thú vị về đôi tai hầu hết mọi người không biết


Sự thật thú vị về đôi tai hầu hết mọi người không biết
Tai có thể phục vụ cho mục đích nhận dạng. Khi bạn vừa chào đời, đôi tai của bạn đã hoàn thiện. Chúng không thay đổi, mặc dù dái tai có nhỏ đi một chút. Do đó đôi tai là đặc điểm nhận dạng một người cũng chính xác giống như dấu vân tay.


Dái tai dính liền (dính trực tiếp vào một bên đầu) được xem là gene lặn. Dái tai không dính liền (dái tai dài hơn điểm kết nối với đầu) được xem là đặc tính của gene trội.


Nếu dái tai có xuất hiện một vết lằn chéo, nhiều khả năng bạn mắc bệnh động mạch vành.


Nếu tai của bạn có màu tái nhợt, nghĩa là cơ thể bị thiếu vitamin và canxi.


Tai đỏ ửng chứng tỏ bạn có vấn đề về thận. Tai có màu đỏ đậm, bạn có thể bị mất trí nhớ, thường xuyên đau đầu, bệnh về não.


Nhiễm trùng phần sụn tai là dấu hiệu của bệnh viêm đa sụn tái diễn.


Phản xạ của tai cũng nhanh nhạy chẳng kém gì phản xạ của tay hay chân trong việc giảm stress và đau nhức. Có hơn 200 điểm huyệt trên tai kết nối với rất nhiều bộ phận khác nhau và hệ thống cơ xương trong cơ thể. Bấm vào các huyệt trên bộ phận này có thể chữa được nhiều bệnh, kể cả bệnh thể chất lẫn tinh thần.


Sơ đồ các điểm huyệt trên tai cũng tương ứng với vị trí của các bộ phận trong cơ thể ở tư thế bào thai.


Một sơ đồ châm cứu có rất nhiều điểm kích thích, bạn có thể học cách massage chúng để xử lý những vấn đề đơn giản như đau đầu, đau nhức tay chân. Đối với các bệnh nặng hơn, bạn có thể tìm đến chuyên gia châm cứu để được tư vấn.

Vì đảm nhiệm một chức năng quan trọng như vậy, nên đôi tai cũng có rất nhiều điều thú vị xung quanh nó:

1. Xương nhỏ nhất trên người chúng ta là xương nằm trong tai giữa: xương đe, xương búa và xương bàn đạp (còn gọi là cái đe, cái búa, và bàn đạp).

2. Tai trong của chúng ta cũng rất nhỏ, có kích thước chỉ ngang một cục tẩy bút chì.

3. Cảm giác nghe của bạn phụ thuộc vào sợi lông nhỏ, nằm sâu bên trong tai. Nếu bạn bị mất những sợi lông này, thính lực của bạn sẽ bị mất (hay còn gọi là điếc tai, nghe kém).

4. Bạn không cần phải làm sạch tai mỗi ngày, trừ khi bạn bị bệnh gì đó. Tai có cơ chế tự đẩy chất bẩn hoặc dư thừa ra khi cần thiết.

5. Đa số các cá nhân bị mất thính lực khi chưa tới 65 tuổi.

6. Đứng đầu trong những nguyên nhân gây mất thính lực là khi tiếp xúc với âm thanh quá lớn (từ 85 decibel trở lên).

7. Tai của bạn có thể bị hư hỏng vĩnh viễn ngay sau khi phải tiếp xúc với tiếng ồn rất lớn (vụ nổ bom chẳng hạn) dù chỉ một lần.

8. Ngay cả khi bạn ngủ, đôi tai vẫn hoạt động. Bạn vẫn ngủ được vì bộ não đã bỏ qua những âm thanh được tai chuyển đến.

9. Ngoài tác dụng để nghe, đôi tai còn giúp bạn giữ thăng bằng.

10. Không phải tất cả các sinh vật sống đều cần tai để nghe: Rắn sử dụng xương hàm, cá thì phản ứng với áp lực nước thay đổi và muỗi đực sử dụng ăng ten của chúng để nghe.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan