Tới tiểu sa mạc Phan Thiết, sao có thể không chơi đùa cùng cát?

“Ôi giời, ra đấy hít cát rồi về à?” Đó là phản ứng của chúng bạn khi mình nói chuyến này đi Phan Thiết. Cũng phải, được mệnh danh là “tiểu sa mạc”, nhắc tới nơi đây, người ta chỉ nghĩ đến vùng cát nóng giãy, chẳng biết chơi gì ở Phan Thiết, hứng thú gì mà ham! Mình thì lại nghĩ đó là “đặc sản” hiếm nơi có. Nếu chưa tin, hãy cùng mình trải nghiệm những cung bậc cảm xúc với cát để thấy người xứ Phan đã khéo biến “hoang mạc” thành chốn vui chơi cho du khách như thế nào nhé!
Tới tiểu sa mạc Phan Thiết, sao có thể không chơi đùa cùng cát?
Cùng đùa nghịch ở đồi cát ở Phan Thiết mùa thu này thôi!Mục Lục1. “Cưỡi thảm” phiêu lưu trên đồi cát Hồng2. “Chinh phục” cát lún Bàu Trắng trên xe 4 bánh3. “Hầm hố” trên xe Jeep khám phá vẻ đẹp tiểu sa mạc4. “Sống ảo” trên những dải cát bao la5. “Thăm thú” công trình độc đáo tại công viên tượng cát Forgotten Land

1. “Cưỡi thảm” phiêu lưu trên đồi cát Hồng

Đồi cát Hồng hay còn gọi là đồi cát bay có màu vàng đồng hơi đỏ, độ dốc không quá nhiều, nên người dân đã nghĩ ra hoạt động trượt cát trên ván để phát triển du lịch.
Có thể ghép ván trượt theo đoàn.Chiếc ván đơn giản chỉ với tấm nhựa mỏng, dẻo, được gắn với hai sợi dây cầm. Tuy nhiên, nếu không được phổ biến kỹ thuật thì khó mà điều khiển được “chiến mã” như ý muốn. Nếu bạn chưa biết chơi gì ở Phan Thiết thì hãy bắt đầu với việc học trượt cát thôi. 
Điểm xuất phát trên đồi cát.Đặt tấm ván vào “sa đạo” trên đồi, mình được dặn dò kỹ tư thế chuẩn. Chập hai lòng bàn chân vào nhau, tạo thế ngồi cân bằng, vững chắc. Hai tay bám vào dây, lưng hướng về phía sau, hình dung cơ thể như chiếc cần gạt khởi động, khi đó ván ắt trượt êm ái.
Trải nghiệm lao đi trong gió…Càng đổ người về phía sau, bạn sẽ càng trượt dễ dàng. Mặc dù là đứa sợ độ cao, nhưng mình lại thích cảm giác được lao vút đi trong không trung. Gió tạt mạnh vào mặt, cơ thể uốn theo đường lượn và cứ thế tuột đi. Có chăng cảm giác “lạc trôi” cũng chỉ “đã” đến thế là cùng!
“Lượm lặt” những khoảnh khắc thú vị của bạn bè và cả chính mình.Tuy không điều khiển được cơ mặt để cho “ra đời” những bức ảnh đẹp, khi trượt mình hay ngậm miệng và nhắm chặt mắt, nhưng kết thúc quãng đường là sự khoan khoái và tiếng cười mãi không ngớt. Nhờ vậy, bạn có thể bắt được những khoảnh khắc “đáng nhớ” của lũ bạn, tạo nên những kỷ niệm khó quên.

2. “Chinh phục” cát lún Bàu Trắng trên xe 4 bánh

Mình nghe nói Bàu Trắng Hòa Thắng là đồi cát lún và địa hình thay đổi liên tục do cát bay. Có người đã đi bộ chinh phục thành công đồi cát này trong… 3 tiếng đồng hồ. Vì vậy, đoàn mình tìm cách “chinh phục” nhanh gọn hơn, thuê xe 4 bánh.
Có thể rủ thêm cô bạn ngồi cùng để đỡ run bạn nhé.Tất nhiên, đi trên cát lún khó hơn đi đường bằng rất nhiều. Ngồi lên xe, anh “tài” hô to khẩu hiệu “Bám chắc em ơi!”. Mình vội đưa tay tìm chỗ nắm hai bên hông xe, kịp thời an toàn phóng như bay trên chuyến xe khẩn trương. Không thiếu gợi ý thú vị cho thắc mắc chẳng biết chơi gì ở Phan Thiết bạn nhỉ. 
Vừa ngồi xe vi vu, vừa ngắm cảnh tuyệt đẹp.Có những đoạn đường cát lún một bên, xe nghiêng tưởng chừng rớt người ra ngoài. Nhưng thấy anh lái xe chẳng nao núng chút nào, mình cũng an tâm gằn người thật chắc. Lên tới đỉnh, tưởng chừng vừa vượt đường đua “Fast and Furious” để về đích chứ!
Cung đường lượn xuất sắc cho những người ưa mạo hiểm.Đây là hành trình rất thích hợp cho những bạn ưa “cảm giác mạnh”. Vượt qua đoạn đường chông chênh để khám phá một địa hình mới cũng xứng đáng để trải nghiệm, nhỉ?

