Nằm lòng một list những nhà hàng ăn được giới trẻ đánh giá cao tại Brunei

Có thể bạn chưa biết? Forbes xếp hạng Brunei là quốc gia giàu thứ 5 trong 182 quốc gia. IMF ước tính Brunei là một trong hai quốc gia có nợ công ở mức 0% trong GDP quốc gia. Brunei là một quốc gia phát triển! Chính vì vậy, điều mà người Brunei thích làm hơn cả chính là ăn uống. Nào cùng Metrip điểm danh những nhà hàng hấp dẫn ở Brunei thôi!


Nằm lòng một list những nhà hàng ăn được giới trẻ đánh giá cao tại Brunei
@hvfz__

Có một điều cần đặc biệt lưu ý với bạn hiền khi đi du lịch Brunei; đây là quốc gia thi hành luật Sharia, theo đó cấm việc bán và tiêu thụ đồ uống có cồn công khai. Những người không theo Hồi giáo được phép mang một lượng đồ uống có cồn hạn chế từ bên ngoài vào để tự sử dụng.


Ảnh: Agoda

Brunei là một quốc gia khá nhỏ bé được bao quanh bởi Malaysia và Indonesia với hơn 400 nghìn dân so với 7,5 triệu dân của Hà Nội và 6,5 triệu dân thành phố Hồ Chí Minh. Vì là quốc gia Hồi giáo nên ở Brunei ngoài việc không được phép bán bia, rượu, thịt lợn thì ở đây còn không có khu vui chơi giải trí hay quán bar. Cùng nhau liệt kê vài nhà hàng có tiếng ở đây nào!

1. Kaizen Shushi


Bên ngoài nhà hàng nhìn rất sang trọng

Thật bất ngờ khi một nhà hàng phục vụ các món ăn Nhật Bản lại đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng các quán ăn nổi tiếng ở Brunei của Tripadvisor. Theo các thực khách đến đây, họ không bao giờ thất vọng về chất lượng cũng như cách bài trí ẩm thực ở Kaizen. Hơn nữa nhà hàng còn có view nhìn ra sông Brunei và Kampong Ayer. Hầu hết các món như shashimi, sushi ở đây đều do các đầu bếp có tiếng nhất vùng tỉ mỉ làm ra.


Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thông tin chi tiết:

- Địa điểm: Waterfront, BSB hoặc Kiarong Complex, Đường cao tốc Hassanal Bolkiah, Bandar Seri Begawan, Brunei Darussalam

- Điện thoại: 673-222-6336

2. Jazz bar and grill


Ảnh: Internet

Với không gian ấm áp cùng tiếng nhạc Jazz cổ điển, nhà hàng này dành cho những cặp đôi ưa thích sự lãng mạn. Nhà hàng nổi bật với các món tây như mỳ Ý, beefsteak và hải sản. Những món nên thử ở đây như món Slow-rang herbed ½ chicken và pho mát xanh, ribeye beefsteak.


Không gian nhà hàng đậm chất Tây ( Ảnh: Internet)

Thông tin chi tiết:

- Địa điểm: Regent Square, Kiulap located close to Sorriso.

- Giá: từ 15 BND đến 30 BND

3. Aminah Arif


Ảnh: Internet

Nằm tại Bandar Seri Begawan, thủ phủ của Brunei, Aminah Arif là một nơi hoàn hảo để nếm thử “ambuyat” – một món ăn độc đáo của Brunei (nhìn như một loại bột đặc, sánh được nấu chín lên). Đây cũng là món ăn điển hình nhất định phải thử, có thể khó hợp khẩu vị ngay được khi mà món ăn này là sự tổng hợp của rất nhiều nguyên liệu (hoa quả) khác nhau sẽ được nhúng trong sốt đặc quánh như keo chúng mình miêu tả phía trên.


Ảnh: Internet

Thông tin chi tiết:

- Địa điểm: Unit 2 – 3, Block B. Rahman Building, SPG 88, Kiulap

- Điện thoại: +673 223 6198

- Giờ mở cửa: Breakfast, lunch, dinner (bữa sáng, trưa, tối)

4. Ayamku Restaurant


Ảnh: Internet

Nhà hàng này ở ngay tầng 2 của khách sạn Grand City Hotel ở Batu Bersurat – cũng chính là một trong những nơi bán đồ ăn rẻ nhất ở Bardar Seri Begawan. Món ăn nên thử ở đây là gà chiên ăn cùng cơm và một loại sốt đặc biết với mức giá rất phải chăng. Có thể đây là "KFC" của Brunei chăng ?


Thông tin chi tiết:

- Địa điểm: Jalan Permancha

- Giờ mở cửa: trưa và tối.

