Xóa nỗi tò mò Du lịch tới Lộc Cảng tại Đài Loan

Nếu ai đã từng “chết mê chết mệt” trước độ đẹp miễn bàn của Phượng Hoàng Cổ Trấn nổi tiếng Trung Quốc thì làng Lộc Cảng phiên bản Đài Loan cũng chẳng chịu thua chị kém em tí nào!

Đẹp không thua kém gì Trung Quốc, "người anh em" Đài Loan từ lâu cũng là một địa điểm du lịch mà hội cuồng đi hằng ao ước được một lần đặt chân tới. Nếu cũng có dự định "ngao du" xứ Đài thì nhớ đọc ngay bí kíp siêu chi tiết kỹ tận răng sau đây nha: Kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết từ A-Z

Xóa nỗi tò mò Du lịch tới Lộc Cảng tại Đài Loan
@didiniceyayaya

1. Đôi nét về lịch sử lâu đời của Lộc Cảng


@_thunganz

Lộc Cảng là một trấn của huyện Chương Hóa (Đài Loan). Trấn này nằm ở ven biển và được nhà Thanh thành lập vào năm 1784, trong thời kỳ đầu được xem là một nơi giao thương cực kỳ nổi tiếng với nước ngoài.

@mina.hua

Cái tên Lộc Cảng có nghĩa là “cảng hươu” xuất phát từ thời xa xưa bởi lẽ nơi đây trước kia có những bãi cỏ xanh mướt bạt ngàn bên cạnh bến cảng nên đã trở thành địa điểm ưu thích của loài hươu.


@chenjia

Lộc Cảng nằm cách thành phố Đài Trung khoảng 40 phút đi xe. Từ Chương Hóa đi đến Lộc Cảng chỉ mất 30 phút bằng xe bus. Đây được coi là một địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan. Các bạn hoàn toàn có thể đi bộ để khám phá hết những điểm tham quan tại Lộc Cảng trong vòng 1 ngày.

@colorfulgiirl


2. Đến Lộc Cảng đừng quên check-in tại “Ngõ Sờ Ngực”

@boxun0512

Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại Lộc Cảng chính là con hẻm mang tên "Ngõ Sờ Ngực". Hầu như ai đến Lộc Cảng cũng đều phải ghé nơi đây vì tò mò.


@janice_chen
@anna_iii908003

Sở dĩ con ngõ có cái tên siêu độc đáo như thế là vì nó có diện tích rất bé, độ rộng của chỉ từ 47 đến 59 cm vừa đủ để 1 người lớn đi qua thôi các bạn ạ. Vậy nên nếu có hai người đi vào con ngõ cùng lúc thì tất nhiên chuyện va chạm cơ thể là không thể tránh khỏi. Đặc biệt là khi 1 nam 1 nữ đi qua thì nguy cơ bạn nam vô tình đụng trúng ngực của bạn nữ là rất cao à nha. Từ đó người ta phóng đại lên thành hai từ "sờ ngực" nghe có vẻ hơi nhạy cảm cơ mà thực chất lại là yếu tố gây tò mò lớn nhất ở nơi đây!


@boxun0512
@liya0531

Một điều khá bất ngờ là con ngõ bé xíu này đã có tuổi đời lên đến 200 năm, vừa cổ xưa vừa gây tò mò vì cái tên thế nên khách du lịch tìm đến đây cũng khá đông với mục đích chủ yếu là “cho biết”!


@kit_179
@paulboy0223

Từ đầu ngõ các bạn đã có thể thấy tấm biển ghi tên rõ ràng để mọi người cùng biết và hầu hết những khách du lịch đến đây đều ghé qua để chụp ảnh lưu niệm với những tư thế minh họa hết sức độc đáo chẳng thua kém gì cái tên ngõ!


@alice.raven
@wen_0321


3. Ngoài “Ngõ Sờ Ngực”, Lộc Cảng còn có gì thú vị?


@yu_wu

Nhìn chung, Lộc Cảng thường được ví như một bảo tàng sống với những món ăn và kiến trúc cổ độc đáo. Lối kiến trúc cổ này được thể hiện nhiều nhất qua những ngôi nhà hình ống được xây dựng theo kiểu truyền thống đặc trưng của Đài Loan.


@ted753951852
@nathaniel_hunt

Dạo một vòng quanh những con phố đi qua mấy ngôi nhà này, kiểu gì các bạn cũng sẽ bị thôi thúc đứng vào tạo dáng chụp hình ngay vì nó trông vừa hoài cổ vừa “chất phát ngất” bởi những lớp gạch cũ kỹ hay ô cửa gỗ sờn màu, đảm bảo ra toàn ảnh đẹp thôi!


@_tzu_yu_be
@lai188
@_tomieee

Các con đường tại Lộc Cảng chủ yếu không có vỉa hè. Phương tiện phổ biến nhất tại đây là xe máy, không sầm uất chật chội như Sài Gòn nhưng vẫn mang nét hòa trộn giữa sự hiện đại và cổ kính khó trộn lẫn.


@thao_travels
@troosh

Đến Lộc Cảng ngoài nhà cửa thì kiến trúc của mấy ngôi chùa cũng khiến con người ta phải ồ òa kinh ngạc vì quá đẹp. Chưa thấy chỗ nào mà nhiều chùa như Lộc Cảng luôn. Điểm qua một số ngôi chùa nổi bật ở đây mà nhất định các bạn phải ghé qua là chùa Long Sơn, chùa kính Thiên Hậy, nhà cổ dòng họ Dinh,…


@future82813
@didiniceyayaya

Đến chùa ở Lộc Cảng, ngoài cầu bình an hay xin lộc, các bạn còn tha hồ chụp ảnh check-in vì lối thiết kế đậm chất Trung Hoa ở đây sẽ làm bạn say như điếu đổ. Từng nét kiến trúc từ mái ngói, gốc cột, sân chùa đến những bức tường đều mang nét đẹp trầm mặc.


@mii75208
@zzc_908
@zzc_908

Cũng không nên bỏ qua chợ Phố Cổ. Đây là một khu buôn bán nằm trong lòng phố cổ Lộc Cảng gồm nhiều hàng quán chạy dọc theo hai bên của những con phố quanh co uốn lượn, lát gạch đỏ dưới chân. Bạn có thể tha hồ mua sắm những món đồ truyền thống, ăn thử những đặc sản địa phương hoặc chỉ đơn giản là đi bộ lang thang như trôi ngược dòng lịch sử.


@mita10014
@k_ha0
@mo_noone

Đặc biệt, buổi tối đến khách du lịch có thể đến cầu cảng ven sông để ngắm cảnh. Khu vực này vào ban đêm cực kỳ sầm uất người tìm đến tham quan vì được trang trí đèn rất lung linh, đẹp mắt.


@tai_02008
@jin_huang_lai

Có thể nói mỗi tấc đất tại Lộc Cảng đều đáng giá ngàn vàng để các bạn sống ảo hay thăm thú. Hiếm nơi nào vừa mang được trong mình nét hiện đại xen lẫn cổ kính, lịch sử lâu đời như ở đây. Đôi khi còn là nét đối nghịch khi chúng ta vừa rời khỏi những con đường ngoài phố nhộn nhịp và đắm chìm vào nét bình yên, tĩnh lặng của những con hẻm nhỏ.


@ootdchu666
@hanyun_li
@chihan_0503

Để tiết kiệm chi phí, các bạn nên tìm mua vé may bay giá rẻ để đến du lịch Lộc Cảng. Hiện tại, Vietjet Air đã khai thác đường bay hai chiều từ Hà Nội và TP.HCM đến thành phố Đài Trung (Đài Loan). Ngoài ra, bạn cũng nên đặt trước khách sạn và lưu ý những chương trình giảm giá cho các dịch vụ tham quan.


@owenchiouuu
@tzu_yi

Hè này đổi gió rời khỏi Việt Nam và làm một chuyến bay ngay và luôn đến vùng trời mới như “Phượng Hoàng Cổ Trấn” phiên bản Đài Loan thì còn gì thú vị bằng. Gom “lúa” và rủ rê hội bạn thân hay gia đình thử ngay thôi cả nhà ơi!

Tổng hợp: Thành Nhân

Có thể bạn muốn đọc:

- Chạm ngõ làng cầu vồng phiên bản Đài Loan cực sốt thu hút triệu like- Ngất lịm với vẻ đẹp hơn bất cứ nơi nào trên Trái Đất ở Hoa Liên Đài Loan- Cách đến 15 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan- Bí kíp du lịch càng quét "món ngon cảnh đẹp" Đài Loan

Nguồn : tripnow.vn