Cây cầu làm từ 50.000 khúc tre ở Campuchia

Chiếc cầu độc đáo thuộc thành phố Kampong Cham, được xây dựng từ nhiều thập kỷ trước, là một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm của du khách khi đến với Campuchia.


Du lịch Campuchia check-in cây cầu làm từ 50.000 khúc tre ở Kampong Cham
Cây cầu làm từ 50.000 khúc tre ở Campuchia

Cây cầu tre có chiều dài hơn 1 km, bắc qua sông Mekong, nối thành phố Kampong Cham với đảo Koh Paen. Cây cầu được ghép từ 50.000 cọc tre chắc chắn.

Đảo Koh Paen có 1.000 hộ dân sinh sống. Hàng năm, người dân lại dỡ cây cầu và bảo quản những cọc tre khi nước sông bắt đầu dâng. Vào mùa khô, các cọc tre được đem ra dựng lại.

Cây cầu tưởng chừng mỏng manh này có trọng tải đủ lớn để các phương tiện từ xe tải đến xe máy đều có thể đi qua.

Cây cầu có kết cấu bởi những thân tre cao được chôn xuống lòng sông cùng với lớp thảm đan bằng tre để tạo nền móng. Nhiều cọc tre được đóng xiên theo các hướng khác nhau quanh móng.

Các mối ghép của cây cầu hoàn toàn thủ công. Khách du lịch muốn qua cầu phải trả phí 1 USD nếu đi bộ, 2 USD với xe đạp.

Lý do người dân phải dỡ cây cầu vào mùa mưa là bởi dòng chảy của sông Mekong rất lớn. Cây cầu khó chịu được lực, dễ dẫn đến bị sập.

Vào mùa nước dâng, người dân sẽ sử dụng phà, thuyền để di chuyển trên sông. Năm ngoái, chính phủ Campuchia đã cho xây dựng một cây cầu bê tông tại đây. Điều này khiến khách du lịch lo ngại việc cầu tre sẽ bị dỡ bỏ.

Hiện tại, chính quyền địa phương đã ban hành luật cấm các phương tiện giao thông đi lại trên cầu để bảo đảm sự an toàn cũng như giữ gìn sự nguyên vẹn cho cây cầu.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan