Theo chân soái ca 10 ngày ngắm hoa anh đào đẹp mê tim ở Hàn Quốc

Nói là review chi tiết về hành trình của mình thì không phải lắm, chỉ là một chuyến đi đến Hàn và mình được chào đón bằng rừng trời hoa anh đào rực rỡ, khiến lúc về mình muốn viết ra đôi dòng tâm sự.


Theo chân soái ca 10 ngày ngắm hoa anh đào đẹp mê tim ở Hàn Quốc

Hàn Quốc đẹp, điều đó ai chẳng biết, nhưng không phải đẹp theo kiểu ồn ào, náo nhiệt mà có gì đó bình yên và lãng mạn. Nếu bạn chưa một lần đến Hàn thì có thể xem thêm một vài kinh nghiệm chinh phục xứ sở kim chi ở đây nhé: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A-Z


1. Vé máy bay và visa

Mình book vé máy bay của Vietjetair tầm trước 3 tháng. Visa mình nhờ bên dịch vụ làm: 100$. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm link này để sành sỏi hơn về visa: Kinh nghiệm xin visa và nhập cảnh Hàn Quốc






2. Wifi và vé tàu di chuyển

- Mình book vé tàu trên KKday trước ngày đi 1 tuần, các điểm di chuyển Incheon Airport đến Busan, đến Jinhae và đến Seoul.

- App mình sử dụng để xem đường và đi tàu ở Hàn: Google map và Subway.


> Một số app mình nghĩ các bạn nên có khi đi du lịch: Gom một nùi TOP 34 ứng dụng miễn phí hốt cả tỷ lợi ích cho hội cuồng chân



3. Chi phí cho toàn bộ chuyến đi

- Vé máy bay Vietjet (book trước 3 tháng): 5tr500k/khứ hồi

- Visa dịch vụ: 100$

- Cục phát wifi mình book ở KKday: Tính ra khoảng 68k/ngày, đi 10 ngày là 680k.

- Vé tàu di chuyển từ sân bay Incheon về Seoul Station KKday: 140k

- Vé tàu di chuyển Seoul - Busan, Chang Won - Seoul KKday: Mình chọn nhóm thanh thiếu niên 2 ngày linh hoạt: 1tr600k

- Chi phí hostel và apartment ở 3 nơi (Busan, Jinhae, Seoul): Mình book Airbnb và Booking: 3tr500k

- Chi phí ăn uống, di chuyển tàu điện ngầm, taxi ở cả 3 nơi, tham quan các khu vui chơi: 9tr.


> Những lưu ý nhỏ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn khi đến Hàn Quốc: Những điều cần lưu ý khi đi Hàn Quốc tự túc


4. Địa điểm mình đã lưu trú

Mình đặt khách sạn ở airbnb.com

- Ở Jinhae mình chọn Kong's House in Seok Dong Jinhae

- Busan thì mình ở Kimchee Busan Guesthouse ​

- Seoul thì mình ở Time Travelers Relax Guesthouse





Kimchee Busan Guesthouse ​- Nguồn: Agoda

5. Những điểm vui chơi mình đã đi

Busan

Lúc mình đến Busan đang tràn ngập hoa đào, có cả 1 lễ hội hoa anh đào với con đường hoa dài hơn 3km rất rất đẹp ở công viên Daejeo. Các bạn nên đến đây từ sáng và ngày thường sẽ đỡ đông hơn cuối tuần. Phương tiện có thể đi đến đây là train hoặc taxi. Do lúc mình đến không còn nhiều thời gian nên mình chọn taxi nên chi phí khá mắc. Ngoài ra, 1 số góc đường ở Busan hoa cũng nở rộ nên các bạn có thể tranh thủ chụp ở đó.



Làng cổ Gamcheon cũng là nơi có hoa đào nở đẹp. Tụi mình chọn phương tiện là bus để đi đến đây. Từ Busan qua Jinhae, mình chọn phương tiện là bus. Mất khoảng 1 tiếng 40 phút đi bus là bạn sẽ đến được JInhae.






Jinhae

Jinhae là 1 quận nhỏ của Changwon. 1 nơi rất yên bình và đẹp tựa như tranh vào mùa anh đào. Cảm giác sáng sớm đi dạo dưới những cành đào rực nở, giữa tiết trời se lạnh, lâu lâu có những cơn gió nhẹ thổi qua làm cánh đào rơi khắp đường thật sự rất tuyệt vời.


Bạn có thể bắt gặp các hàng đào dài ở khắp mọi con đường tại Jinhae. Ở đây mọi người hầu như không biết hoặc nói tiếng anh rất ít nên tốt nhất bạn nên tự tra Google Maps hoặc search sẵn địa chỉ mình muốn đi bằng tiếng Hàn rồi đưa cho người dân xem là tốt nhất.


2 địa điểm nổi tiếng ở Jinhae bạn nên đi là Ga Sài Gòn và Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đùa chứ là Gyeonghwa Station và Yeojwacheon Stream, tốt nhất là nên đi lúc sáng sớm (tầm 6~7h sáng) lúc này sẽ rất vắng, dễ chụp hình sống ảo chứ đi tầm trưa hoặc chiều là biển người, đâu đâu cũng thấy người.


Đi lại ở Jinhae chủ yếu là taxi, bus và đi bộ .Tiết kiệm thì bạn nên đi bus hoặc đi bộ vì các địa điểm cách nhau cũng khá gần, tầm 2 ~ 3km. Còn 1 điểm nữa rất đẹp ở Jinhae là đi bộ tracking lên núi hoặc có thể thuê taxi chở bạn lên. Trên đây có thể ngắm được toàn cảnh Jinhae và Changwon, 2 bên con đường lên núi hoa đào cũng nở rực rất đẹp.


Seoul

Từ Jinhae, mình đón taxi ra Changwon Station, và đi tàu từ Changwon qua Seoul mất khoảng hơn 3 tiếng. Ở Seoul, ngoài các địa điểm phổ thông mà mọi người hay đi là Nami Island, Hoàng cung Gyeongbokgung, Làng cổ Bukchon Hanok, Tháp Namsan,... các điểm này rất ít hoặc không có hoa anh đào. Công viên Seok Cheon thì lại có hoa đào và lễ hội hoa tại đây.



Ngoài ra Seoul có 3 khu phố mà chắc ai cũng đã từng nghe đến là Myongdong, Dongdaemun và Hongdae. Đây là 3 khu mua sắm và vui chơi hàng đầu không thể thiếu khi đến với Seoul.


Chuyến đi 10 ngày ở Hàn đã để lại cho mình thực sự rất nhiều trải nghiệm đặc biệt. Nếu có cơ hội, nhất định mình sẽ quay lại đây một lần nữa.

Thực hiện: Thành PhátNguồn: Tú Trần (FB)

Nguồn : tripnow.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan