NASA tập hợp hàng loạt chuyên gia để tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất

Trung tâm Khoa học Phát hiện Sự sống (CLDS) mới thành lập sẽ giải quyết câu hỏi: “Có phải chúng ta đơn độc?” Và NASA tuyên bố có thể sớm đưa ra câu trả lời dứt khoát.NASA đang tập hợp các nhà khoa học hàng đầu để tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh.
NASA tập hợp hàng loạt chuyên gia để tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất
Câu hỏi "liệu có người ngoài hành tinh" sẽ sớm được giải đáp.Tori Hoehler, nhà khoa học chính của CLDS và là nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA ở California, nói: “Bây giờ chúng tôi có chuyên môn khoa học và kỹ thuật để giải quyết câu hỏi sâu sắc này với sự rõ ràng của bằng chứng khoa học và chúng tôi có một bằng chứng tuyệt vời cộng đồng các nhà khoa học sẵn sàng cho thách thức lớn đó.Để tạo cho mình cơ hội tốt nhất để thành công, chúng ta cần phát triển các công cụ và chiến lược phù hợp để phát hiện sự sống trong các điều kiện độc đáo của các thế giới khác”.Sarah Stewart Johnson, nhà khoa học đến từ Đại học Georgetown định nghĩa mục tiêu nhóm của cô là cố gắng tìm ra sự sống ngoài hành tinh. Điều này sẽ đặt nền tảng cho việc phát hiện của các dạng sống có thể rất khác so với những gì được tìm thấy trên Trái Đất.Trong khi đó, nhà khoa học Britney Schmidt tiết lộ, sẽ điều tra các khả năng của cuộc sống trong quá khứ hoặc hiện tại trong các đại dương hoặc băng giá, các Mặt Trăng bên ngoài của hệ Mặt Trời hoặc trên sao Hỏa cổ đại.Các nhà khoa học cũng ra mắt một cổng thông tin trực tuyến để theo dõi các luồng dữ liệu được tạo ra bởi cuộc tìm kiếm liên tục về sự sống ngoài hành tinh trên các hành tinh xa xôi.