3. “Hầm hố” trên xe Jeep khám phá vẻ đẹp tiểu sa mạc

Xe jeep là phương tiện không thể thích hợp hơn để trải nghiệm địa hình với cát. Ngoài xe 4 bánh, bạn có thể thuê xe jeep đi lên đỉnh đồi, giá 650.000 VND/ lượt. Hơi “mắc” chút xíu nhưng bạn có thể đi đông theo đoàn 3-4 người. Ngồi trong xe cũng cho bạn cảm giác an toàn hơn nữa!
“Thám hiểm” cùng chiếc xe jeep.Bước lên chiếc xe, bỗng nhiên thấy mình như thành viên trong một đoàn thám hiểm muốn chinh phục và khám phá thiên nhiên. Tự bản thân thấy mình “ngầu” hơn bao giờ hết. Nếu bạn vẫn chưa quyết định được sẽ chơi gì ở Phan Thiết, hãy leo lên con xe này ngay thôi.
Đoàn xe jeep “chất lừ”.Để ngắm nhìn thêm nhiều cảnh đẹp trên đồi cát, “canh” bình minh hay mặt trời lặn, bạn có thể thuê riêng chiếc xe jeep đưa bạn đi vòng quanh, thăm thú và thu về nhiều tấm ảnh lối cát lượn đẹp như tranh vẽ.

4. “Sống ảo” trên những dải cát bao la

Tất nhiên, không thể mất tiền chỉ để thỏa mãn “thú” phiêu lưu lên rồi về khi tới những đồi cát. Khi tới được những “cảnh nền” đẹp mắt, ưng hình thì không có lý gì không “sống ảo” đặng có cái khoe chúng bạn. Cho dù bạn vẫn không muốn chơi gì ở Phan Thiết thì vẫn phải có thể gom vài tấm ảnh xinh xắn chứ. 
Bối cảnh tuyệt đẹp để sống ảo.Chẳng cần tạo dáng nhiều, chỉ cần ngồi một chỗ nhìn xa xăm, thảnh thơi đi bộ hay đứng yên tạo dáng đơn giản. Lớp cát bao la, rộng lớn cùng cảnh sắc thiên nhiên phía sau sẽ trở thành “bạn diễn” vô cùng ăn ý, giúp bạn có được những bức ảnh “ngàn like”.
Đồi cát là nơi “sản xuất” ra những tấm ảnh để đời.
Đi bộ trên dải cát trắng cũng dễ dàng “deep”.

5. “Thăm thú” công trình độc đáo tại công viên tượng cát Forgotten Land

Là khuôn viên lớn trưng bày những kiệt tác từ cát đầu tiên được triển khai gây dựng tại Phan Thiết, công viên Forgotten Land khiến mình choáng ngợp và thắc mắc “Làm sao có thể giữ cát trong hình khối sinh động như vậy được?”. Nếu đã mệt sau khi thử đủ trò trong danh sách chơi gì ở Phan Thiết, bạn có để dạo bộ đến đây nhé. 
Dù đến Phan Thiết để nghịch cát nhưng cũng đừng quên diện đồ nhé.Những tượng cát ở đây được tạo nên từ 100% cát và nước, vừa được che chắn khỏi nắng mưa, vừa được phun sương giữ ẩm để cố định hình khối 24/24.
Những bức tượng bằng cát thật kỳ công.Mỗi khung tượng đều thể hiện sống động một tuyến nhân vật trong truyện cổ Việt Nam hoặc nước ngoài. Qua góc nhìn, cách bài trí, sắp xếp và bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới, những khối cát khổng lồ vô tri đã trở thành người-biết-nói và cứ đang trực tiếp kể chuyện vậy!
Charles Perrault là nhà văn Pháp chuyên viết truyện cổ tích.
Có những khu vực kể về lịch sử phương Tây.Tầng 2 của công viên có khu sáng tạo dành cho các em nhỏ. Từ mỗi khuôn cát cứng, ước mơ và trí tưởng tượng của mỗi bé được hình thành và vun đắp. Mình cứ chăm chú nhìn mãi em bé áo hồng xinh xắn, nhất quyết kéo tay mẹ ra xem bằng được ngôi nhà bé xây cho cả gia đình. Cát làm nên điều dễ thương đơn giản thật…
Khu vui chơi cho trẻ nằm trên tầng 2.Ai nói cát không thể tạo nên chốn vui chơi lý tưởng, hãy thử ghé Phan Thiết để trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khó quên. Những chặng đường có sự góp mặt của hạt cát nhỏ cũng tạo được niềm vui lớn nếu bạn sẵn sàng sống trọn mỗi khoảnh khắc. Hãy lưu bài viết lại để chia sẻ cùng hội bạn nếu vẫn không ai biết chơi gì ở Phan Thiết nhé!Tác giả: Traveloka Intern Nguyễn Tiếp Nguồn : Traveloka