5. I-Lotus


Ảnh: Internet

Đây là một nhà hàng phục vụ đồ ăn Trung Quốc rất được ưa chuộng ở Brunei. Được mở vào năm 2003 và nhanh chóng trở thành điểm đến ưa thích của người dân địa phương bởi đồ ăn ngon, phong phú và vô cùng độc đáo. Khi đến đây, bạn hiền có thể thử sò điệp cuộn cùng dưa chuột muối, tôm “prawn” cùng cá phi-lê, cua rang cùng khoai ngọt,…


Thông tin chi tiết:

- Địa điểm: 20, Simpang 12-26, Kampung Rimba

- Giờ mở cửa: trưa và tối.

- Số điện thoại: +673 242 2466

6. Nhà hàng Nyonya


Ảnh: Internet

Nằm trong khu phức hợp Yayasan, Nyonya Restaurat, nhà hàng này này phục vụ các món ăn Ấn Độ, Trung Quốc và Malay thuộc phân khúc cao cấp. Bên cạnh các món hải sản đắt tiền, nhà hàng còn phục vụ các loại bánh ăn kèm vô cùng độc đáo.


Thông tin chi tiết:

- Địa điểm: Yayasan Complex

- Giờ mở cửa: trưa và tối.

- Số điện thoại: +673 223 1236

7. Taman Selera


Dọc theo đường Jalan Kumbang Pasang, khu ẩm thực ngoài trời này cung cấp một loạt các món ăn bao gồm bánh mì kẹp thịt, mì và hải sản. Giá tương đối phải chăng với một số món ăn chỉ có BND 2; thử các món cà ri Malay truyền thống bởi các "xe đẩy" hay nhâm nhi cốc sữa lắc sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đến đây.


Ảnh: Internet

Thông tin chi tiết:

- Địa điểm: Jalan Kumbang Pasang

- Giá: từ 2 BND

8. Just Momos Nepali Restaurant


Nếu bạn không ngại thử các món ăn địa phương thì đây là một địa điểm lý tưởng được các du khách nước ngoài đánh giá cao tại Brunei. Nhà hàng có món samosas, gà momos ngon xuất sắc cùng món cà ri cừu, cà ri papaya, cà ri củ cải đường. Món đặc sản banana lassi cũng rất ngon. Hãy kết thúc bằng vài viên kem hảo hạng của nhà hàng nhé.


Ảnh: Internet

Thông tin chi tiết:

- Địa điểm: Lot 82 Units A and B, Kuala Belait KA1131, Brunei Darussalam

- Điện thoại: +673 837 5492

9. Piccolo Cafe


Nếu bạn hiền là big fan của eat clean thì sao. Đây đây, chúng mình có tìm hiểu được Piccolo Cafe là một trong 4 hàng bán đồ tráng miệng rất nổi tiếng tại Brunei. Ở đây có phục vụ những chiếc sandwich cùng iced latte ngon nức nở đảm bảo bạn hiền sẽ ngạc nhiên cho xem. Ngoài ra còn có các món salad vô cùng healthy nữa. Ah, nhất định phải thử Latte hoa oải hương nhé!


Nhìn hình dáng chiếc bánh mì rất độc đáo

Thông tin chi tiết:

- Địa điểm: 11 Jalan Mc Arthur , Bandar Seri Begawan BS8711, Brunei Darussalam

- Điện thoại: +673 224 1558

- Giờ mở cửa: cả ngày

10. Gwad Basha


Chốt lại danh sách với nhà hàng phục vụ đồ ăn kiểu Hồi Giáo. Các nhận xét đều có điểm chung đó chính là nơi có đồ ăn Rập ngon miệng đích thực. Khi đến đây hãy thử thịt cừu, thịt gà nước, bánh mì roti – tuyệt vời như một chiếc kebab hỗn hợp. Tổng kết lại thì bạn hiền đã đến đất nước Hồi Giáo giàu có thịnh vượng nhất Đông Nam Á thì nhất định phải thử món ăn của người theo đạo Hồi chứ, không thì chắc chắn sẽ nuối tiếc đó.


Ảnh: Internet

Thông tin chi tiết:

- Địa điểm: Jalan Dato Ratna | Đơn vị 1A & 1B, Trung tâm tài sản Heng Thai, Simpang 22 , Bandar Seri Begawan BE1318, Brunei Darussalam

- Điện thoại: +673 245 0009


Ảnh: Internet

Bạn hiền đã đi bất kì nhà hàng nào hay đã từng đến Brunei chưa? Hãy comment chia sẻ với metrip suy nghĩ của bạn nào. Biết đâu lại giúp chúng mình cùng có với nhau thêm nhiều thông tin hữu ích về đất nước khá “bí ẩn” này thì sao.

Tổng hợp: Gia Linh

Có thể bạn sẽ thích:

- Đọc ngay kẻo lỡ 14 lưu ý trước khi vi vu Brunei hè này- Kinh nghiệm du lịch Brunei tự túc siêu chi tiết từ A - Z​- Hành trình ngắn ngày thưởng ngoạn đất nước giàu nhất ĐNA - Brunei

Nguồn : tripnow.vn